ตร.แจ้งข้อหาครูแล้ว-อนาจาร8นร.หญิง2ปี

คดีดังน่านยังปฏิเสธสพท.เชือดเด้งพ้นรร.


ตร.แจ้งข้อหาแล้วครูลามกทำอนาจารน.ร.ที่น่าน เผยผู้ปกครองน.ร.หญิงแจ้งจับครูลามก หลังนักเรียนหญิง 8 คน อายุระหว่าง 8-13 ปี โดนครูกระทำอนาจารมานาน 2 ปี ลูบคลำหน้าอก ของสงวน พร้อมกับข่มขู่ไม่ให้ไปบอกผู้ปกครอง กระทั่งเด็กเก็บกดมานั่งคุยกันเอง ต่างปลอบใจให้ทนอีก 3-4 วันโรงเรียนก็จะสอบแล้ว มีผู้ใหญ่ได้ยินจึงสอบเค้นจนเล่าความจริง เผยเป็นโรงเรียนสาขา มีครูเพียง 1 คน ตร.พาตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาแต่ยังให้การปฏิเสธ ล่าสุดโดนเด้งแล้ว

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. พนักงานสอบสวนสภ.อ.นาหมื่น จ.น่าน นำตัวเด็กนักเรียนหญิงโรงเรียนแห่งหนึ่ง สาขาหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.นาทะนุง อ.นาหมื่น ที่ถูกนายไชยรัตน์ ฝางเสน ครูคนเดียวของโรงเรียน กระทำอนาจาร 4 คน มาสอบปากคำต่อหน้าเจ้าพนักงานอัยการจังหวัดน่าน นักสังคมสงเคราะห์ ที่สำนักงานอัยการ จ.น่าน ศาลากลางจังหวัด โดยมีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงเดินทางมาร่วมรับฟังการสอบปากคำด้วย และจะมีเด็กอีก 4 คน มาให้ปากคำในวันที่ 21 มี.ค.

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากกลุ่มผู้ปกครองว่า เด็กนักเรียนจำนวน 8 คน ของโรงเรียนดังกล่าว อายุตั้งแต่ 8-13 ปี ร้องเรียนว่าถูกนายไชยรัตน์กระทำอนาจารมาเป็นเวลานาน พร้อมจะให้ข้อเท็จจริง โดยก่อนหน้านี้มีการแจ้งความดำเนินคดีต่อร.ต.ท.ทัชไทน กันทะนี ร้อยเวรสอบสวนสภ.อ.นาหมื่น ไปแล้ว เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา

"พฤติกรรมครูลามก"


กลุ่มเด็กนักเรียน 8 คน เปิดเผยว่า โรงเรียนดังกล่าวเป็นสาขาของโรงเรียนใหญ่ สอนให้กับบุตรหลานชาวบ้านที่มีอาชีพประมง ชั้นป.1-6 มีนักเรียนทั้งสิ้น 22 คน เป็นชาย 10 คน หญิง 12 คน เด็กหญิง 8 คน ถูกนายไชยรัตน์ลวนลามมาเป็นเวลา 2 ปี แต่ไม่กล้าบอกผู้ปกครอง เนื่องจากนายไชยรัตย์ขู่ไว้ว่า หากไปพูดให้บุคคลภายนอกฟัง พวกนักเรียนก็จะเสียชื่อกันเอง เพราะชาวบ้านเขาไม่เชื่อหรอกว่าครูจะเป็นคนเช่นนั้น

เด็กนักเรียนหญิงให้การต่อไปว่า สำหรับพฤติกรรมของนายไชยรัตน์นั้น เวลาสอนจะกดคอนักเรียนฟุบกับโต๊ะแล้วใช้มือจับหน้าอกบ้าง ลูบคลำอวัยวะเพศบ้าง บ้างครั้งก็ดึงมือเด็กไปจับอวัยวะเพศของตัวเอง บางครั้งนายไชยรัตน์จะสั่งให้ไปชงกาแฟในอีกห้องหนึ่งให้ เมื่อเด็กนักเรียนเข้าไปในห้องกาแฟ นายไชยรัตน์ก็จะตามไปถอดเสื้อผ้ากอดจูบลูบคลำ

นายสาโรจน์ จันทร์อ้น อายุ 37 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 14 มี.ค. มีเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งมานั่งปรับทุกข์กัน และก็ปลอบใจกันว่าให้ทนเอาอีก 3-4 วัน ก็สอบเสร็จแล้ว ผู้ปกครองได้ยินจึงเกิดความสงสัย และเค้นถามจนรู้ความจริงว่าถูกครูกระทำอนาจาร จึงพากันเข้าแจ้งความต่อตำรวจ สำหรับนายไชยรัตน์เป็นครูคนเดียวที่สอนโรงเรียนแห่งนี้ตั้งแต่ก่อตั้งมาเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา

"ครูลามก ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา"


ทางด้านผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง กล่าวว่า หลังจากที่มีการแจ้งความ นายไชยรัตน์ส่งคนเข้าไปเจรจาไกล่เกลี่ยให้ถอนแจ้งความและยุติเรื่อง บอกว่าพร้อมที่จะจ่ายค่าเสียหายให้กับผู้ปกครองทั้ง 8 ราย แต่บรรดาผู้ปกครองไม่ยินยอม และยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากเกรงว่าหากปล่อยให้สอนต่อไป อาจจะก่อเหตุกับเด็กนักเรียนรุ่นต่อๆ ไปอีก

พ.ต.อ.เกษมศักดิ์ สุรวนิช ผกก.สภ.อ.นาหมื่น กล่าวว่า ในเบื้องต้น นายไชยรัตน์มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว และให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ตนได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนสอบพยานและเด็กนักเรียนทั้งหมดแล้ว คดีนี้ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย และจะพิจารณาตามพยานหลักฐานไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำผิดแน่นอน

ด้านนายสมหวัง เขื่อนแก้ว รองผอ.สพท.น่าน เขต 1 กล่าวว่า ได้ให้นายวินัย สิทธิฤาชัย ผอ.โรงเรียน ผู้บังคับบัญชาของนายไชยรัตน์ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้วสรุปผลส่งให้สพท.ทราบภายใน 7 วัน เรื่องดังกล่าวหากเป็นความจริงก็จะมีโทษให้ออกจากราชการ สำหรับนายไชยรัตน์ขณะนี้มีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่ต้นสังกัดแล้ว และให้ครูจากโรงเรียน 2 คน เข้าไปดูแลเด็กนักเรียนแทน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์