บิ๊กแจ๊ดสั่งฟันไม่เลี้ยงสารวัตรปืนเดือด ถล่มโรงพัก

บิ๊กแจ๊ดสั่งฟันไม่เลี้ยงสารวัตรปืนเดือด ถล่มโรงพัก

ยืนยันเอาผิดทุกข้อหาหนัก แถมปืนเอ็ม 16 ไม่มีทะเบียน ได้มาจากชายแดนไทย-กัมพูชา ตรวจพบสารเสพติด และมีอาการป่วยทางจิต เคยเข้ารับบำบัดเสพยามาแล้ว

จากกรณีที่ พ.ต.ท.บุรินทร์ ลลิตาธาดา สว.ธร.สน.บางยี่เรือ ซึ่งอดีตเคยดำรงตำแหน่งสว.สส.สน.คลองตัน ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 กราดยิงเข้าไปภายในห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน  ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ส.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. 

เปิดเผยภายหลังจากที่มีการจับกุมตัวพ.ต.ท.บุรินทร์ ได้ ว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งรัดทำงานตามขั้นตอนทุกอย่าง ตั้งแต่ดำเนินการขออำนาจศาลออกหมายจับ และประสานไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กระทั่งพบรถยนต์ของพ.ต.ท.บุรินทร์ และจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 (บก.น.8) ต้นสังกัด ได้ให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรงแล้ว ยืนยันว่าดำเนินคดีทุกข้อหาแน่นอน
 

ด้าน พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น.5 เปิดเผยว่า

จากการสอบสวน พ.ต.ท.บุรินทร์ เบื้องต้น ทราบว่าอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 ที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนไม่มีทะเบียน ซึ่งได้มาระหว่างที่ทำงานอยู่จ.สระแก้ว ได้มาจากบริเวณชายแดน ไม่ใช่ปืนของทางราชการ ส่วนอาวุธปืนกล๊อก 9 มม. พ.ต.ท.บุรินทร์ ให้การว่าเป็นปืนประจำกายของตัวเอง สำหรับประเด็นเรื่องยาเสพติด เบื้องต้นมีหลักฐานที่เชื่อได้ว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยหลังจากที่จับกุมตัวได้ ก็นำตัวส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลตำรวจ ผลระบุว่าเป็นสารเพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน จึงได้แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดเพิ่มเติมแล้ว
 

เมื่อถามว่ากรณีที่แม่ของพ.ต.ท.บุรินทร์ ระบุว่าลูกชายเคยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลประสาท เป็นอาการทางประสาท

ที่เกิดจาการเสพยาเสพติดหรือเป็นการรักษาอาการป่วยทางจิต พล.ต.ต.สืบศักดิ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนในเชิงลึกพบว่า พ.ต.ท.บุรินทร์ ก่อนหน้านี้เคยเข้ารับการบำบัดรักษาตัวเกี่ยวกับยาเสพติด ที่สถาบันธัญญารักษ์ จ.ปทุมธานี ซึ่งนานมาแล้ว ส่วนปัจจุบันจะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลประสาท ตามที่แม่ของพ.ต.ท.บุรินทร์ ให้การหรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบหลักฐานเอกสารจากทางโรงพยาบาล  
 

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้พ.ต.ท.บุรินทร์ เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวหรือไม่ พล.ต.ต.สืบศักดิ์ กล่าวว่า
 
ก่อนหน้านี้ไม่ทราบ แต่จากการสอบถามพบว่าเคยมีการยิงปืน แต่มีครั้งนี้ที่ชัดเจนและรุนแรงที่สุด ส่วนสาเหตุที่ทำให้พ.ต.ท.บุรินทร์ กระทำการดังกล่าวน่าจะเกิดจากนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนอารมณ์รุนแรง เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนร่วมงานก็ทราบว่าในวันเกิดเหตุพ.ต.ท.บุรินทร์ ไม่ได้มีอาการมึนเมา เพิ่งจะทานข้าวเสร็จ แต่ที่ชัดเจนไม่ได้เกิดจากความเครียดที่ถูกย้ายตำแหน่ง เพราะเรื่องการโยกย้ายผ่านมานาน 2 ปีแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์