อาก้า-เอ็ม 16 ยิงถล่ม ผอ.โรงเรียนปฎิบัติธรรมมูลนิธิ ปัตตานี ดับสยองคาปิกอัพ

อาก้า-เอ็ม 16 ยิงถล่ม ผอ.โรงเรียนปฎิบัติธรรมมูลนิธิ ปัตตานี ดับสยองคาปิกอัพ

เวลา 17.30 น. วันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.อันธีร์ ก่ออารีย์ รองผกก.สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี

รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายยิงนายอับดุลรอฟา ปูแทน อายุ 48 ปี เจ้าของและผู้อำนวยการโรงเรียนปฏิบัติธรรมมูลนิธิ และอดีต สจ.ปัตตานี อยู่บ้านเลขที่ 26/4 ม.4 บ้านปูลากาซิง ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสาย 410 ปัตตานี-ยะลา ม. 1 บ้านต้นไผ่ ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง 


 โดยก่อน เกิดเหตุขณะที่ผู้ตายกำลังขับขี่รถกระบะปิกอัพ โตโยต้าสี่ประตู สีเปลือกไข่ หมายเลขทะเบียน กค 5393 ปัตตานี

ออกจากตัวเมืองปัตตานีเพียงลำพังมุ่งหน้ากลับบ้านพัก เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถกระบะตามประกบ คนนั่งท้ายกระบะใช้อาวุธปืนสงคราม อาก้า และเอ็ม 16 กราดยิง ทำให้รถของนายอับดุลรอฟา เสียหลักข้ามเลนชนต้นไม้หน้าบ้านราษฎร หลังจากนั้นคนร้ายเข้ามายิงซ้ำจนเสียชีวิต

สำหรับประเด็นสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสืบสวนว่าจะเป็นความขัดแย้งส่วนตัว หรือเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความไม่สงบในใต้
 
เนื่องจากผู้ตายเป็นบุคคลที่เคร่งครัดในศาสนาอิสลาม มีชื่อเสียงในพื้นที่ อ.ยะรัง เคยดำรงตำแหน่งประธานชมรมฟัรดูอีน(PUSTAKA) มีบรรดาเครือญาติเป็นนายก อบต.กอลำ และพื้นที่บ้านปูลากาซิงเป็นพื้นที่สีแดงที่ทางการระบุว่าเป็นพื้นที่ที่มีการจัดตั้งและเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการ 

 ก่อนหน้านี้ผู้ตายถูกทางการกล่าวหาว่าเป็นแกนนำฝ่ายการเมือง จึงถูกทาง กอ.รมน. เรียกเชิญตัวสู่กระบวนการซักถามมาแล้วหลายครั้ง

แต่ทุกครั้งผู้ตายได้ให้การปฏิเสธมาโดยตลอด ซึ่งระยะเวลาที่ผ่านมาผู้ตายเผยกับคนสนิทว่ารู้สึกไม่ปลอดภัยหลังจากที่โต๊ะครูปอเนาะบ้านปูลากาซิง ถูกลอบสังหารมาแล้วเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และโต๊ะครูดังกล่าวถูกทางการกล่าวหาว่าเป็นแกนนำฝ่ายอูลามะ จนต้องหนีคดีนานหลายปีจนกระทั่งถูกยิงเสียชีวิต แต่ในที่สุดผู้ตายก็ถูกยิง 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์