ลูกเลี้ยงเตะก้านคอพ่อดับเหตุสั่งสอนให้ทำงาน

ลูกเลี้ยงเตะก้านคอพ่อดับเหตุสั่งสอนให้ทำงาน

7 ส.ค.56 เมื่อเวลา 09.30 น. พ.ต.ท.วิเชียร ใหม่ไชย หัวหน้าสถานีย่อยบ้านดู่ สภ.เมืองเชียงราย ร.ต.ท.สมัย ไทยทาน ร้อยเวร สภ.เมืองเชียงราย
 
ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกฆ่าเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 268 บ้าน เวียงกลาง ม.21 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุพัฒน์ บุญลำ สารวัตรสืบสวน นำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบ นายชัยวัฒน์ แซ่ย่าง ผู้ใหญ่บ้านเวียงกลาง และชาวบ้านได้จับกุมตัว นายกมล แสนลู่ อายุ 20 ปี ชาวเวียงกลางเอาไว้ เมื่อตรวจสอบภายในห้องนอนของบ้านหลังเดียวกันพบศพ นายบุญเลิศ แซ่ย่าง อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของ นายกมล นอนเสียชีวิตอยู่ ในสภาพที่หน้าตาบวม มีรอยฟกช้ำ แต่ไม่มีบาดแผลฉกรรจ์ภายนอก จึงประสานแพทย์เวรไปตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่า เสียชีวิตเพราะอาการบอบช้ำของอวัยวะภายในและถูกปล่อยทิ้งไว้นานจนรักษาไม่ทัน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้นายกมล อาศัยอยู่กับ นายบุญเลิศ ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงที่บ้านหลังดังกล่าว
 
โดยนายบุญเลิศ ได้ช่วยเลี้ยงดูนายกมลตั้งแต่อายุได้ 6 ขวบ และต่อมานายบุญเลิศ และมารดาของ นายกมล ก็มีบุตรชายด้วยกัน 2 คน อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก นายกมล ไม่ทำงานช่วยเหลือทางบ้าน บางครั้งยังเมาทำลายข้าวของในบ้าน ทำให้นายบุญเลิศต้องรับภาระเลี้ยงดูครอบครัวคนเดียว และมักเกิดปัญหามีปากเสียงทะเลาะกับพ่อเลี้ยง กันเป็นประจำ กระทั่งเมื่อราว 2-3 เดือนก่อนมารดาของนายกมล ทนรับสถานการณ์ ครอบครัวไม่ไหวจึงหนีไปอยู่กินกับสามีใหม่ ทำให้นายบุญเลิศ ต้องรับภาระเลี้ยงดูทั้งลูกตัวเองและลูกเลี้ยงวัย 20 ปี ตามลำพัง

กระทั่งก่อนเกิดเหตุนายบุญเลิศ ได้ตักเตือนนายกมล ให้รู้จักทำการทำงานเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว
 
เนื่องจากในปัจจุบันฐานะยากจนแทบไม่มีข้าวกินจนชาวบ้านข้างเคียงต่างพากันสงสารและนำข้าวปลาอาหารแบ่ง ปันให้กินอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม นายกมล ไม่ฟังยังโต้เถียงจนเกิดการทะเลาะกันขึ้น ก่อนเกิดเหตุนายบุญเลิศ นั่งอยู่ภายในห้องโถงของบ้าน นายกมลได้บันดาลโทสะลุกขึ้นยืนก่อนใช้เท้าเตะที่ลำคอและใบหน้า ของผู้พ่อเลี้ยงราว 6-7 ครั้ง จนนายบุญเลิศแนบนิ่งไป

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียงเห็นว่า ทะเลาะกันเสียงดัง และจู่ๆ ก็เสียงเงียบลงผิดสังเกตุ จึงไปแจ้งผู้ใหญบ้านให้ไปดู

ปรากฎว่า นายบุญเลิศ ก็เสียชีวิตแล้ว ชาวบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและช่วยกันจับกุมตัว นายกมลเอาไว้ดังกล่าว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา นายกมล ว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ซึ่ง นายกมล ให้การรับสารภาพว่า กระทำลงไปเพราะความโกรธแค้นที่ถูกด่าว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่ง สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์