ป่วนหนัก!! ลอบวางเพลิง 13 จุด 5 อำเภอ 3 จังหวัดใต้วอด

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า

ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นภายใน บริษัทยางไทยปักษ์ใต้ เลขที่ 43 หมู่ 6 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.เมืองยะลา ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครยะลา เดินทางเข้าควบคุมเพลิงทันที

 เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นโรงเก็บยางอัดก้อน ที่อยู่ด้านหลังสุดของโรงงาน เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง
 
โดยมีพนักงานของบริษัท ได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายยางอัดก้อน ออกจากบริเวณเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถดับเพลิงจำนวน 5 คัน ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไม่ให้ลุกลามไปติดกับอาคารอื่นๆ แต่เนื่องจากก้อนยางพาราเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้การควบคุมเพลิงไปด้วยความยากลำบาก โดยเวลา 05.30 น. ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

 ต่อมาเวลา 03.15 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้เสาส่งสัญญานมือถือ บนถนนสาย 409 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา

โดยเพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณฐาน จากนั้นเวลา 03.20 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานรับซื้อไม้ยางพารา บริษัทพีพาราวูด ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสาย 15 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา จึงได้ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครยะลา และรถดับเพลิงของ อบต.บุดี เข้าควบคุมเพลิงทันที

ป่วนหนัก!! ลอบวางเพลิง 13 จุด 5 อำเภอ 3 จังหวัดใต้วอด

โดยที่เกิดเหตุเป็นที่เก็บไม้ยางพารา เพลิงลุกไม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถดับเพลิงจำนวน 5 คัน ระดมฉีดน้ำสกัด
 
โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ เวลาใกล้เคียงกัน เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ บ.ยะลาธารทอง หมู่ 7 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นโรงงานไม้ยาง ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เนื่องจากคนงานช่วยกันดับไฟได้ทันก่อนจะลุกลาม สำหรับในพื้นที่ สภ.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา เวลา 03.40 น. มีรายงานเหตุเพลิงไหม้รถโฟล์ค-ลิฟท์ และรถบรรทุก ภายในโรงงานผลิตท่อ และเวลา 03.45 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ หจก.ยูเนียน พลาสติก เพลิงไหม้ตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิง

 ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ทั้ง 5 จุดนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่  

 โดยเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า
 
ส่วนปฏิบัติการและรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน ศปร.กอ.รมน.ภาค 4 สน. ได้สรุปเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุลอบวางเพลิง ตั้งแต่เวลา 03.00 น. เกิดเหตุลอบวางเพลิงทั้งหมด 13 จุด ในพื้นที่ 5 อำเภอของ 3 จังหวัด ได้แก่ พื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา เกิดเหตุลอบวางเพลิง จำนวน 6 จุด คือ 1.โรงงานไม้ยาง สาย 15 ยะลาไพบูลย์กิจ เลขที่ 93 ถนนเฉลิมชัย ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา

2.โรงงานยางไทยปักษ์ใต้ ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา

3. เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ หน้าย่งฮวด สาย 409 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา

4.โรงงานยูเนี่ยนพลาสติก หมู่ที่ 6 ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา

5.โรงงานผลิตท่อปูนซีเมนต์ หมู่ที่ 2 ต.ลิดล อ.เมือง จ.ยะลา ทำให้ รถยนต์บรรทุกสิบล้อ จำนวน 1 คัน และรถโฟล์คลิฟท์ จำนวน 1 คัน ได้รับความเสียหายทั้งหมด 6.โรงงานไม้แปรรูปยะลาธารทอง หมู่ที่ 7 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา

 ในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เกิดเหตุลอบวางเพลิง จำนวน 3 จุด

คือ 1.ร้านมินิมาร์ทไดมาร์ท ตรงข้าม สภ.โคกโพธิ์ 2.บ้านราษฎร หน้าโรงเรียนจิปิภพพิทยา ถ.เพชรเกษม อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี 3.บริษัทพิธานพาณิชย์ ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ใน พื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เกิดเหตุลอบวางเพลิง จำนวน 1 จุด คือ 1.รถบดถนน (บริษัทเอกชน) หน้าสถานีอนามัยทุ่งนเรนทร์ หมู่ที่ 5 ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

 ในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา เกิดเหตุลอบวางเพลิง จำนวน 2 จุด คือ 1.ร้านเฟอร์นิเจอร์ บริเวณสี่แยก ลำไพล ต.ลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา 2.ร้านเฟอร์นิเจอร์ ตลาดนิคมเทพา ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เกิดเหตุลอบวางเพลิง จำนวน 1 จุด 1.ร้านขายของชำ ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้ายย้อย จ.สงขลา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์