สมีคำ จนตรอกขอมอบตัวดีเอสไอแล้ววันที่ 8 ส.ค.ยื่นเงื่อนไข 3 ข้อ

สมีคำ จนตรอกขอมอบตัวดีเอสไอแล้ววันที่ 8 ส.ค.ยื่นเงื่อนไข 3 ข้อ

"สมีโล้นเณรคำ" ทางตันติดต่อดีเอสไอมอบตัวแล้ว ยื่นเงื่อนไข 3 ข้อ "ธาริต" รับขอเสนอไม่มีปัญหา แฉสมีคำซุกอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านเพื่อเตรียมพร้อมเข้าไทย

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)
 
ให้สัมภาษณ์ว่าเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนได้รับการติดต่อจากนายสุกิจพูล ศรีเกษม ทนายความของอดีตเณรคำหรือนายวิรพล สุขผล ผู้ต้องหาในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และมีพฤติกรรมฉ้อโกงประชาชนจะเข้ามอบตัวกับดีเอสไอในวันที่ 8 ส.ค.นี้ แต่ยังไม่ได้ยืนยันเรื่องกำหนดเวลาที่แน่นอน โดยทนายความของอดีตเณรคำ ขอความอนุเคราะห์ 3 เรื่อง คือ 1.ขอเข้ามอบตัวกับอธิบดีดีเอสไอโดยตรง 2.ขอความเป็นธรรมในเรื่องคดี ซึ่งดีเอสไอพร้อมให้ความเป็นธรรมอยู่แล้ว

อธิบดีดีเอสไอระบุต่อว่า 3.ขอพิจารณาให้ปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ดีเอสไอปฎิบัติต่อผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวเองอยู่แล้ว
 
โดยต้องกำหนดเงื่อนไขด้วยการใช้หลักทรัพย์ที่เหมาะสม ตามโทษที่กระทำผิด และห้ามไม่ให้เข้ายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ไม่เดินทางออกนอกประเทศ สำหรับแนวทางการรับมอบตัวในวันที่ 8 ส.ค.นั้น ได้รับการประสานว่าขณะนี้อดีตเณรคำอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน อาจเข้าไทย 2 แนวทาง คือทางเครื่องบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และตามด่านแนวชายแดน ที่ยังไม่ระบุว่าที่ชายแดนด้านจังหวัดใด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์