กำนันเดือด!! ยิงอดีตนายกอบต.-น้องสาวแท้ๆ ต่อหน้าแม่

กำนันเดือด!! ยิงอดีตนายกอบต.-น้องสาวแท้ๆ ต่อหน้าแม่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ส.ค. ร.ต.ท.องอาจ  ทุมสุด พนักงานสอบสวน สภ. หนองหมากฝ้าย อ. วัฒนานคร จ.สระแก้ว
 
ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้าน 270 ม. 5 ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร ว่าเกิดเหตุทะเลาะกันและมีการใช้ปืนยิงใส่กัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียวล้อมรั้วมิดชิดพบนางลำใย สวาคมปันตี อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นอดีตนายก อบต.หนองหมากฝ้าย นางลำไย ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า วันนี้เป็นวันแม่ พี่ๆ น้องๆ จึงเดินทางมากราบอวยพรให้แม่ คือ นางทองพูล ถาวรยิ่ง อายุ 80 ปี ซึ่งคุณแม่มีลูกทั้งหมด 8 คน หลังลูกคนอื่นต่างทยอยมาที่บ้านของตนเองครบทุกคน เหลือแต่นายประหยัด ถาวรยิ่ง อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นกำนันตำบลหนองหมากฝ้าย

 ประมาณ 12.00 น. กำนันประหยัดก็ได้เข้ามากราบอวยพรแม่เนื่องในวันแม่

ทันที่ได้พบกำนัน นางสาวธันยวรรณ ถาวรยิ่ง น้องสาวตนเองและก็เป็นน้องสาวของกำนันด้วย ได้ต่อว่า กำนันประหยัด ว่าเป็นคนผิดคำพูด เพราะได้รับปากไว้กับพี่น้องแล้วว่า จะไม่ส่งลูกสาวของกำนัน ลงสมัครแข่งขันนายกฯ แต่จู่ๆ กำนันก็ส่งลูกสาวลงสมัคร นายก อบต. แข่งกับน้องสาวของตนเอง จึงเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง กำนันประหยัดฯ เถียงสู้ไม่ได้จึงชักปืนยิงใส่น้องสาว แต่โชคดีที่ไม่ถูกใคร จากนั้นนางลำใย นายกฯอบต. จึงได้เข้าแจ้งความที่สภ.หนองหมากฝ้าย นางลำใย ซึ่งถูกพี่ชายไล่ยิงยังอยู่ในอาการโกรธจัด ยังบอกอีกว่า พี่ชายเป็นพี่แท้ๆ แต่มาทำอย่างนี้ไม่ถูกและไล่ยิงตนเองต่อหน้าแม่อีกต่างหาก ทั้งๆ ที่วันนี้เป็นวันแม่แท้ๆ แล้วคนอย่างนี้จะเอามาเป็นผู้นำท้องถิ่นได้อย่างไร

 ด้านนายวิรัตน์ ถาวรยิ่ง อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของทั้งกำนันและนายก อบต. บอกว่า

สาเหตุที่เกิดเรื่องทะเลาะกัน มาจากการเมืองแท้ๆ ชิงตำแหน่ง นายก อบต.กัน แต่ในฐานะที่เป็นพี่ใหญ่ นายประหยัดทำไม่ถูกจะทะเลาะเบาะแว้งกัน ก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่มาใช้ปืนผาหน้าไม้ยิงกันมันใช้ไม่ได้

 ด้านนางทองพูน ถาวรยิ่ง อายุ 80 ปี ผู้เป็นแม่ของทั้งหมด ทั้งนายกฯลำไยและกำนันประหยัด บอกว่า
เลี้ยงลูกมาก็ไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกันเลย ที่มาไล่ยิงกันต่อหน้าแม่ก็เพราะเรื่องการเมืองแท้ๆ

 อย่างไรก็ตาม หลังนางลำใย ได้เข้าแจ้งความ แต่ทางตำรวจไม่ยอมรับแจ้งความ
 
เนื่องจากเห็นว่าเป็นพี่น้องกัน ตำรวจจึงได้พยายามไกล่เกลี่ยให้ดีกัน แต่นางลำใยไม่ยอม ยืนยันเอาเรื่องพี่ชาย กำนันให้ถึงที่สุด ตำรวจจึงเข้าตรวจค้นรถกระบะโตโยต้า วีโก 4 ประตู สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กง -7576 ปราจีนบุรี ของกำนัน พบอาวุธปืนในรถอีก 3 กระบอก ตำรวจจึงทำการยึดไว้ตรวจสอบและได้ปล่อยตัวกำนันไปชั่วคราวก่อน

 สำหรับบรรยากาศภายในต.หนองหมากฝ้ายนั้น ได้มีป้ายหาเสียงติดไว้จำนวนมากและติดไว้คู่กันตลอด

โดยนางลำใย มีศักดิ์เป็นอา ได้เบอร์ 2 ส่วนนางสาวนิภาพร ถาวรยิ่ง อดีด สจ.วัฒนานคร เขต 4 ลูกสาวของกำนันประหยัด ได้เบอร์ 1 ซึ่งชาวบ้านในตำบลต่างวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก เรื่องที่กำนันประหยัดส่งลูกสาวตนเองลงแข่งขันนายก อบต.ในครั้งนี้ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งกันในวันที่ 18 ส.ค. นี้           



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์