ดีเอสไอคาด สมีคำ มอบตัว14ส.ค.นี้

ดีเอสไอคาด สมีคำ มอบตัว14ส.ค.นี้

"ธาริต" ระบุ หลังพระฉาวพลิ้วมาหลายรอบ ยื่นคำขาดให้มอบตัวภายในวันที่ 16 ส.ค. แลกประกันตัวในชั้นสอบสวน

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า จากการประสานติดตามการเข้ามอบตัวของนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระวิรพล ฉัตติโก  (หลวงปู่เณรคำ) ล่าสุดยังไม่ได้รับการติดต่อจากนายสุกิจ พูลศรีเกษม ผู้ประสานงานว่าจะนำตัวอดีตเณรคำเข้ามาตัวในวันใด แต่เบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นวันที่ 14 ส.ค.นี้ เนื่องจากนายสุกิจระบุว่าต้องการให้พ้นวันแม่แห่งชาติไปก่อน ยืนยันจะมอบตัวแน่นอน อีกทั้งดีเอสไอจะให้โอกาสเข้ามอบตัวได้ภายในวันที่ 16 ส.ค.นี้เท่านั้น ถึงจะให้รับสิทธิการให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ผู้ประสานงานในฐานะตัวแทนของอดีตเณรคำเคยติดต่อขอเข้ามอบตัวสู้คดีในวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา

พร้อมยื่นเงื่อนไขขอสิทธิประกันตัวในชั้นสอบสวน ซึ่งอธิบดีดีเอสไอยืนยันจะพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวหากเข้ามามอบตัว แต่ก่อนถึงกำหนดนัดผู้ประสานงานกลับติดต่อขอเลื่อน โดยอ้างว่าขอเวลาเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับเงินประกันตัวและขั้นตอนการต่อสู้คดี ซึ่งขณะนี้อดีตเณรคำยังไม่ได้แต่งตั้งทนายสู้คดีอย่างเป็นทางการ

ขณะเดียวกันช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ปรากฎความเคลื่อนไหวของผู้ประสานงานที่เดินทางออกจากประเทศไทยไปสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งรายงานข่าวยืนยันว่าอดีตเณรคำใช้เป็นที่กบดาน คาดว่าจะเป็นการเดินทางไปเตรียมความพร้อมเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์