ปูดเมียนักธุรกิจรถรายใหญ่คุมเงิน สมีคำ

ชงปปง.สอบด่วน เมียนักธุรกิจรถจัดการระบบเงิน "สมีคำ" ล่าสุดพ่อรับแล้ว ลูกสาวเป็นเมียอดีตพระไม่ใช่น้องชาย

กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ขออนุมัติศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ออกหมายจับนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระวิรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ อดีตประธานสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ ใน 3 ข้อหา คือความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ฉ้อโกงประชาชน และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี

วานนี้ (22ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายรวมพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กล่าวว่า
 
สัปดาห์หน้าตนจะยื่นหนังสืออธิบดีกรมสรรพากร ขอให้ตรวจสอบว่ามีใครนำใบอนุโมทนาที่ได้รับจากวัดป่าขันติธรรมไปลดหย่อนภาษีบ้าง จะทำให้ทราบว่าใครเป็นผู้บริจาคเงิน รวมทั้งทราบยอดเงินบริจาคที่แท้จริง นอกจากนี้ได้มอบรายชื่อหนึ่งในผู้ที่อยู่เบื้องหลังการดูแลระบบการเงินของอดีตพระวิรพลให้ ปปง. ตรวจสอบแล้ว เป็นภรรยาของนักธุรกิจด้านรถยนต์รายใหญ่ของไทย ซึ่งผู้หญิงคนนี้ทำหน้าที่คอยดูแลระบบการเงินของอดีตพระวิรพลทั้งหมด เป็นข้อมูลสำคัญที่จะเชื่อมโยงไปถึงอดีตพระวิรพลว่าทำไมถึงมีรถหรูราคาแพงใช้หลายคัน


ปูดเมียนักธุรกิจรถรายใหญ่คุมเงิน สมีคำ

ด้าน พ.ต.ท. พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง ดีเอสไอ เข้าตรวจสอบร้านประดับยนต์แสงเจริญ ซาวด์ แอนด์เทเลคอม

เลขที่ 97,99,101 ถนนชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อสอบปากคำนายศุภราช วิริยพันธ์ หรือ เสี่ยกัง เจ้าของร้าน ซึ่งถูกปปง.อายัดทรัพย์หลังตรวจสอบพบว่ามีส่วนทำธุรกรรมกับอดีตเณรคำมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท โดยเสี่ยกัง กล่าวว่า ไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องทำธุรกรรมกับเณรคำเลย แค่เคยศรัทธาและหลงเชื่อจึงร่วมบริจาคทำบุญเท่านั้น ไม่ได้อยู่ในขบวนการฟอกเงินตามที่ถูกกล่าวหา ทรัพย์สินที่มีอยู่ และฐานะร่ำรวยมาจากการทำธุรกิจครอบครัว ใช้รถราคาแพงมาตั้งแต่สมัยหนุ่ม ๆ

พ.ต.ท. พงศ์อินทร์ กล่าวว่า ดีเอสไอมาสอบสวน “เสี่ยกัง” ในฐานะพยาน เพราะยืนยันว่าเป็นผู้เสียหาย ดังนั้นขอให้ผู้ที่เข้าไปทำธุรกิจกับเณรคำที่เชื่อว่ามีอีกหลายคนมาให้ข้อมูลต่อดีเอสไอ โดยทางเราพร้อมรับ รองความปลอดภัยให้

ขณะที่การลงพื้นที่ จ. ศรีสะเกษ เพื่อสอบปากคําพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องหรือรู้เห็นพฤติกรรมกระทําผิดของนายวิรพล

ทําให้ดีเอสไอได้พยานหลักฐานที่มีน้ำหนักว่า อดีตพระวิรพลต้องปาราชิกและขาดจากความเป็นพระสงฆ์มานานกว่า 10 ปี เนื่องจากมีสัมพันธ์ชู้สาวกับสีกา โดยบิดาหญิงสาวที่มีความสัมพันธ์ชู้สาวกับอดีตพระวิรพล ให้การยอมรับว่า บุตรสาวมีความสัมพันธ์กับอดีตพระวิรพลไม่ใช่น้องชายพระตามที่ลูกศิษย์ยกมาเป็นประเด็นโต้แย้ง นอกจากนี้บุตรสาวยังได้รับการเลี้ยงดูและนําเงินส่วนหนึ่งมาสร้างบ้านด้วย ทั้งนี้คําให้การของพยานบุคคลเป็นหลักฐานยืนยันความปาราชิกของอดีตพระวิรพล รวมถึงส่อเจตนาแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ อวดอุตริเพื่อฉ้อโกงหลอกลวงประชาชน โดยวันที่ 23 ก.ค.นี้ดีเอสไอจะยังคงลงพื้นที่สอบปากคําพยานหลายปากใน จ.อุบลราชธานีด้วย

ส่วนที่วัดป่าดงน้ำคำ หมู่ 8 ต.เบิด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ นายสุขุม วงประสิทธิ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรมและญาติธรรม

ลูกศิษย์คนสนิทของอดีตพระเณรคำ ได้เปิดแถลง โดยกล่าวว่า ได้จัดแถลงในพื้นที่ปฏิบัติธรรมเพื่อให้เจ้าหน้าที่เห็นว่า วัดทั่วประเทศไทยควรเป็นที่สงบ วันนี้มาทำบุญวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษาเพื่อสงบจิต สงบใจ และมาปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิเพื่อให้เกิดปัญญา และขอพักรบชั่วคราว 4-5 วัน พอเปิดทำการจะได้ไปสู้ต่อขอความเป็นธรรมให้อดีตพระเณรคำต่อกรรมาธิการปกครอง ตลอดจน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน เพื่อให้ดีเอสไอ ปปง. ป.ป.ส. และกองปราบฯอย่าลัดขั้นตอน ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมาอย่าบิดเบือน นอกจากนี้ตนยังลงพื้นที่มาพบทนายในการสู้คดีให้อดีตเณรคำ 6 คน เป็นผู้มีชื่อเสียงในสังคมและมีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย เคยเป็น ส.ส.ร. ของจ.นครพนม และเป็นอดีตตำรวจหลายนาย นอกจากนี้อีก 1 คน ชื่อนายเลน เชลเมน เป็นทนายความชื่อดังของฮอลลีวูดด้วย ทั้งนี้อดีตพระเณรคำยืนยันจะกลับประเทศไทยเพื่อสู้คดีในวันที่ 31 ก.ค. นี้ โดยขณะนี้ยังอยู่ที่สหรัฐอเมริกา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์