ปคบ.บุกจับเครื่องสำอางไม่มีอย.ย่านหลานหลวง

ปคบ.บุกจับเครื่องสำอางไม่มีอย.ย่านหลานหลวง

ปคม.บุกจับเครื่องสำอางไม่มีอย.ย่านหลานหลวง อายัดของกลางกว่า 5 พันชิ้น รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคซื้อผลิตภัณฑ์มาร์คหน้าขาวแล้วมีผลข้างเคียงเกิดอาการแพ้

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 29 ก.ค. พ.ต.อ.ล้ำพันธุ์ พรรธนประเทศ ผกก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท.กัมพล วงษ์สงวน ผกก.4 บก.ปคบ.
 
นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.ปคบ. จำนวน 10 นาย พร้อมหมายศาลแขวงดุสิต เลขที่ ค 12/2556 ลงวันที่ 29 ก.ค. เข้าตรวจค้น บริษัท เพียว คริสตัลโปรดักส์ จำกัด เลขที่ 210/12 ถนนหลานหลวง แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย หลังได้รับการร้องเรียนว่าบริษัทดังกล่าว จำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องสำอางผิดกฎหมาย ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 คูหาติดกัน สูง 4 ชั้น ประกอบกิจการจำหน่ายเครื่องสำอางหลายชนิด อาทิ น้ำหอม มาร์คหน้า โลชั่น มีพนักงานดูแลร้านประมาณ 7 คน
 

โดย พ.ต.อ.ล้ำพันทุ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนมาว่า
มีผู้บริโภคซื้อผลิตภัณฑ์
มาร์คหน้าขาวจากร้านดังกล่าว แล้วมีผลข้างเคียงเกิดอาการแพ้ รวมทั้งที่ตัวสินค้าก็ไม่มีฉลากภาษาไทย และเครื่องหมาย อย. ซึ่งน่าจะไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการส่งสายลับมาซื้อสินค้าไปตรวจสอบ พบว่าเป็นความจริงตามที่ร้องเรียน จึงขอหมายศาลเพื่อเข้ามาตรวจค้นดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่า ร้านดังกล่าวมีหญิงชาวไทยเชื้อสายจีน ทราบเพียงชื่อในวงการ คือ “อาม่า เพียว” (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) เป็นผู้ดูแล 

ส่วนสินค้าภายในร้านส่วนใหญ่ จำนวนประมาณ 5,000 ชิ้น มูลค่า 10 ล้านบาท เป็นสินค้าที่ผิดกฎหมาย
โดยไม่มีฉลากภาษาไทย และเครื่องหมาย อย. นำเข้ามาจากประเทศจีน และซื้อในประเทศไทย ทางเจ้าหน้าที่จึงอายัดไว้เป็นของกลาง  ก่อนจะนำไปไว้ที่ กก.4 บก.ปคบ. เพื่อส่งมอบให้พนักงานสอบสวน ทำการตรวจสอบ หากพบว่าผิดจริงก็จะแจ้งข้อหาขายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง (ไม่มีเลขจดแจ้ง และสลากภาษาไทย)  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์