ลอบวางเพลิงเผาหอพักปทุมฯ - ผู้เช่าอาศัยหนีตายกลางดึก‏!

ลอบวางเพลิงเผาหอพักปทุมฯ - ผู้เช่าอาศัยหนีตายกลางดึก‏!

เวลาประมาณ 02.00น. วันที่ 22 ส.ค. ร.ต.ท.มนตรี รัตน์พันธุ์

ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูคต  รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้หอพักภายในซอย ลำลูกกา 4 ชื่อจามรเฮาส์ เลขที่144/103 หมู่ที่10 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ความสูง 4 ชั้นมีห้องทั้งหมด 35 ห้อง และมีผู้พักอาศัยจำนวน20 กว่าห้อง จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต  พ.ต.ท.พีรศักดิ์  รอดบน รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ปรากฏ  นาคใหญ่ สว.สส. รถดับเพลิงเทศบาลเมืองคูคต และมูลนิธิปอเต๊กตึ้ง 

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักให้เช้า เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคูคต ฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ได้เนื่องจากเพลิงลุกไหม้ที่มุมตึกของชั้นที่ 2 ชั้นที่ 3 และชั้นที่ 4 โดยพบว่าคนร้ายได้นำรองเท้าของผู้เช่าที่ถอดไว้หน้าห้องของแต่ละชั้นมากองรวมกันแล้วจุดไฟเผาทำให้เพลิงลุกไหม้ขึ้นถึงสามชั้นด้วยกัน

จากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นตามมุมตึกของหอพักถึง 3 ชั้น

ลักษะการจุดเหมือนถูกลอบวางเพลิงโดยจะจุดที่รองเท้าที่นำมากองรวมกัน และราวตากผ้า จึงทำให้เพลิงลุกไหม้ จากการสอบถาม นาง วริธร  เก่งเขตวิทย์ อายุ38 ปี ที่อยู่ 29/2หมู่ที่3ต.ศาลเจ้าไก่ต่อ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ เป็นผู้ดูแลหอพักดังกว่า  เล่าว่าตนพักอยู่ชั้นที่1ตนได้ยินเสียงผู้เช่าหอพักร้องว่าไฟไหม้ หอพักตนจึงช่วยกันนำถังเคมีขึ้นไปดับเพลิงให้ก่อน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจขอรถดับเพลิงมาช่วยเหลือ จึงควบคุมเพลิงไว้ได้  

ทางด้าน ร.ต.ท.มนตรี รัตน์พันธุ์ ร้อยเวรสอบสวน  ได้สั่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลของคนร้ายที่ลอบวางเพลิงในครั้งนี้ 

 เนื่องจากมีการวางเพลิงถึง 3 จุด โชคดีที่ดับทันทำให้ผู้เช่าหนีตายลงจากหอพักทั้งหมด และรุ่งเช้าจะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พฐ.1 เข้ามาตรวจหาสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ และหอพักจะเข้าออกจะต้องใช้ คีรการ์ดเปิด ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะรอคนออกแล้วแอบเข้ามาในหอพัก คาดว่าค่าเสียหายประมาณ  70,000 บาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์