ฉาว 4 ตร.อุ้มสถาปนิก-วิศวกรชาวอิตาลี รีดเงิน 2 ล้าน

ฉาว 4 ตร.อุ้มสถาปนิก-วิศวกรชาวอิตาลี รีดเงิน 2 ล้าน

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ สน.ลุมพินี นายดานิลโล เดอ วีโต อายุ 51 ปี อาชีพสถาปนิก และนายอันโตนิโอ ดิ มูโร อายุ 62 ปี อาชีพวิศวกร สัญชาติอิตาลี เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พ.ต.ท.ยุต ทองอยู่ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.ลุมพินี หลังจากเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ทั้งสองได้เข้ามาแจ้งความว่าถูกชายฉกรรจ์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอุ้มตัวไปยังโรงแรมเพื่อรีดทรัพย์เป็นเงินสด 2 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดีข้อหาใช้บัตรเครดิตปลอม

ผู้เสียหายทั้งสองให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อเวลา 19.00 น. จากนั้นในเวลา 21.00 น.ได้เข้าพักที่โรงแรมนานาราชา ย่านซอยนานา ขณะลงมาเดินเล่นด้านหน้าโรงแรม และไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ได้ถูกชายลักษณะคล้ายแขกขาวมาประกบด้านหลังและโดยมีถูกชายฉกรรจ์อีก 4 คนแต่งตัวคล้ายตำรวจมาแสดงตัวเข้าจับกุม โดยอ้างว่าผู้เสียหายทั้งสองคนใช้บัตรเอทีเอ็มปลอมกดเงิน จากนั้นคุมตัวทั้งไปเจรจาที่บริเวณชั้น 5 ของอาคารร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งผู้เสียหายไม่ทราบว่าเป็นจุดไหน

ผู้เสียหายให้การต่อว่า หลังจากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ก็พาพวกตนไปยังโรงแรมสวัสดี ซอยสุขุมวิท 57 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ในเวลา 02.00 น.ของวันที่ 20 ส.ค. พร้อมขู่เรียกเงินจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี เนื่องจากคดีปลอมบัตรอิเลกทรนิกส์ ต้องรับโทษหลายปี แต่ผู้เสียหายอ้างว่าไม่มีเงิน ก่อนจะมีการต่อรองจนเหลือ 25,000 ยูโร ทางกลุ่มชายฉกรรจ์ จึงสั่งให้โทรศัพท์ติดต่อไปหาญาติที่ประเทศอิตาลี เพื่อให้โอนเงินมาให้ จังหวะนั้นเอง ผู้เสียหายได้ทำทีพูดคุยกับญาติเป็นภาษาอิตาลีเพื่อแจ้งว่าถูกอุ้มมารีดทรัพย์ โดยที่กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวไม่มีใครทราบ


พล.ต.ต.สืบศักดิ์ เปิดเผยว่า หลังสอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 2 รายทราบว่า สูญเงินไปจำนวน 1,500 ยูโร ส่วนเงินที่จะให้ญาติโอนมาให้ในบัญชีของคนร้ายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้อายัดไว้ได้ทัน ทั้งนี้จากการสอบสวนพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง 4 นาย โดยเป็นนายตำรวจยศ ร.ต.ท. 2 นาย สังกัดชุดปราบปรามยาเสพติดของ สน.ลุมพินี ส่วนอีก 2 นายเป็นชั้นประทวน ยศ จ.ส.ต. 1 นาย และ ด.ต.อีก 1 นาย ทั้งคู่สังกัดฝ่ายปราบปราม สน.ทองหล่อ ส่วนอีก 1 คนเป็นชายชาวอุซเบกิสถาน แต่ตอนนี้ยังขอไม่เปิดเผยชื่อผู้ต้องหาทั้งหมด เนื่องจากทางพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหาปล้นทรัพย์ และร่วมกันเรียกค่าไถ่ด้วยการหน่วงเหนี่ยวกักขัง ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาบางส่วนได้หลบหนีไปแล้ว แต่คาดว่าน่าจะจับกุมบางส่วนได้ในคืนนี้ เนื่องจากให้เจ้าหน้าที่ประกบตัวไว้แล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ ผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจ ยศ ร.ต.ท. ทั้ง 2 นายนั้น เดิมเคยเป็นตำรวจชั้นประทวนของ สน.ทองหล่อมาก่อน และสอบได้ชั้นสัญญาบัตร จึงได้ย้ายมาอยู่ฝ่ายปราบปราม สน.ลุมพินี ทำหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดของโรงพัก และหลังเกิดเหตุทั้งคู่ได้ปิดโทรศัพท์แล้วหายตัวไปทันที ส่วนชั้นประทวนของ สน.ทองหล่อ ทั้ง 2 นายนั้น ได้ติดต่อขอเข้ามามอบตัวแล้ว 1 นาย ส่วนอีก 1 นายนั้นแจ้งว่าจะมามอบตัวช่วงเวลา 18.00 น.แต่ก็เงียบหายไปเช่นกัน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์