รวบลูกทรพีวัย 18 ยิงพ่อดับอนาถต่อหน้าแม่

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.สุพรรณ ระภากุล รอง ผกก.พงส.สบ.3 สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี

ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำโสม จำนวนหนึ่ง บุกเข้าจับกุม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี พร้อมอาวุธปืนแก๊ปยาว ที่ห่อผ้าไว้ ได้ที่บ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 244 หมู่ 7 ตำบลนํ้าโสม อำเภอนํ้าโสม จ.อุดรฯ หลังจากที่นำกำลังล้อมบ้านอยู่เป็นเวลานาน นำมาสอบสวนที่ สภ.น้ำโสมในข้อกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนแก๊ป และยิงปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต” เหตุเกิดที่กระท่อมไม้ หลังคาสังกะสี ไม่มีเลขที่ กลางสวนยางพารา ม.7 บ้านนาเมืองไทย ต.น้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 14.35 น. วันที่ 15 ส.ค.

 พ.ต.ท.สุพรรณ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 14.35 น. วันที่ 15 ส.ค. สภ.น้ำโสม

ได้รับแจ้ง ว่ามีเหตุยิงกันที่กระท่อมยกพื้นสูง 1 ม.กลางสวนยางพารา ม.7 บ้านนาเมืองไทย ต.นํ้าโสม อ.นํ้าโสม จ.อุดรฯ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.ดนัย สาริบุตร ผกก.พ.ต.ท.นำชัย ศรีเวียง รอง ผกก.ปป.พ.ต.ท.เอกกฤต กัลยานุสนธ์ รอง ผกก.สส.กำลังไปที่เกิดเหตุดังกล่าว พบว่าขณะนั้นคนที่ถูกยิง คือ นายบัวทอง น้อยมะลิ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 244 ม.7 ต.น้ำโสม อ.น้ำโสม ถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ปเข้าที่หน้าอก หลายแผล และที่สำคัญมีแผลหนึ่งใหญ่เท่าลูกปิงปอง ได้มีญาติๆ นำขึ้นรถกระบะส่ง ร.พ.น้ำโสม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา และในที่เกิดเหตุพบแต่นางบุญมี น้อยมะลิ อายุ 45 ปี ภรรยาของนายบัวทอง

 จากการสอบสวนเบื้องต้นนางบุญมี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุในวันนี้ มีการประมูลขี้ยางถ้วยกัน พวกตน 3 คน
 
คือตนกับผู้ตาย และน.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ลูกสะใภ้ ซึ่งเป็นภรรยานายเอ ลูกชายคนเดียวของตนและผู้ตาย ได้ช่วยกันเก็บขี้ยางในสวนยางพารา ซึ่งมีเนื้อที่ 30 ไร่เศษ เพื่อนำไปขายที่ลานประมูล โดยนายเอ กลับหลบหนีไปนอนอยู่ในกระท่อม ทำให้นายบัวทอง ไม่พอใจจึงเรียกให้นายเอ มาช่วย นายเอก็ไม่มา หลังจากที่พวกตนได้เก็บขี้ยางใส่รถกระบะ เพื่อนำไปขายโดยมี น.ส.บี ได้นำลูกสาววัย 2 เดือนไปด้วย ทำให้นายเอ ไม่ยอมให้ไป พร้อมร้องโวยวายแสดงอาการโกรธด้วยการเตะฝากระท่อม นายบัวทอง จึงเอาไม้ยางขึ้นไปตีนายเอ บนกระท่อม ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด นายบัวทอง ก็ล้มกลิ้งตกลงมาข้างล่าง

รวบลูกทรพีวัย 18 ยิงพ่อดับอนาถต่อหน้าแม่

 นางบุญมี กล่าวต่อว่า ตนตกใจจึงวิ่งไปดูพบว่านายบัวทอง ถูกยิง เข้าที่หน้าอกเป็นรูขนาดลูกปิงปอง

พร้อมร้องบอกว่าถูกยิงแล้วหมดสติไป ตนพร้อมญาติจึงช่วยกันยกร่างของนายบัวทอง ขึ้นรถกระบะไปส่งที่ ร.พ.น้ำโสมและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ยิงคือนายเอ ลูกชายของตน หลังเกิดเหตุได้ขับรถ จยย.หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านปูนชั้นเดียว เลขที่ 244 หมู่ 7 ตำบลนํ้าโสม อำเภอนํ้าโสม ซึ่งเป็นบ้านของตนและผู้ตายที่นายเอ อาศัยอยู่ด้วย พร้อมด้วยอาวุธปืนยาวแบบปืนแก๊ป

 พ.ต.ท.สุพรรณ กล่าวต่อว่า หลังจากนั้น จึงได้นำกำลังไปล้อมบ้านดังกล่าวไว้ พร้อมกับเรียกให้นายเอ ออกมามอบตัว
แต่นายเอ ก็ยังปิดบ้านเงียบอยู่ จากนั้น จนท.ตร.จึงสามารถบุกเข้าไปจับตัวนายเอ ไว้ได้ นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.น้ำโสม

 จากการสอบสวนนายเอ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา
 
โดยให้การอย่างไม่สะทกสะท้านว่าไม่ได้เป็นคนยิงผู้เป็นพ่อแต่อย่างใด เพียงแต่พ่อได้แย่งอาวุธปืนจากตนแล้วปืนเกิดลั่นขึ้นเอง และนายเอ ยังกล่าวด้วยท่าทางโกรธแค้นนายบัวทอง ผู้เป็นพ่อด้วยอารมณ์ว่า ตนและพ่อทะเลาะกันอยู่เป็นประจำ ส่วนอาวุธปืนได้ทิ้งไว้บริเวณกระท่อม

 
พ.ต.ท.สุพรรณ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนถึงแม้ว่านายเอ จะให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนยิงพ่อตัวเอง

แต่จากสอบสวน และตรวจสอบตามร่างกายของนายเอ พบร่องรอยของเขม่าดินปืน ที่บริเวณหน้าท้องเหนือสะเอวของนายเอ เป็นหลักฐานที่ยืนยันว่าขณะที่ยิงนายบัวทอง นายเอ ซึ่งนอนอยู่คงใช้พานท้ายปืนประทับที่สะเอว แล้วกดไกปืน จึงทำให้เขม่าดินปืนติดอยู่ดังกล่าว

 หลังจากนั้น พ.ต.ท.สุพรรณ จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบบริเวณรอบนอกกระท่อม พบอาวุธปืนแก๊ปอยู่ในพงหญ้า แล้วจึงมอบตัวนายเอ พร้อมด้วยอาวุธปืนแก๊ป ของกลางให้ร้อยเวร เจ้าของคดี สภ.น้ำโสม นำไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์