ครูใต้ถกเครียดหลังสูญเสียแม่พิมพ์ 2 ราย

ครูใต้ถกเครียดหลังสูญเสียแม่พิมพ์ 2 ราย

สมาคมครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถกเครียด หาข้อสรุป หลัง ครูจะแนะ ตาย 2 ก่อนยื่นข้อเสนอต่อสมาพันธ์ฯ

ที่ห้องประชุมโรงเรียนสวนพระยาวิทยา ม.1 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส นายอับดุลเลาะห์ สาริมิง นายกสมาคมครูและผู้บริหารสถานศึกษาและบุคลากรทางการศึกษา 3 จชต. และ ผอ.โรงเรียนบ้านปาแตรายอ อ.รามัน จ.ยะลา เป็นประธานในการประชุมร่วมกับผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครู ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวนกว่า 1,000 โรง หลังเกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดที่หน้า ร.พ.จะแนะ ทำให้ครูเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ส่วนวาระการประชุมเร่งด่วนในครั้งนี้ เพื่อหาแนวทางในการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่คณะครูในพื้นที่ เนื่องจากหลายฝ่ายถามว่า ทำไมโรงเรียนในพื้นที่ อ.จะแนะ จำนวน 19 แห่ง ต้องปิดเรียนถึง 3 วัน เพราะจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกองกำลังในพื้นที่ ไม่สามารถสร้างความมั่นใจ และอุ่นใจว่า ครูจะปลอดภัยเท่าที่ควร ที่สำคัญไม่อยากให้เกิดเหตุแล้วผ่านเลย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  จึงต้องมีการหาข้อสรุปก่อนที่จะนำไปยื่นต่อ นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จชต. ที่จะประชุมร่วมกับ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ในวันที่ 30 ก.ค.นี้

โดยที่ประชุมครูครั้งนี้ ยังยึดมาตรการในการรักษาความปลอดภัยเดิมที่กองกำลังผสมได้วางกรอบไว้เช่นเดิม เพราะถือว่าปฏิบัติได้ดี

และปิดช่องโหว่ของคนร้ายได้อย่างรัดกุม คือให้กองกำลังคุ้มครองและลาดตระเวนเส้นทางทั้งในช่วงเช้าและช่วงเย็น รวมทั้งวางกำลังเป็นจุด ๆ ส่วนครูให้เดินทางไปกลับเอง เนื่องจากการเดินทางไปกับเจ้าหน้าที่เสี่ยงต่อการที่จะตกเป็นเป้าหมายและถูกลูกหลงเหมือนเช่นครั้งนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์