จับยาสระผมปลอมเมืองชะอำ

จับยาสระผมปลอมเมืองชะอำ

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. พ.ต.อ.ปิยะ สุขประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.บัญญัติ เพียรสวัสดิ์ ผกก.สส.ภ.จ.เพชรบุรี

และนพ.ประจักษ์ วัฒนะกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ตรวจสอบของกลางที่เป็นสารผสมชนิดต่างๆ ในการทำน้ำยาสระผม รวมทั้งอุปกรณ์การทำในแต่ละขั้นตอนรวมทั้งขวดยาสระผมยี่ห้อต่างๆ ที่ทำเสร็จเรียบร้อย ขวดยาสระผมยี่ห้อต่างๆ อีกกว่า 4 กระสอบปุ๋ย และปืนสั้นขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 6 นัด ที่ได้จากการเข้าตรวจค้นจับกุมนายประกิจ นาคจินดา อายุ 34 ปี ที่บ้านเลขที่ 105/6 ถ.บ้านหนองตาพด ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา

 นายประกิจสารภาพว่า ลักลอบผลิตแชมพูสระผมเลียนแบบขายมานานกว่า 2 ปี
 
โดยได้ความรู้และเทคนิคการผสมมาจากเพื่อน โดยสารเคมีที่นำมาใช้เป็นส่วนผสมนั้น มีเนื้อเคมีหลักในการทำยาสระผม เกลือ มุก ขาวขุ่น นิ่ม หัวน้ำหอม และสีผสมอาหาร โดยซื้อมาจากกรุงเทพฯ ซึ่งส่วนผสมทั้งหมดเป็นสารชนิดเดียวกันที่ใช้ในการผลิตแชมพูสระผม เพียงแต่ไม่ได้ผสมโปรตีนลงไปเท่านั้น ก่อนนำไปขายที่ตลาดด่านสิงขรณ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวพม่า

 ด้านนพ.ประจักษ์กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสารชนิดต่างๆ เป็นสารที่ใช้ในการทำน้ำยาสระผม

ซึ่งมีการนำมาใช้ทำขายที่เป็นสินค้าโอท็อปทั่วไป รวมทั้งทำใช้กันเองทั่วไป เป็นสารที่ไม่มีอันตรายร้ายแรง จะมีบ้างหากผู้ใช้แพ้สารบางชนิดก็จะเกิดอาการคันเป็นผดผื่นได้ แต่การผลิตน้ำยาสระผมจะต้องมีการตรวจสอบและผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือขวดยาสระผมยี่ห้อต่างๆ ที่นายประกิจ ซื้อมาจากร้านขายของเก่าแล้วนำมาล้างทำความสะอาดเอง ซึ่งขั้นตอนการล้างก็ไม่ถูกต้องตามมาตรฐานอาจจะมีเชื้อโรคปะปนไปกับขวดได้ 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์