แก๊งปาหินอาละวาดคืนเดียวร่วม 10 คัน โชคดีไม่มีเจ็บ-ตาย

แก๊งปาหินอาละวาดคืนเดียวร่วม 10 คัน โชคดีไม่มีเจ็บ-ตาย

เมื่อ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.ท.กิตติชัย สว่างวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยสำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

ได้รับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุใช้ก้อนหินปาใส่รถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมาบนถนนมิตรภาพทั้งขาเข้า และขาออก บริเวณพื้นที่ ถ.มิตรภาพ หลักกม. 250 -251 บ้านโนนท่อนน้อย  ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น  และบริเวณหมู่บ้านทรัพย์เจริญ ต.สำราญ ซึ่งเป็นเขตติดต่อกัน  มีรถยนต์บรรทุกถูกปาหินใส่เสียหายประมาณ 7 คัน รับแจ้งแล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชุมพล หันชะนา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ รอง ผกก.ป. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบชุดพยัคฆ์ และตำรวจทางหลวงขอนแก่น

ในที่เกิดเหตุพบกับรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ 10 ล้อ ที่บรรทุกสิ่งของมาเต็มคันรถ มีย่อห้อฮีโน  อีซูซุ  ฟูโซ่ และอีกหลายยี่ห้อ

คันที่ 1 หมายเลขทะเบียนรถ 85- 2207 ชลบุรี คนขับชื่อว่า นายสมชาย พุทธชาจู อายุ 27 ปี คันที่ 2 หมายเลขทะเบียน 83- 9239 ขอนแก่น คนขับชื่อว่า นายถาวร ประโพเทติ อายุ 46 ปี คันที่ 3 หมายเลขทะเบียน 80 – 5028 มหาสารคาม คนขับชื่อว่า นายสุวิชัย บุตรผาลุน  อายุ 40 ปี คันที่ 4 หมายเลขทะเบียน  80 – 9586 กรุงเทพฯ คนขับชื่อว่า นายชาญพิทักษ์ แสงหล้า อายุ 50 ปี คันที่ 5 หมายเลขทะเบียน 70- 6987 นครราชสีมา คนขับชื่อว่า นายลักษณ์  กสิเพ็ง อายุ 32 ปี รถบรรทุกดังกล่าววิ่งมาจาก จ.อุดรธานี เพื่อจะผ่าน จ.ขอนแก่น  ถูกแก๊งปาหินใช้ก้อนหินปาเข้าใส่กระจกหน้ารถจนแตกไปทั้งบาน บางคันแตกเป็นรูโหว่และร้าว บางคันเจอเข้าที่ด้านข้างรถจนกระจกด้านข้างแตก บางคันกระจกแค่ร้าวไปทั้งแผ่น

และบริเวณจุดเดียวกัน แต่เป็นฝั่งถนนมิตรภาพจากขอนแก่น ไป จ.อุดรธานี

มีรถยนต์บรรทุก  ISUZU ELF NMR 130 สีขาว หมวดทะเบียน 81-8434 สมุทรสาคร ถูกก้อนหินปาใส่กระจกฝั่งคนขับ (ฝั่งขวา)  รถ ISUZU ELF NQR 175 สีขาว หมวดทะเบียน 78-9760 กรุงเทพมหานคร เป็นรถของ หจก.อาร์บี ทรานสปอร์ต แอนด์ เซอร์วิส ถูกก้อนหินปาเข้าที่กระจกหน้า ฝั่งซ้ายของรถ ทำให้เกิดรอยร้าวเป็นวงกว้าง ซึ่งรถที่เสียหายยังวิ่งไปส่งสินค้าก่อนที่จะวิ่งกลับมาแจ้งความตำรวจ

จากการสอบถามคนขับรถทั้งสองคัน ทราบว่า กำลังขับรถมุ่งหน้าไปยัง จ.อุดรธานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ
 
ได้ยินเสียงวัตถุปาใส่กระจก และพบกลุ่มคนวิ่งหลบเข้าไปยังข้างทาง จึงได้จอดรถและพบว่ารถได้รับความเสียหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวงขอนแก่น เร่งทำการตรวจสอบรถผู้เสียหายและสถานที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าได้พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย อยู่ในป่าข้างทาง บริเวณปากทางเข้าเทศบาลตำบลโนนท่อน(ตรงข้ามกับปากทางเข้าศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนเวฬุวัน) จึงได้ตามไปดู ปรากฏว่ากลุ่มบุคคลต้องสงสัยได้วิ่งหนี และขับรถจักรยานยนต์หนีหายเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร จึงได้ร่วมกันตรวจสอบในบริเวณป่า แต่ไม่พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ซึ่งคาดว่าได้หลบหนีเข้าไปยังเส้นทางด้านในซึ่งเชื่อมต่อกับถนนเข้าบ้านโนนท่อน

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา รถทัวร์โดยสารของบริษัทชาญทัวร์ สายหนองคาย-กรุงเทพ
 
หมายเลขทะเบียน 10-7563 ขอนแก่น หมายเลขข้างรถ 23-9 ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ใช้ก้อนหินขว้างใส่ถูกบริเวณกระจกหน้ารถฝั่งคนขับ ทำให้กระจกร้าวเกือบทะลุเข้าห้องคนขับ ระหว่างที่ขับเพื่อเข้าเมืองขอนแก่นที่บริเวณ หน้าสำนักงานขนส่งขอนแก่นแห่งที่ 2 ถนนมิตรภาพ ต.สำราญ อ.เมืองขอนแก่น

นายมนูญ พนักงานขับรถทัวร์โดยสารคันกล่าวว่า หลังจากรับผู้โดยสารจากต้นทางจังหวัดหนองคาย เพื่อไปยังปลายทาง กทม.

โดยออกจาก หนองคายเมื่อเวลา 21.00  น. แต่เมื่อเวลาเกือบเที่ยงคืน ขณะที่กำลังก่อนถึงสถานีขนส่งแห่งที่ 2 ซึ่งอยู่ที่ ต.สำราญ ซึ่งค่อนข้างเปลี่ยวและมืด ได้มีก้อนหินพุ่งออกมาจากข้างทางเข้าบริเวณกระจกด้านหน้าฝั่งคนขับพอดี จนเกิดรอยร้าวและเกือบทะลุ ซึ่งโชคดีที่กระจกไม่แตก เพราะถ้าแตกก้อนหินอาจจะพุ่งเข้าไปในตัวรถอาจทำให้เกิดอันตรายบาดเจ็บ และอาจเสียการควบคุคมจนเกิดอุบัติเหตุที่อันตรายกว่าตามมาได้

พ.ต.ท.ชุมพล หันชะนา รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า

เหตุคนร้ายใช้ก้อนหินใส่กระจกรถทัวร์โดยสารของบริษัทชาญทัวร์สายหนองคาย-กรุงเทพ  ขณะนี้ทางผู้เสียหายยังไม่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ  แต่ตำรวจไม่นิ่งนอนใจ จะจัดตำรวจซุ่มดูพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่จุดเกิดเหตุและใกล้เคียง  แต่อย่างไรก็ตามจะได้ประสานไปยังนายมนูญ อะโต พนักงานขับรถทัวร์โดยสารคันดังกล่าวมาให้รายละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนที่เคยถูกคนร้ายปาหินใส่กระจกแล้วไม่ได้แจ้งความ  ให้เข้าให้รายละเอียดกับตำรวจท้องที่ เพื่อจะได้ติดตามร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย  เพราะถือว่าเป็นภัยสังคมที่อันตรายร้ายแรง ซึ่งนำมาสู่ความเสียหายของทรัพย์สินและอาจได้รับอันตรายบาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิตได้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์