คนร้ายลอบยิงนักอนุรักษ์ฯสุราษฎร์ธานีเจ็บสาหัส

"ขี่ จยย.ประกบยิง แกล้งตายเลยรอด"


คนร้ายซุ่มลอบยิงนักอนุรักษ์สุราษฎร์ธานีบาดเจ็บสาหัส ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 22 มีนาคม ร.ต.อ.สมสิน เกิดผล ร้อยเวร สภ.อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถยนต์อีซูซุ สีบรอนด์ทอง ป้ายแดงสภาพใหม่ เป็นพาหนะก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่นายสอด สุดนาค อายุ 57 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ พื้นที่ ม.8 ต.คลองชะอุ่น อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นนักอนุรักษ์อาวุโสและนักเคลื่อนไหวเรื่องสิ่งแวดล้อมรายหนึ่งของ อ.พนม ที่บริเวณกลางหลัง 2 นัด อาการสาหัส ทางญาติรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีแล้ว จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุมืดและเปลี่ยว ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบหัวปลอกกระสุนปืนขนาด .357 ตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุอยู่ 1 ปลอก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ระหว่างที่นายสอด ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านในพื้นที่ ม.8 บ้านบางบ้าน ต.คลองชะอุ่น อ.พนม ก่อนถึงบ้านพักประมาณ 500 เมตร ได้มีคนร้ายขับรถยนต์ตามประกบและใช้อาวุธปืนยิงใส่กลางหลังทันที โดยนายสอด ทำทีแกล้งตาย เพื่อให้คนร้ายคิดว่านายสอดเสียชีวิตแล้ว จึงหลบหนีไป จากนั้นมีคนมาประสบเหตุและแจ้งญาติๆช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล

"ชาวบ้านเข้าสอบถาม ตร.ให้เร่งจัดการ"


ส่วนสาเหตุกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน แต่ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากความขัดแย้งกับผู้เสียผลประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เนื่องจากนายสอด เป็นนักเคลื่อนไหว และก่อนหน้านี้เคยเคลื่อนไหวเรื่องการเข้าตรวจสอบที่ดินของกลุ่มนายทุนสวนปาล์มที่ จ.กระบี่ และ จ.สุราษฎร์ธานี โดยที่นายทุนเข้าไปทำประโยชน์ในที่ดินจนรัฐต้องเรียกกลับคืนมาจัดสรรให้กับประชาชน อีกทั้งนายสอด กำลังอยู่ในระหว่างถูกนายทุนฟ้องร้องเรื่องการบุกรุกที่ดินสวนปาล์มและลักขโมยปาล์มในสวนปาล์มของนายทุนพื้นที่ อ.พนม และ จ.กระบี่ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อประมาณปี 2546 -2547 ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดทางศาลจังหวัดกระบี่และศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี พิจารณายกฟ้องทุกคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.วันเดียวกัน พ.ต.อ.สำราญ มาเจริญ ผกก.สภ.อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ได้เรียกประชุมทีมพนักงานสอบสวนออกคลี่คลายคดีนี้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ ประกอบกับนายสอด เป็นนักเคลื่อนไหวที่ชาวบ้านใน อ.พนม ให้ความเคารพนับถือมานาน โดยที่ทางชาวบ้านได้เดินทางไปสอบถามถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีที่ สภ.อ.พนม ตั้งแต่ช่วงเช้า

พ.ต.อ.สำราญ มาเจริญ ผกก.สภ.อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตอนนี้ทางตำรวจยังสรุปประเด็นแน่ชัดไม่ได้ โดยตั้งไว้หลายประเด็น ทั้งนี้ต้องรอการสอบปากคำคนเจ็บเพิ่มเติมมาประกอบกัน เบื้องต้นได้เบาะแสของคนร้ายเพียงบางส่วน เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุมืดและเปลี่ยวพอสมควร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์