สลด!!สาวเสิร์ฟคลอดลูกชายลูกครึ่งดับปริศนาคารถทัวร์

สลด!!สาวเสิร์ฟคลอดลูกชายลูกครึ่งดับปริศนาคารถทัวร์

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.อดิศักดิ์ ศรีสังข์สุวรรณ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง นครราชสีมา
 
รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำสถานีขนส่งนครราชสีมา แห่งที่ 2 (บ.ข.ส ใหม่) ถ.มิตรภาพ-หนองคาย เขตเทศบาลนคร นครราชสีมา มีผู้โดยสารมาขอความช่วยเหลือหลังจากลงมาจากรถโดยสารปรับอากาศสาย พัทยา-อุบลราชธานี ว่า ลูกชายซึ่งลืมตาดูโลกได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง หมดสติ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ชีพนครราชสีมา

 ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชานชาลา ด้านทิศตะวันตก

พบหญิงไทย ผู้ร้องขอความช่วยเหลือทราบชื่อภายหลังคือ นางสาวศิริพร บุญภา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 4 ต.สำโรงทาบ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ อุ้มลูกอยู่ในอ้อมอก โดยมีญาติ พี่น้อง ยืนรอด้วยท่าทางกระวนกระวายใจ พยามยามเร่งเร้าให้เจ้าหน้าที่ และผู้โดยสารจำนวนมาก ที่พากันมามุงดูช่วยเหลือรีบนำเด็กทารกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลให้เร็วที่สุด

 ตรวจสอบพบเด็กทารกเพศชาย ลักษณะผิวขาว คล้ายลูกครึ่ง สภาพสมบูรณ์ ครบ 32 ประการ ที่สายสะดือที่มีรกติดอยู่ประมาณ 1 เซนติเมตร
 
โดยใช้หนังยางรัดสิ่งของพันรอบไว้ เด็กได้หยุดหายใจแล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจไม่พบสัญญาณชีพ จึงไม่สามารถช่วยเหลือยื้อชีวิตได้ จึงนำส่งไปเก็บรักษาที่ โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา พร้อม นางสาวศิริพร ผู้เป็นแม่เด็ก ซึ่งมีอาการอ่อนเพลีย อิดโรย ส่งเสียงร่ำไห้ตลอดเวลา ให้แพทย์ตรวจรักษา เบื้องต้น ระบุเป็นเด็กทารกที่คลอดก่อนกำหนด โดยมีอายุครรภ์ประมาณ 7 เดือน และเสียชีวิตมาประมาณ 1-2 ชั่วโมง

 จากการสอบถาม น.ส.ศิริพร ที่ยังสามารถพูดคุยได้ บอกเล่าว่า หนีความยากจนจากจังหวัดสุรินทร์
 
เดินทางไปทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟอาหาร ในบาร์แห่งหนึ่ง ย่านพัทยาใต้ จ.ชลบุรี มานานกว่า 1 ปี โดยได้คบหากับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นชาวต่างชาติทวีปยุโรป จนมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง พลาดตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์ ส่วนสามีชาวต่างประเทศ ก็ไม่ยอมรับผิดชอบ ด้วยความรักลูก และกลัวบาปกรรม จึงไม่คิดจะทำแท้ง ด้วยความยากจน จึงไม่ได้ไปพบแพทย์ เพื่อฝากครรภ์ จนกระทั่งท้องโตขึ้นเรื่อยๆ เด็กใกล้คลอด จึงติดต่อให้ผู้เป็นแม่ และญาติลูกพี่ลูกน้อง เดินทางมาจากจังหวัดสุรินทร์ มารับกลับไปคลอดลูกที่บ้านเกิด เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้

 หลังจากแม่และญาติมาถึงได้ไม่นาน ตนได้คลอดลูกอย่างกะทันหันอยู่ภายในห้องเช่า จึงได้ทำคลอดตัดสายสะดือกันเอง ลูกชายที่ยังไม่ตั้งชื่อ
 
มีสุขภาพแข็งแรง ส่งเสียงร้องตามปกติ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงเก็บสิ่งของ สัมภาระ ขึ้นรถโดยสาร มุ่งหน้าเดินทางกลับไปพักฟื้น และเลี้ยงลูกอยู่ที่บ้าน ขณะนั่งโดยสารตนให้นมลูกนอนดูดมาตลอดทาง และผลัดกันอุ้ม ซึ่งบางครั้งก็มีเสียงร้องของลูกชาย จนกระทั่งรถแล่นเข้าเขตเมืองนครราชสีมา ลูกชายไม่มีเสียงร้อง นอนนิ่งคิดว่าลูกนอนหลับ จึงอุ้มไว้ในอกตลอด เมื่อมาถึงปลายทาง สังเกตเห็นลูกที่อุ้มอยู่ในอกเงียบผิดปกติ ไม่ร้อง ไม่ตื่น แม้จะเรียก เขย่าตัว ลูกชายยังนิ่งเฉย จึงร้องขอความช่วยเหลือ

 อย่างไรก็ตามสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กทารก ยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอให้แพทย์นิติเวช ตรวจสอบอย่างละเอียด ส่วน น.ส.ศิริพร แพทย์ได้ดำเนินตรวจรักษา และให้นอนพักสังเกตอาการ เกรงจะติดเชื้อจากการทำคลอด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์