จับแล้ว แท็กซี่โหดในตำนาน ขู่เอาเงิน-ทำร้ายผู้โดยสาร ค้นรถพบบัตรผู้ป่วยจิตเวช

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 จากกรณีมีกระแสในโซเชี่ยลเนตเวิร์คเรื่องของ แม็ก เดอะสตาร์ 4 หรือ นายจิรายุทธ คันธยศ โพสต์ข้อความใน อินสตราแกรม เมื่อวันที่ว่า 16 มิ.ย. 2556 เวลา 03.48 ว่า เกือบโดนแท็กซี่ขู่เอาเงินและทำร้าย เลขทะเบียน 856 จนกลายเป็นกระแส ทั้งในเฟซบุ๊กและเวปพันทิป ดอทคอม ถึงขั้นมีผู้เสียหายหลายราย เคยถูกโชเฟอร์แท็กซี่ดังกล่าวขู่ทำร้ายร่างกายมาหลายต่อหลายครั้ง 

 ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ส.ค. พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ สั่งการพ.ต.ท.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.จรูญโรจน์ วิฑิตโชติปรีดา สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวน ประสาน พ.ต.ท.สุรพงษ์ ธรรมพิทักษ์ รอง ผกก.ป. ตั้งจุดสกัดบริเวณ ถ.สุขุมวิท( ข้าเข้า กทม.) กม.33.5 เยื้อง วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า รถแท็กซี่ดังกล่าวกำลังใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองปากน้ำ 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถดังกล่าวและแสดงตัวให้หยุดจอด จากการตรวจสอบรถเป็นแท็กซี่ สีชมพู ยี่ห้อโตโยต้า โคโรลล่า สีชมพู ทะเบียน ทศ 856 กทม. ของบ.สหกรณ์สหมิตรแท็กซี่ จำกัด หน้ารถพบโชเฟอร์ตรวจสอบทราบชื่อ คือ นายธเนศ บุญเสริมทรัพย์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 478 ม.1 ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ ภายในรถยังพบบัตรผู้เข้ารักษาสถาบันจิตเวชบ้านสมเด็จเจ้าพระยา 1 ใบ เอกสารส่วนตัวหลายรายการ จึงคุมตัวกลับโรงพักทำการสอบสวน 

 พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปู กล่าวว่า จากคดีที่เกิดขึ้นถือว่าเกิดเป็นกระแสในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ล่าสุดในท้องที่ สภ.บางปู เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ก็มีนายถวิล สังฆมณี อายุ 63 ปี ขับแท็กซี่ เขียวเหลือง ทะเบียน มฉ 8774 กทม. จอดรถอยู่ที่ลานจอดห้างโลตัส-บางปู ก็ได้พบชายรูปพรรณสัณฐานตรงกับที่เป็นกระสเข้ามาพูดจาข่มขู่ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ แต่ผู้เสียหายยืนยันว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้ทรัพย์สินมีค่าใดๆไป แต่ลงบันทึกประจำวันพร้อมให้ข้อมูลประกอบการแจ้งความเป็นภาพใบหน้า ชายดังกล่าวและทะเบียน ซึ่งพบว่าตรงกับนายธเนศ ก่อนทราบว่า วันนี้นายธเนศอยู่ระหว่างขับรถคันดังกล่าวมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองปากน้ำจึงสกัดจับกุม 

 ด้านนายธเนศ ให้การวกไปวนมาว่า ตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ทางทหาร แต่รับขับแท็กซี่หารายได้เสริม ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยเข้ารับการรักษาอาการทางจิต ที่สถาบันจิตเวชบ้านสมเด็จเจ้าพระยา แต่หายขาดแล้ว ส่วนที่เคยมีเรื่องราวกับผู้โดยสารนั้น ตนขอปฏิเสธแต่ยอมรับว่ามีปากเสียงกัน จริงๆ เพราะผู้โดยสารมักเรื่องมาก 

 พ.ต.ท.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ รอง ผกก.สส. กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของ นายธเนศ มากนักเพราะให้การวกวนคล้ายคนมีอาการทางจิต อีกทั้งยังมีใบเข้ารับการตรวจรักษาของสถานบันจิตเวชแห่งหนึ่ง ทั้งนี้อยู่ระหว่างประสานไปยังสถานีตำรวจอีกหลายแห่ง ที่เคยมีคดีลักษณะเดียวกัน ติดต่ออายัดตัวดำเนินคดีในแต่ละข้อหาที่มีการแจ้ง ตลอดจนประสานไปยัง สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเสนอยื่ยนเรื่องถอดถอนใบอนุญาตขับรถรับจ้าง เพราะนายธเนศ มีอาการทางจิต หากปล่อยให้ขับรถไปรับผู้โดยสารเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อสังคม 
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันเดียวกัน เพิ่งมีประชาชนเข้าไปโพสต์กระทู้ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ชื่อว่า "วันนี้โดนแท็กซี่สีชมพู ทศ856 ในตำนาน มาทุบรถค่ะ" โดยเล่าถึงเหตุการณ์ที่ตนเองถูกแท็กซี่สีชมพูทะเบียน ทศ 856 กรุงเทพมหานคร ซึ่งแท็กซี่คันดังกล่าวก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ และข่มขู่ผู้โดยสารมาแล้วหลายครั้ง จนถูกชาวเน็ตขนานนามว่าเป็นแท็กซี่ในตำนาน โดยเหยื่อมีตั้งแต่สาววัยรุ่น ไปจนถึงคนในวงการบันเทิงอย่าง "แม็ก จิรายุ" 

 ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้ใช้นามแฝงว่า The Dcember และโพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้เวลาประมาณ 9.00 บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ แถวสถานีแอร์พอร์ต ลิ้งค์ มักกะสัน เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันขับรถเก๋งมาคนเดียว อยู่ในเลนที่ 2 จากซ้ายสุด เพื่อจะเลี้ยวซ้ายไปแยกเพชรบุรี และเข้าถนนอโศก ด้านหน้ามีรถเบียดกันเพื่อเข้าเลนที่ดิฉันอยู่ ดิฉันปล่อยให้เข้ามา 3 คัน จึงใส่เกียร์เดินหน้าบ้าง แต่ปรากฎว่าแท็กซี่สีชมพูดังกล่าวตัดมาจากเลนขวาสุด (ถนนมี 4 เลน) ซึ่งเป็นจังหวะที่ดิฉันออกรถมาแล้ว และเค้าไม่ได้เปิดไฟเลี้ยว ดิฉันจึงไม่ได้ให้เค้าเข้ามา เบียดกันอยู่ซักพัก ดิฉันก็ยอมให้เค้าเข้าเลนมา เพราะจะได้ผ่านๆไปเร็วๆ แต่แท็กซี่คันนั้นกลับจอดรถขวางหน้าดิฉัน และเดินลงมาที่รถ แล้วเริ่มใช้มือทุบที่กระจกสุดแรง ทั้งกระจกมองข้าง และกระจกฝั่งคนขับ ถีบตัวรถ ตะโกนด่า และเรียกขอดูใบอนุญาตขับขี่(คิดในใจว่า แกเป็นตำรวจเหรอ) ตอนนั้นตกใจมากค่ะ ไม่ได้เปิดแม้แต่กระจก รถทุกคันขับผ่านไป(รถติดมากค่ะ ขยับได้น้อยมาก) ซักพักนึง คนขับแท็กซี่ก็เดินกลับขึ้นรถค่ะ ตอนนั้นดิฉันบีบแตรรถยาวตลอด เพราะปกติช่วงเวลานั้น ที่แยกตรงทางรถไฟจะมีตำรวจ

 The Dcember ระบุว่า รถก็ขับมาช้าๆเรื่อยๆจนมาติดอีกทีก่อนเลี้ยวซ้าย (ยังบีบแตรอยู่ เพราะเป็นบริเวณที่มีตำรวจยืนประจำ) คนขับแท็กซี่คันเดิม เดินลงมาทำแบบเดิมซ้ำอีกค่ะ แต่คราวนี้รถเค้าจอดขวางฝั่งซ้ายมือ คราวนี้ถีบรถ ต่อยกระจก จนพับมาเลยค่ะ ตอนนั้นด้านขวามือ มีแท็กที่สีเขียวเหลือง เปิดกระจกตะโกนถามอะไรดิฉันซักอย่าง ดิฉันจึงเปิดกระจกฝั่งขวา ตะโกนขอความช่วยเหลือ คนขับรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง (ในรถมีผู้โดยสาร) เดินลงจากรถตรงไปที่คนขับรถแท็กซี่สีชมพู (เค้าเดินกลับไปขึ้นรถตอนที่ดิฉันเริ่มตะโกนขอความช่วยเหลือ) คนขับแท็กซี่สีเขียวเหลือง ทุบและถีบรถแท็กซี่สีชมพูอย่างแรง และตะโกนถามว่า เก่งเหรอ เก่งนักเหรอ กับผู้หญิง (ใช้คำค่อนข้างหยาบ) และพี่คนขับรถสีเขียวเหลืองหันกลับมาบอกให้จดทะเบียนเพื่อแจ้งความ ดิฉันตอบว่าได้ถ่ายรูปไว้แล้ว

 เหยื่อแท็กซี่ เล่าต่อว่า ตอนนั้นแท็กซี่สีชมพูขับออกไป ดิฉันจึงบอกขอบคุณและขับไปตามทาง (ลืมจำทะเบียนรถแท็กซี่มีน้ำใจคันนั้น) ดิฉันขับต่อมาที่ถนนอโศก บังเอิญหรืออะไรไม่ทราบรถ ดิฉันจอดต่อจากแท็กซี่สีชมพูนรกคันนั้น และกลางสะพานมีตำรวจยืนอยู่ ดิฉันจึงรีบจอดรถเทียบตำรวจ และบอกเค้าว่า แท็กซี่คันนั้น ทุบรถดิฉันเมื่อซักครู่ ตำรวจถามว่า ได้รับความเสียหายอะไรบ้าง ดิฉันตอบว่า โดนทุบมาเมื่อกี้ ยังไม่ได้ลงไปดู แต่กระจกมองข้างยังพับอยู่เลย (ไม่ได้กางกลับเพราะตอนแรกไม่ทันเห็น ไม่มีที่จอดรถ และเอื้อมตัวยาก) ตำรวจคนนั้นจับกระจกกางออกเหมือนเดิม และบอกดิชั้นว่า ไม่เสียหายอะไร รถไม่เป็นอะไรตรงไหนนี่ ขับไปก่อนครับคุณ รถติด! ทั้งที่ตลอดถนนมีตำรวจยืนอยู่ แค่วอบอกกัน เรียกไว้ ก็ได้นี่คะ ถ้าดิฉันพึ่งคุณไม่ได้ ดิฉันจะพึ่งใคร

 “เมื่อมาถึงที่ทำงาน ก็เริ่มค้นตามเว็บต่างๆ ค่ะ เว็บที่มีการโพสทะเบียนรถแท็กซี่ ก็ปรากฎว่า ทะเบียน ทศ856 คันนี้ มีประวัติมากมายเลย ขู่กรรโชก ทำร้ายร่างกาย มีแจ้งความไว้ที่ สน ห้วยขวาง และบางนา ช่วงกลางเดือน มิย. ที่ผ่านมา คำถาม เค้าใหญ่มาจากไหนเหรอคะ จนป่านนี้ ยังขับรถได้อยู่ ยังมาข่มขู่คนอื่นได้ทั่วไป 

 คำถาม ช่วงเวลาที่เกิดเรื่อง 15-20 นาทีนั้น เสียงแตรของดิฉัน ไม่ดังพอที่จะให้ใครยื่นมือเข้ามาช่วยเลยเหรอคะ ถนน 4 เลน รถติดมากขนาดนั้น ไม่มีใครซักคนนอกจากพี่แท็กซี่สีเขียวเหลือง ที่มาในวินาทีสุดท้าย แต่ก็ขอบคุณค่ะ รู้สึกโชคดีมาก ที่ได้เจอพี่คนขับคนนั้น ในรถมีที่ช็อตไฟฟ้า แต่เวลานั้น แค่เปิดประตูรถยังไม่กล้าเลย แต่หลังจากที่ได้พูดคุยกับตำรวจคนนั้น รู้สึกว่าดีแล้วที่ไม่หยิบออกมา เพราะอาจจะถูกจับ (เห็นว่าเครื่องช็อตไฟฟ้าผิดกฎหมายแล้ว)” เหยื่อแท็กซี่ ทะเบียน ทศ856 ระบุ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์