ตร.เข้ารับตัว ‘มือปืนส่ายก้น’ หนีซุกเขมร หลังยิงว่าที่เจ้าสาว-แม่ยายดับ เลื่อนทำแผนหวั่นถูกรุมตื้บ

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจากภูธรภาค 2 ประสานกับ พ.ต.ท.สวัสดิ์ บุญมั่น ผบ. ตชด. 126 อรัญประเทศ ได้เดินทางเข้าไปรับตัวนายศพล แหก้าน อายุ 30 ปี ที่ก่อเหตุยิงว่าที่ภรรยาและแม่ยายเสียชีวิตอย่างเหี้ยมโหด 

โดยหลังจ่อยิงว่าที่ภรรยา และแม่ภรรยาเสียชีวิตคาที่แล้ว ได้เดินส่ายก้นอย่างสบายอารมณ์ ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น หลังจากก่อเหตุแล้ว ได้หลบหนีเข้าไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา แต่นายยศพล ยังไม่ยอมให้การว่าข้ามไปได้อย่างไร ซึ่งหลังจากควบคุมตัวนายยศพล ออกมาจากเขมรโดยนำตัวออกมาทางบ้านโอบายเจือน จ.บันเตียเมียนเจย ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับบ้านหนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง หลังนำตัวมาถึงชายแดนแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจากภูธรภาค 2 ได้รีบนำตัวผู้ต้องหาเดินทางเข้าไปแถลงข่าวที่ ภาค 2 ทันที 

 เหตุเกิด เมื่อวันที่ 8 ส.ค. โดยนายยศพล แหก้าน อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/2 หมู่ 6 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.กระหน่ำยิงนางวิมล หงส์ทอง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/2 หมู่ 3 ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี และ น.ส.เกวลิน หรือวิว หงส์ทอง ลูกสาวของนางวิมล ซึ่งเป็นว่าที่แม่ยายและว่าที่เจ้าสาว ซึ่งจะมีการแต่งงานในวันที่ 28 สิงหาคม ที่ร้านพีเอส โมดิฟาย ซึ่งเป็นร้านประดับยนต์ เลขที่ 21/14 หมู่ 1 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรีจนเสียชีวิต พร้อมทั้งท้าทายนายไพศาล และน.ส.กัญญานัฐ งามสุวรรณ เจ้าของร้านว่า หากต้องการไปเป็นพยานให้ตำรวจก็เชิญ หลังจากนั้นได้เดินส่ายก้นอย่างท้าทายก่อนที่จะหลบหนีไป ซึ่งตำรวจในสังกัดได้เร่งออกติดตามตัวนายยศพลมาดำเนินคดี เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญประชาชนและยังมีการท้าทายอีก 

 จากการตรวจสอบประวัติพบว่ายังเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองหลายคดี

  ล่าสุดเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.กิตติพงษ์ เงามุข ผบก.สส.ภ.2 พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ซรณชัย จินดามุข ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรีได้นำตัวนายยศพล เข้าพบ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผช.ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.นิวัฒน์ รัตนาธรรมวัฒน์ รอง ผบช.ภ.2 ที่ห้องทำงาน โดยสอบปากคำอยู่ประมาณ 30 นาที จึงแถลงข่าว

 โดย พล.ต.ท.วินัย เผยว่า สอบปากคำเบื้องต้นนายยศพลได้รับสารภาพว่า ลงมือกระทำในวันเกิดเหตุ หลังจากนั้นก็ได้หลบไปอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรีบ้านเพื่อน อยู่ 1 คืน และให้เพื่อนพาหลบหนีเพื่อจะออกไปประเทศกัมพูชา และสามารถจับกุมได้ที่จุดตรวจโคกสูงที่ 38 หมู่ 1 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จังหวัดสระแก้วตามหมายจับที่ จ.469/2556 ลงวันที่ 8 ส.ค.2556 เมื่อนายยศพลตรวจสอบหมายจับแล้วยอมรับว่าได้ใช้อาวุธปืนยิงน.ส.เกวลิน และนางวิมล จริง จากนั้นก็ได้นำตัวผู้ถูกจับส่งพนักงานสอบสวน สภ.เสม็ด เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสารธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรหรือจำเป็นเร่งด่วนและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน

 ส่วนนายยศพล เผยสาเหตุที่ต้องยิงว่าที่เจ้าสาวในครั้งนี้ดดยอ้างว่า ถูกกดดันและมีหลายสาเหตุ คือ โดนหลอก ทั้งที่ผ่านมาส่งเสียน้องผู้หญิงมาตลอด ส่วนว่าที่แม่ยายก็กดดันเรื่องสินสอดทองหมั้น โดยเรียกค่าสินสอด 2 ล้านบาท และหลังสุดจะให้ซื้อรถมือสองส่งน้องไปโรงเรียน ตนไม่มีกำลังเงินขนาดนั้น ระยะหลังก็ยุให้ลูกสาวเลิกกับตนมาตลอด จึงทำให้ตนน้อยเนื้อต่ำใจ สาเหตุที่ตนเดินส่ายก้น ก็ไม่ได้มีอะไรกับเจ้าพนักงานตำรวจแต่อย่างใด 

 หลังจากแถลงข่าวเสร็จทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวนายยศพลไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ปรากฏว่า ที่เกิดเหตุมีประชาชนจำนวนมาก มารอฟังดูเหตุการณ์นี้กันตั้งแต่เช้า และเกรงว่าผู้ต้องหาจะได้รับอันตราย จึงเลื่อนการทำแผนฯ ไปในวันพรุ่งนี้ และพาตัวนายยศพล ไปค้นหาอาวุธปืนที่ก่อเหตุ ซึ่งหลังจากที่ยิงเสร็จ ก็นำไปทิ้งที่ข้างโรงงานกระดาษ หมู่ 6 ตำบลเหมือง อำเภอเมืองชลบุรี

 รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่จับกุมตัวนายยศพลมาแล้ว ทางพล.ต.ท.วินัย ผช.ผบ.ตร.ได้สั่งให้ทางพล.ต.ต.คัชชา ผบก.ภ.จว.ชลบุรีตรวจสอบแหล่งการเงินของนายศพลอย่างละเอียดว่าเส้นทางการเงินมาอย่างไร เกี่ยวข้องกับขบวนค้ายาเสพติดรายใหญ่ในเมืองชลบุรีหรือไม่ เพราะนายยศพล ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่มีเงินเป็นจำนวนมากอยู่ในบัญชี และการซื้อทรัพย์สินนายยศพล จะใช้ชื่อของบุคคลอื่นเป็นผู้ซื้อเกือบทุกอย่าง แม้กระทั่งเรือนหอในหมู่บ้านแสงมณี หมู่ที่ 2 ตำบลหนองกะขะ อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ราคาเกือบ 5 ล้านบาท รถยนต์ รถตู้ และมีทรัพย์สินอีกเป็นจำนวนมาก หากพบว่ามีส่วนเข้าไปพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด ก็จะส่งเรื่องไปให้กับทางปปส.ดำเนินคดีต่อไป

 นายณรงค์ หงส์ทอง อายุ 40 ปี พ่อเลี้ยงของน้องวิว เผยว่า เรื่องเงินสินสอดที่นายยศพลบอกว่าทางฝ่ายผู้หญิงเรียกไป 2 ล้านบาทไม่เป็นความจริงตามที่นายยศพลกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องสินสอดนั้นนายยศพลเสนอมาว่าจะให้ 6 แสนบาท ทางตนเห็นว่า เลข 6 ไม่เป็นมงคล จึงบอกไปว่าหากจะมาก็ให้เป็นเลขมงคล คือ 480,000 บาท ก็ได้ เรื่องนี้หากรักกันชอบกันก็ไม่มีปัญหาใดๆ เกี่ยวกับเรื่องเงินสินสอด ส่วนเรื่องรถที่บอกว่าจะให้ซื้อรถให้อีก 1 คัน ก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรแม้แต่นิด นายยศพลปั้นเรื่องไปเองทั้งนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 ส่วนนายอารมณ์ นันทชลากรกิจ อายุ  56 ปี พ่อแท้ๆของน้องวิว ได้มารอดูในที่เกิดเหตุกล่าวพร้อมกับตาแดงก่ำที่เสียลูกสาวไปว่า เรื่องนี้ไม่เกิดกับใครก็จะไม่ทราบว่า ลูกสาวตนเองถูกคนอื่นยิงแบบนี้ ซึ่งก่อนเกิดเหตุ 3 วัน น้องวิวโทรมาหาผมว่า พ่อหนูขอเลิกกับผู้ชายคนนี้นะ บอกว่าอยู่ด้วยกันไม่ได้ ทะเลาะและชอบใช้ความรุนแรงตลอด แต่งงานไปก็ไม่มีความสุข ตนก็เตือนลูกสาวว่าให้ใจเย็นๆ และไม่นึกว่าจะมาจบแบบนี้

 ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้จักกับว่าที่ลูกเขยนานหรือไม่ นายอารมณ์ กล่าวว่า รู้จัก ตนก็เป็นนักเที่ยวอยู่ในเมืองชลบุรีเหมือนกัน น้องวิวพามาหา ก็เห็นนายยศพล เรียบร้อย พูดจาอ่อนน้อมมาตลอด ตนก็ยังสั่งสอนให้ดูแลน้องวิวดีๆ ซึ่งก็รับปาก แต่เบื้องหลังลึกๆ ก็ไม่ทราบว่านายยศพลทำอะไร 

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์