ดีเอสไอเอาผิดลูกศิษย์“สมีคำ”ลูกเมียฟ้องหมิ่นฯน้องชายพระฉาว

ดีเอสไอเอาผิดลูกศิษย์“สมีคำ”ลูกเมียฟ้องหมิ่นฯน้องชายพระฉาว

“ธาริต” ส่งผอ.กองกฎหมายดำเนินคดีลูกศิษย์ “สมีคำ” ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน แจ้งความเท็จ ชี้พฤติกรรมล้ำเส้นไม่ควรปล่อยเป็นแบบอย่าง ส่วนทนายนำลูกเมียอดีตสมีคำฟ้องศาลร้อยเอ็ดน้องพระฉาวหมิ่นประมาท

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ  เปิดเผยว่า

ได้อนุมัติให้กองกฎหมายและนายมหิธร กลั่นนุรักษ์  ผอ.ศูนย์ช่วยเหลือกฎหมายประชาชน  ไปร้องทุกข์กล่าวโทษนายสุขุม วงประสิทธิ์ ข้อหาแจ้งความเท็จและดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (30 ก.ค.) ภายหลังนายสุขุมเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษผู้บริหารดีเอสไอและชุดพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการกองปราบฯและสภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  รวมทั้งมีการเคลื่อนไหวในอีกหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นความผิดต่อกฎหมายบ้านเมือง ไม่ควรปล่อยไว้ให้เป็นแบบอย่าง

ด้านนายมหิธร กล่าวว่า แม้ว่าประชาชนทั่วไปจะมีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์การปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวน

แต่คดีนี้พนักงานสอบสวนเห็นว่านายสุขุมมีพฤติกรรมล้ำเส้นเข้ามาในกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง  และยังได้แจ้งความดำเนินคดีกับอธิบดีดีเอสไอและพนักงานสอบสวน จึงถือเป็นการใช้สิทธิเกินกว่าบุคคลปกติ เนื่องจากขณะนี้สำนวนการสอสวนยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่านายสุขุมเกี่ยวข้องอะไรกับนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระวิรพล ฉัตติโก (หลวงปู่เณรคำ) การออกมาเคลื่อนไหวของนายสุขุมจึงเป็นการรบกวนการปฏิบัติงานของพนักงานสอบสวน

ส่วนเมื่อเวลา 10.45 น. ที่ผ่านมา  ดร.สมชาติ วงศ์ธราธร ทนายความ
 
ได้นำผู้ที่อ้างว่าเป็นอดีตภรรยาสมีคำ พร้อมลูกชายวัย 11 ปี ยื่นฟ้องศาลจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเอาผิดกับนายสุริ สุขผล อายุ 31 ปี น้องชายสมีคำ อยู่บ้านเลขที่ 333 หมู่ 10 บ้านทรายมูล ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ในข้อหาหมิ่นประมาท ตามมาตรา 326 ผู้ใดใส่ความบุคคลอื่นต่อบุคคลที่สาม โดยการที่น่าจะทำให้บุคคลอื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

และมาตรา 328 ฐานหมิ่นประมาท ได้กระทำโดยการโฆษณา
 
โดยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษร ที่ทำให้ปรากฏไม่ว่าด้วยวิธีใดๆ แผ่นเสียงหรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร การกระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือการกระทำโดยการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท

ดร.สมชาติ กล่าวว่า การฟ้องครั้งนี้เนื่องจากนายสุริ กล่าวหาโดยการโฆษณา

ว่าคู่ความมีความสัมพันธ์กับนายสุริแทนที่จะเป็นสมีคำ ทำให้ลูกความถูกเข้าใจผิด ขณะที่อดีตภรรยาสมีคำ กล่าวว่า ยืนยันชัดเจนว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยว หรือมีอะไรกับนายสุริ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการกล่าวหาทำให้ตนและครอบครัวเกิดความเสียหาย อับอาย ขายหน้า จึงให้ทนายยื่นฟ้องศาลเพื่อเป็นการป้องกันสิทธิของตนเอง.
        


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์