สตช.สั่งเข้มขายเหล้าวันอาฬสาหบูชา-เข้าพรรษา

สตช.สั่งเข้มขายเหล้าวันอาฬสาหบูชา-เข้าพรรษา

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งทุกพื้นที่ตรวจเข้มจำหน่ายเหล้า วันอาฬสาหบูชา-เข้าพรรษา ชี้ ฝ่าฝืนโทษคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งให้สถานีตำรวจทุกแห่ง ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้ประกอบการที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสถานบริการทุกประเภท ให้งดจำหน่ายในวันอาฬสาหบูชาและวันเข้าพรรษา ตั้งแต่เวลา 00.01 – 24.00 น. พร้อมกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดที่ฝ่าฝืนกฎหมายและประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี อย่างเด็ดขาด  เน้นการตรวจตราร้านข้าวต้มโต้รุ่ง คาราโอเกะ ร้านอาหารริม พร้อมตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ บริเวณถนนสายหลัก ที่เป็นที่ตั้งสถานบริการ หลังเวลา 24.00 น. และหากตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดให้สอบสวนขยายผล เพื่อจับกุมผู้จำหน่ายสุรา ด้วย

ทั้งนี้ ขอแจ้งเตือนผู้ประกอบการ ร้านอาหาร ร้านค้า และสถานบริการทุกประเภท ให้ความร่วมมืองดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันสำคัญทางศาสนา หากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ หรือหากพบว่ามีการโชว์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไว้หน้าร้าน จะมีโทษทั้งจำทั้งปรับ สำหรับประชาชนที่พบเห็นการกระทำผิดดังกล่าว และต้องการแจ้งเบาะแส  สามารถแจ้งไปยังหมายเลขโทรศัพท์  191 หรือสายด่วน 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์