โจรสมองกลแอบเชิด4แสนผ่านเน็ต

โจรสมองกลแอบเชิด4แสนผ่านเน็ต

โจรสมองกลแอบเชิด 4 แสนผ่านอินเทอเน็ต วางแผนสวมรอยเจ้าของบัญชีหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 ส.ค. นายรังสรรค์ จันทร์รังสี อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 680 ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ลูกชายนายสุนทร จันทร์รังสี รองประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์โคราชรายวันฅนอีสาน เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวกรณีเงินในบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานครราชสีมา ของตัวเองสูญหายไป 4 แสนบาท ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นฝีมือของคนร้ายที่ทำการปลอมแปลงเอกสาร เข้าไปทำธุรกรรมการเงินทางอินเตอร์เน็ต หรือ Internet Banking เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา จึงเข้าแจ้งความไว้กับ พ.ต.ท.วรเชษฐ์ ป้องสุธาธาร พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สภ.จอหอ จ.นครราชสีมา ไว้หลักฐานแล้ว

นายรังสรรค์ เผยว่า เพิ่งทราบว่าเงินในบัญชีหายทั้งที่ไม่ได้มีการถอดเลยเมื่อไม่กี่วันนี้

จึงรีบตรวจสอบจนทราบว่าถูกคนร้ายแอบทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบอินเทอเน็ต สร้างความงงงุนอย่างมาก เพราะส่วนตัวไม่เคยเปิดเผยข้อมูลรหัสผ่านตัวเลขและตัวอักษรให้ใครทราบนอกจากภรรยาเพียงคนเดียว ซึ่งจากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่ามีบุคคลแอบอ้างเป็นตัวเอง โดยทำบัตรข้าราชการปลอมระบุบว่าชื่อ "ด.ต.รังสรรค์ จันทร์รังสี" ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (สส.) สภ.นครราชสีมา จ.นครราชสีมา และคัดเอกสารสำนาทะเบียนบ้านปลอม โดยคนร้ายรายนี้ได้นำเอกสารปลอมแสดงตนเป็นเจ้าของบัญชีแล้วเปิดบัญชีใหม่เพิ่มอีกที่สาขาแม็กซ์แวร์ลู ศรีนครินทร์

"คนร้ายรอบคอบมาก เพราะยังแอบอ้างชื่อผม ไปแจ้งร้านเทเลวิซ สาขาโลตัส บางบัวทอง ว่าซิมโทรศัพท์มือถือหายและขอใช้ซิมใหม่ ทำให้ซิมเบอร์จริงที่ผมใช้อยู่ขัดข้อง ซึ่งเมื่อได้ซิมใหม่แล้วก็สามารถเข้าระบบออนไลน์ของธานาคารได้ โดยแจ้งว่าลืมรหัสผ่านแล้วทำการขอรหัสใหม่ ก่อนเข้าไปเปลี่ยนข้อมูลและทำการโอนเงินทางอินเตอร์เน็ตเข้าบัญชีปลายทางในชื่อนายปริญญา ประสมเสือ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพียงผู้รับจ้างเปิดบัญชีเท่านั้น มีการโอนทั้งหมด 3 ครั้ง ครั้้งแรก 3 แสนบาท ส่วนอีก 2 ครั้ง ครั้งละ 50,000 บาท รวมเป็นเงิน 4 แสนบาท ซึ่งใช้เวลาแค่ไม่ถึง 20 นาทีเท่านั้น เชื่อว่าคนร้ายต้องมีผู้รู้ทางเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตและระบบความปลอดภัยของธนาคารเป็นอย่างดี จึงอยากให้ธนาคารและตำรวจจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว" นายรังสรรค์ กล่าว

ด้านศูนย์ข้อมูลธนาคารไทยพาณิชย์ แจ้งเตือนในระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ

ระบุว่า “ขอเตือนลูกค้าทุกท่าน โปรดระวังผู้แอบอ้างชื่อธนาคารหลอกลวงถามข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลการเงินของลูกค้าผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น โทรศัพท์ อีเมล์ เพื่อกระทำการทุจริตฐานบริการ ATM , Internet Banking และอื่น ๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ลูกค้าได้ ขอเรียนว่าธนาคารไม่มีนโยบายติดต่อลูกค้าเพื่อขอข้อมูลส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นทางใดก็ตาม หากได้รับอีเมล์หรือโทรศัพท์ต้องสงสัย โปรดอย่าทำรายการใด ๆ และติดต่อสอบถามได้ที่ 02-777-7777 ตลอด 24 ชั่วโมง”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์