[ชมคลิป]รวบเด็กแว๊น29รายทิ้งรถเผ่นหนีกระเจิง


ตร.สน.วิภาวดี วางแผนไล่กวดสกัดจับปิดล้อมเด็กแว๊นได้รถจยย.ของกลาง42คัน จับกุมได้29คน

 เป็นเยาวชน25คน ผู้ใหญ่ 4 คน มีหัวโจกเห็นเด็กแว๊นโดนรวบใช้ปืนยิงข่มขู่เจ้าหน้าที่ ซึ่งจะมีการขยายผลตรวจสอบต่อไป

เมื่อเวลา 02.30น. วันที่ 24 ส.ค. พ.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผกก.บก.จร. พ.ต.ท.พิทักษ์ นิยมพฤกษ์ รอง ผกก. งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิตทางพิเศษ  กก.2  บก.จร พ.ต.ท.สนอง แสงมณี สว.งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิตทางพิเศษ  กก.2  บก.จร(สน.วิภาวดี) พร้อมเจ้าหน้าที่รวม 25 นาย สกัดตรวจจับเด็กแว๊น ที่บริเวณด้านหน้าบริษัทยาคูลท์ ถ.วิภาวดีฝั่งขาเข้า แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม.

พ.ต.ท.สนอง กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากทางสน.วิภาวดีสังเกตเห็นว่าจะมีกลุ่มเด็กวัยรุ่นรวมตัวกันมาแข่งรถบนถนนวิภาวดีเป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงวันศุกร์ จึงได้มีการวางแผนเพื่อเตรียมจะจับกุม โดยนำรถเก๋งส่วนตัวของทางเจ้าหน้าที่และรถยนต์กระบะของทางราชการ รวมจำนวน 26 คัน แบ่งเป็น 2 ทีม โดยมีทีมที่ขับไล่กวด เมื่อกลุ่มเด็กแว๊นเห็นเจ้าหน้าที่ก็จะขับหนี และก็จะมีทีมที่คอยสกัดจับ โดยการนำรถจอดขวางถนนเอาไว้ ป้องกันไม่ให้หนี

เมื่อเห็นว่าถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อมเอาไว้ เด็กแว๊นจำนวนหนึ่งได้พยายามยกรถข้ามเกาะกลางถนนและบางส่วนก็ทิ้งรถวิ่งหนี ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ ได้รถจยย.ของกลางจำนวน 42 คัน และผู้ถูกจับกุม 29 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน 25 คน ผู้ใหญ่ 4 คนนอกจากนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการจับกุม จะมีรถยนต์เก๋งสีขาว ซึ่งคาดว่าจะเป็นหัวโจก ขับรถนำหน้า เมื่อเห็นว่ากลุ่มเด็กแว๊นถูกจับกุมได้ยิงปืนไม่ทราบขนาด จำนวน 3 นัด เพื่อข่มขู่เจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งจะมีการตรวจสอบต่อไป

ส่วนผู้ที่ถูกจับกุม จะส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี โดยแจ้งข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของประชาชน จากนั้นจะทำการตรวจสอบบันทึกประวัติ 

หากตรวจสอบแล้วพบว่า เยาวชนกลุ่มนี้คนไหนที่เคยมีประวัติถูกจับกุมและเคยเรียกผู้ปกครองมาทำประวัติร่วมแล้ว ก็จะดำเนินการกับผู้ปกครองด้วย มีโทษจำคุกไม่เกิน 3เดือน ปรับไม่เกิน 30,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยจะมีการสอบประวัติร่วมกับสหวิชาชีพ จากนั้นพรุ่งนี้เวลา 12.00 น. จะนำตัวส่งฟ้องศาล โดยเยาวชนส่งไปที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ส่วนผู้ใหญ่ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ

[ชมคลิป]รวบเด็กแว๊น29รายทิ้งรถเผ่นหนีกระเจิง


[ชมคลิป]รวบเด็กแว๊น29รายทิ้งรถเผ่นหนีกระเจิง


[ชมคลิป]รวบเด็กแว๊น29รายทิ้งรถเผ่นหนีกระเจิง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์