แม่ชีคลั่งจับแม่เป็นตัวประกัน

แม่ชีคลั่งจับแม่เป็นตัวประกัน

แม่ชีคลั่งส่งเสียงร้องโวยวาย จับแม่มาบวชพราหมณ์เป็นตัวประกัน ห้ามใครเข้าใกล้ พยายามใช้มือบีบคอ หน่วยกู้ภัยต้องบุกชาร์จช่วยเหลือมาได้รอดตายอย่างหวุดหวิด

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 23 ก.ค. ร.ต.อ.สุภาพ เงินแก้ว ร้อยเวร สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก

รับแข้งเหตุมีบุคคลคลุ่มคลั่งจับแม่ตัวเองเป็นตัวกระกัน ที่บริเวณด้านหลังวัดใหม่ซำเตย หมู่ 2 ต.ดินทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา

ที่เกิดเหตุเป็นป่าละเมาะห่างจากวัดประมาณ 100 เมตร พบแม่ชีกาญจน์ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี สภาพแต่งกายนุ่งขาวห่มขาวอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ส่งเสียงร้องเอะอะโวยวาย ว่าแม่ธรณีกำลังจะทำร้าย พร้อมใช้มือล็อคคอ นางบุญมี ศรีษะเกตุ อายุ 79 ปีมารดา อยู่บ้านเลขที่ 22/1 หมู่ 2 ต.ดินทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลกที่มาบวชพรามห์ถือศีลเนื่องในวันเข้าพรรษา ที่แห่งนี้ โดยมีมาทำบุญในวันเข้าพรรษาพากันมายืนมุงดูเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาตัดสินใจจังหวะที่แม่ชีกาญจน์เผลอ บุกงเข้าชาร์จช่วยเหลือตัวประกันออกมาได้อย่างปลอดภัย และควบคุมตัวแม่ชีกาญจน์ไปสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจวังทอง

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า แม่ชีกาญจน์ บวชชีที่วัดใหม่ซำเตยมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว

ขณะที่นางบุญมี มารดามาบวชพรามห์ในช่วงวันเข้าพรรษาและจำวัดอยู่ด้วยกัน แต่พอหลังจากตักบาตรเสร็จแล้ว แม่ชีกาญจน์ได้ชักชวนมารดาให้ลงมาจากศาลาไปที่บริเวณด้านหลังวัด พร้อมนำดอกไม่ธูปเทียนติดมือไปด้วย และหลังจากนั้นแม่ชีกาญจน์ เกิดมีอากาคลุ้มคลั่งใช้มือบีบคอมารดา และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ พร้อมส่งเสียงเอะอะโวยวาย จนชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแลบะมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย  

ต่อมา เจ้าหน้าที่ สภ.วังทอง ได้ติดต่อให้ญาติมารับตัวแม่ชีกาญจน์ ไปบำบัดรักษษอาการทางจิตต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์