ยิงถล่ม-แขวนระเบิด บ้านบก.โพสต์ทูเดย์

ยิงถล่ม-แขวนระเบิด บ้านบก.โพสต์ทูเดย์

วันที่ 17 ส.ค.  พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด และนายประดิษฐ์ เรืองดิษฐ์ นายกสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เดินทางมาที่เกิดเหตุด้วยไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบใช้อาวุธปืนยิงใส่บริเวณบ้านเลขที่ 3 ซอยทานสัมฤทธิ์ 32/5 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายภัทระ คำพิทักษ์ บก.บริหาร นสพ.โพสต์ทูเดย์ และอดีตนายกสมาคมนักข่าว นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกติดกัน 3 หลัง อยู่ในรั้วเดียวกัน ที่บริเวณกระจกประตูท้ายของรถยนต์ ฟอร์ด เอสเคป สีดำ ทะเบียน ศต 5953 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ใกล้กับประตูบ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืน แตกเสียหาย นอกจากนี้ยังพบรอยกระสุนที่บริเวณประตูบ้าน ซึ่งเป็นสแตนเลส ทะลุเข้ามายังประตูท้ายและกระจกด้านหน้ารถ นอกจากนี้ คนร้ายยังได้แขวนระเบิด ชนิดลูกเกลี้ยง หรือ วีซี 10 ขนาดเท่าลูกมะนาว ไว้ที่หน้าบ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดจึงทำการตรวจสอบ พบว่า ระเบิดดังกล่าวมีแต่โลหะหุ้ม ไม่มีสารระเบิด

นายสราวุฒิ กล่าว "ไม่ได้มีเรื่องขัดแย้งกับใคร แต่ในพื้นที่บ้านมีบ้านปลูกติดกัน 3 หลัง คือ บ้านนายสราวุฒิ ซึ่งใช้รับส่งนสพ.โพสต์ทูเดย์ทุกวัน  บ้านของนายภัทระ และบ้านของญาตินายสราวุฒิ"


ขณะที่ นายภัทระ เปิดเผยว่า "ที่ผ่านมาครอบครัวไม่เคยมีเรื่องกับใคร เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการข่มขู่การทำหน้าที่ในฐานะสื่อมวลชน รวมทั้งในการทำหน้าที่เป็น บก.นสพ.โพสต์ทูเดย์ และจัดรายการโพสต์ทูเดย์เรดิโอทอล์ค" อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดสายตรวจมาตรวจตราเป็นพิเศษ และติดตู้สายตรวจไว้ที่หน้าบ้านให้แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์