จับคาหน้าที่! ผู้คุมคุกเมืองตรัง ค้ายาบ้าให้นักโทษ-เสพเอง ค้นบ้านพักเจออีกเพียบ

จับคาหน้าที่! ผู้คุมคุกเมืองตรัง ค้ายาบ้าให้นักโทษ-เสพเอง ค้นบ้านพักเจออีกเพียบ

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม นายประวัติ แซมมณี ผบ.เรือนจำ จ.ตรัง  ได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์ เรือนจำ จ.ตรัง 

  สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง นำโดย พ.ต.ท.เมธี จันทร์งาม รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน สวป. ร.ต.อ.ธรรมธร ศรีจันทร์ รอง สวป. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง อีกจำนวนหนึ่งวางแผนเข้าจับกุมตัว นายชาญณรงค์ วรตันติ หรือป๊อบ อายุ 43 ปี   เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน ระดับ 5 เรือนจำ จ.ตรัง พร้อมกับตรวจยึดของกลาง เป็นยาบ้า จำนวน 610 เม็ด และกัญชาอัดแท่ง น้ำหนัก 2.20 กรัม ขณะที่เจ้าตัวกำลังปฏิบัติงานหน้าที่ทั้งชุดเครื่องแบบ

 สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า นายชาญณรงค์ หรือ ป๊อบ

ซึ่งทำหน้าที่ในการตรวจค้นของฝากนักโทษ ที่ญาติฝากเยี่ยมบริเวณด้านหน้าทางเข้าเรือนจำ จ.ตรัง ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาตามสายงาน ได้รายงานพฤติกรรมของเจ้าพนักงานราชทัณฑ์คนดังกล่าวให้ทราบอย่างต่อเนื่องว่า พัวพันยาเสพติด และแอบนำยาบ้าไปขายนักโทษภายในเรือนจำมานานแล้ว แต่ไม่มีพยานหลักฐานที่เอาผิดได้ กระทั่ง พบว่า นายชาญณรงค์ แสดงท่าทีพิรุธ ขณะกำลังเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ และสวมชุดเครื่องแบบเต็มยศ จึงวางแผนบุกเข้าจู่โจมตรวจค้นตัว เจอของกลางยาบ้า จำนวน 20 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายคาดอยู่ที่ลำตัว ก่อนที่จะขยายผลไปตรวจค้นบ้านพัก พบยาบ้า อีกจำนวน 590 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์


 จากการสอบสวน นายชาญณรงค์   ในเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริง
 
โดยมีไว้เพื่อขายกลุ่มนักโทษ และมีไว้เพื่อเสพเอง แต่ไม่บอกแหล่งที่มาว่ารับซื้อมาจากไหน ส่วนกัญชาอัดแท่งมีเอาไว้เพื่อเสพเองเท่านั้น จึงส่งมอบตัวให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์