ยิงถล่มผอ.โรงเรียนคนดังปัตตานีดับคารถ

ยิงถล่มผอ.โรงเรียนคนดังปัตตานีดับคารถ

เมื่อเวลา 17.55 น. วันที่ 14 ส.ค. พ.ต.ท.อันธีร์ ก่ออารีย์ รอง ผกก.ป. สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุยิงกันตายบนถนนสาย 410 ปัตตานี-ยะลา หมู่ 1 บ้านต้นไผ่ ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพโตโยต้าแบบสี่ประตู สีครีม ทะเบียน กค 5393 ปัตตานี สภาพชนอัดติดกับต้นไม้ข้างทางจนหน้ารถพังยับเยิน และตามตัวรถมีรอยกระสุนปืนพรุนทั้งคัน ตรวจสอบภายในรถบริเวณที่นั่งคนขับ พบศพ นายอับดุลรอฟา ปูแทน อายุ 48 ปี เจ้าของและผู้อำนวยการโรงเรียนปฏิบัติธรรมมูลนิธิ และอดีตสมาชิกสภา อบจ.ปัตตานี 4 สมัย และอดีตประธานสภา อบจ.ปัตตานี อยู่บ้านเลขที่ 26/4 หมู่ 4 บ้านปูลากาซิง ต.กอลำ อ.ยะรัง สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม ทั้งเอ็ม 16 และอาก้า เข้าตามลำตัวและศีรษะหลายนัด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่ผู้ตายกำลังขับรถออกจากที่ว่าการอำเภอยะรังเพียงลำพัง เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านพัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถปิกอัพตามประกบ เมื่อได้จังหวะคนร้ายที่นั่งอยู่กระบะท้ายได้อาวุธปืนอาก้า และเอ็ม 16 กราดยิงใส่ ทำให้รถของนายอับดุลรอฟาเสียหลักข้ามเลน พุ่งเข้าชนต้นไม้ข้างทาง หลังจากนั้นคนร้ายได้ตามมายิงซ้ำจนเสียชีวิตคาที่ ก่อนจะเร่งเครื่องขับหลบหนีไป

สำหรับประเด็นสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสืบสวนว่า จะเป็นความขัดแย้งส่วนตัว หรือเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ใต้ สำหรับนายอับดุลรอฟาผู้ตาย เป็นบุคคลที่เคร่งครัดในศาสนาอิสลาม และมีชื่อเสียงในพื้นที่ เคยดำรงตำแหน่งประธานชมรมฟัรดูอีน ซึ่งเป็นชมรมที่สอนเกี่ยวกับศาสนาอิสลาม ทั้งนี้ พื้นที่บ้านปูลากาซิงเป็นพื้นที่สีแดง ที่ทางการระบุว่าเป็นพื้นที่ที่มีการจัดตั้ง และเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการ ก่อนหน้านี้ผู้ตายถูกทางการกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับคดีความมั่นคง จึงถูกทาง กอ.รมน. เชิญตัวสู่กระบวนการชักถามมาแล้วหลายครั้ง แต่ทุกครั้งผู้ตายได้ให้การปฏิเสธมาโดยตลอด ซึ่งระยะหลังผู้ตายได้เผยกับคนสนิทว่ารู้สึกไม่ปลอดภัย กระทั่งมาถูกยิงถล่มจนเสียชีวิตดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์