รวบแล้วแก๊งปาหินริมถ.มิตรภาพขอนแก่น

รวบแล้วแก๊งปาหินริมถ.มิตรภาพขอนแก่น

ที่แท้วัยรุ่นในพื้นที่เมาแล้วซ่า ตำรวจตั้ง 2 ข้อหาหนักพร้อมจับส่งสถานพินิจทันที เร่งล่าหัวโจกและเพื่อนร่วมขบวนการหวั่นก่อเหตุซ้ำรอย

เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์  ภราดรศักดิ์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุภากรณ์  คำสิงห์นอก รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.ท.ภาดล  จันทร์ดอน สว.สทล.2 กก.4 บก.ทล. ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้ขวดและหินปาเข้าใส่รถยนต์ของผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไป-มา ในเส้นทาง ถ.มิตรภาพ หน้าสำนักงานขนส่งขอนแกน แห่งที่  2 และ บริเวณหน้าทางเข้า บ.โนนท่อน ต.โนนท่อน อ.เมือง เส้นทางฝั่งขาล่องมุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมกลุ่มวัยรุ่นได้รวม 3 ราย ประกอบด้วย นายเต้ยใหญ่(นามสมมุติ)อายุ 16 ปี ด.ช.เต้ยเล็ก (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี และ นายอ๊อฟ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี

ทั้งหมดเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนโนนท่อนวิทยา พร้อมของกลางก้อนหินขนาดใหญ่ จำนวนหนึ่ง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นและตำรวจทางหลวงขอนแก่น เร่งไล่ล่าติดตามจับกุมหลังก่อเหตุจนทำให้รถได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์  ภราดรศักดิ์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  กล่าวว่า 

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่ารถที่ได้รับความเสียหายประกอบด้วย รถบรรทุก ฮีโน่  สีขาวหมายเลขทะเบียน 83-9239 ขอนแก่น ถูกวัยรุ่นดังกล่าวปาด้วยหินเข้าที่กระจกหน้าจนแตกละเอียด รถยนต์บรรทุก HOWO SINOTRUK สีขาว หมายเลขทะเบียน 85-2207 ชลบุรี ถูกก้อนหินปาเข้าที่บริเวณเยื้องกึ่งกลางด้านซ้ายของกระจกรถ รถพ่วง 18 ล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียนทะเบียน 83-9239 ถูกก้อนหินปาเข้าที่ตัวถังน้ำมันพ่วงของรถ รถ ISUZU 6 ล้อ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 80-5028 มหาสารคาม ถูกก้อนหินปาเข้าที่ด้านซ้ายใต้กระจกรถ และ ที่ปัดน้ำฝนด้านขวาของรถพ่วงฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 60-9586 กรุงเทพมหานคร ตัวพ่วงทะเบียน 79-2630 กรุงเทพมหานคร ซึ่งพบว่าถูกก้อนหินปาเข้าที่กระจกมองข้างด้านซ้ายของรถเช่นกัน โดยหลังเกิดเหตุได้มีการเรียกประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วม สภ.เมืองขอนแก่นและตำรวจทางหลวงขอนแก่นในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ รวมไปถึงการตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องปรามในการก่อเหตุลักษณะดังกล่าวในจุดที่เกิดเหตุทั้งหมด ขณะที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ในเบื้องต้น 3 ราย

“ ผู้ต้องหาทั้ง 3 ที่ถูกจับกุมได้เป็นวัยรุ่นในพื้นที่ ซึ่งให้การรับสารภาพในช่วงทั้งก่อนและหลังก่อเหตุทั้งหมด โดยร่วมกับเพื่อนที่ยังคงหลบหนีรวมอีกกว่า 10 คนตั้งวงดื่มสุราบริเวณริมถนน จากนั้นเมื่อเมาได้ที่จึงอยากที่แสดงอิทธิพลและสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน จึงตัดสินใจหยิบก้อนหินที่หาได้ปาเข้าใส่ที่สัญจรผ่านไป-มา จนได้รับความเสียหายและด้วยความคึกคะนองกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดจึงพากันทำจนเกิดรถเสียหายไม่น้อยกว่า 6 คัน ทั้งนี้ทันทีที่จับกุมได้ได้ทำการสอบปากคำและลงบันทึกประจำวันทันทีพร้อมทั้งส่งไปควบคุมตัวที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนขอนแกนเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนของกฎหมายในฐานะที่ผู้ต้องหาเป็นเยาวชน”

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ได้ตั้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหาหนักประกอบด้วย ร่วมกันพยายามฆ่าและร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ให้กับกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 ที่ถูกจับกุมได้รวมไปถึงเพื่อนร่วมขบวนการที่ยังคงหลบหนีเพื่อที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รวบแล้วแก๊งปาหินริมถ.มิตรภาพขอนแก่น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์