บุกจับอาจารย์ช่างกลคาบ้าน ผงะ!พบอาวุธปืนสงคราม-ระเบิดสังหารอื้อ!

บุกจับอาจารย์ช่างกลคาบ้าน ผงะ!พบอาวุธปืนสงคราม-ระเบิดสังหารอื้อ!

เมื่อเวลา  18.00 น.  วันที่ 25  กรกฎาคม  2556  พ.ต.อ.อานินท์ ศรีสรรพรางค์  ผู้กํากับการ สภ.เมืองราชบุรี

  พ.ต.ท.สมบัติ  โพธิ์งาม  รองผู้กำกับการปราบปราม สภ.เมือง และ พ.ต.ท.นพชัย  เสมอจิตต์  สารวัตรปราบปราม สภ.เมือง จังหวัดราชบุรี และนายเทิด อัครนิธิกุล กำนันตำบลคุ้งกระถิน อําเภอเมือง  นำกำลังตำรวจพร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจากตำรวจภูธรภาค 7 เข้าตรวจสอบบ้านของนายวสุ  อมรแมนนันท์  อายุ  44 ปี  อาจารย์ 2  ระดับ6 แผนกช่างกลโรงงาน วิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี  ที่บ้านไม่มีเลขที่อยู่ในสวนมะพร้าว หมู่ที่  1 ตำบลคุ้งกระถิน  อำเภอเมือง  จังหวัดราชบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า อาจารย์คนดังกล่าวสะพายอาวุธปืนสงครามเดินไปมาอยู่หน้าบ้าน

ตรวจสอบพบอาจารย์ยืนสะพายอาวุธปืนสงคราม ( อาก้า )  และอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ( ลูกกรด ) อยู่บริเวณหน้าบ้าน

  จึงได้เข้าจับกุมพร้อมขอให้นำเข้าตรวจสอบภายในบ้าน ระหว่างจะเข้าตรวจสอบภายในบ้านตํารวจต้องผวาออกมา เนื่องจากพบระเบิด ชนิดขว้าง แขวนติดอยู่กับกุลแจล็อคหน้าประตูบ้าน  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปีนขึ้นไปบนหลังคานำกระเบื้องออกแล้วโรยตัวลงไปตรวจค้นภายในบ้านด้วยความระมัดระวัง 


 จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ พบแม็กกาซีนอาวุธปืนอาก้า   อาวุธไทยประดิษฐ์  ( ปืนแก๊บ )  จำนวน 2 กระบอก

 ระเบิดสังหารชนิดขว้าง  1 ลูก  ระเบิด TNT  1 ส่วน 4 ปอนด์ แม็กกาซีน SK ขนาดสั้น และขนาดยาว พร้อมเครื่องกระสุนเต็มแม็กกาซีน 2 อัน ลูกกระสุนปืนส่องสว่างใช้สำหรับยิงปืน M 79 และปืน คอล แก๊ปจุดระเบิด 1 อันใช้คู่กับดินระเบิด เครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12  เครื่องกระสุนปืน SK เครื่องกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวนมาก  นอกจากนี้  ยังพบไม้แปรรูปแผ่นขนาดใหญ่อยู่ในบ้านอีกจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจค้นด้วยความระมัดระวัง เกรงจะเกิดอันตราย  โดยนายวสุ   ผู้ต้องหา ยังให้การปฏิเสธอ้างว่ามีชาวบ้านงัดบ้าน แล้วนำอาวุธสงคราม พร้อมระเบิดเข้ามาไว้ในบ้าน  จึงควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดี เบื้องต้นได้แจ้งข้อหามีอาวุธปืนสงครามไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

    อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังสืบทราบจากชาวบ้านว่า นายวสุ  ชอบยิงปืนเพื่อข่มขู่ ไม่ให้ใครเข้าไปในพื้นที่ของตนเองเป็นประจํา  และชอบเอาอาวุธสงครามออกมาเดินเพื่อเป็นการข่มขู่ผู้อื่น จนถูกแจ้งให้ตํารวจมาจับกุมดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์