ฮือฮา!โรงพักหรูเหมือนโรงแรม

ฮือฮา!โรงพักหรูเหมือนโรงแรม

บรรยากาศสวยงามร่มรื่น ปลูกไม้ดอก ไม้ประดับ มีน้ำพุและน้ำตกขนาดใหญ่ ช่วยลดความตึงเครียดให้กับชาวบ้านที่มาติดต่อราชการ

วันนี้(16 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจ.สุรินทร์ รายงานว่าได้พบโรงพักแห่งหนึ่งมีการปรับปรุงจากเดิม ทั้งตัวอาคารและบริเวณโดยรอบอย่างสวยงาม ไม่ต่างจากโรงแรมชั้นดี ช่วยสร้างบรรยากาศและลดความตึงเครียดให้กับประชาชนที่เดินทางมาแจ้งความและติดต่อราชการได้ไม่น้อย


สำหรับโรงพักแห่งนี้ คือ สภ.ขวาวสินรินทร์ (ขะ-ว๋าว-สิน-นะ-รินทร์) อ.ขวาวสินรินทร์ จ.สุรินทร์
 
ปัจจุบันมีพ.ต.อ.นิพล  บุญเกิด เป็นผกก. และมีข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่จำนวน 63 นาย ทั้งนี้พ.ต.อ.นิพลเพิ่งย้ายเข้ามาเป็นผกก.ไม่ถึงปี แต่มีแนวคิดปรับปรุงโรงพักให้มีความสวยงาม สะอาดตา ลดความตึงเครียดระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ จึงเริ่มมีการปรับปรุงเรื่อยมาในหลายๆจุด 

เริ่มจากทางเข้าสถานีตำรวจ ที่ร่มรื่น มีการปลูกไม้ดอกไม้ประดับยาวตลอดแนวถนนกว่า 100 เมตรอย่างร่มรื่น
 
ด้านหน้าโรงพักมีน้ำพุ และน้ำตกขนาดใหญ่ที่สร้างจำลองขึ้น อย่างสวยงามและร่มรื่น ทำให้ชาวบ้านที่เดินทางมาติดต่อราชการ ต่างพากันมายืนดูน้ำตกด้วยความสนใจและนั่งเล่นกันอย่างอบอุ่นอย่างยิ่ง
ส่วนทางขึ้นอาคารสถานี มีการเขียนระบุเส้นทางขึ้น ทางลงอย่างเป็นระเบียบ มีโทรทัศน์ให้ประชาชนได้ดู มีนาฬิกาตั้งเวลาของแต่ละประเทศ จำนวน 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน ส่วนโต๊ะประชาสัมพันธ์มีป้ายข้อความระบุอย่างสวยงาม บริเวณรอบด้านก็มีบอร์ดและป้ายข้อความของส่วนงานต่างๆติดอย่างเป็นระเบียบ  รวมทั้งโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ทำคล้ายเคาท์เตอร์โรงแรม และที่นั่งของประชาชนเป็นเบาะหนังนุ่มๆอีกด้วย  นอกจากนี้บนเพดานต่างๆมีการปรับปรุงใหม่ทั้งไฟส่องสว่าง ไม่ผิดต่างจากโรงแรมเลยทีเดียว

ไม่เพียงเท่านั้นยังมีที่จอดรถของคนพิการ ห้องน้ำของคนพิการ  มีปุ่มให้คนพิการกดเพื่อเตือน ขอความช่วยเหลือภายในห้องน้ำอีกด้วย  สำหรับห้องน้ำทั้งของประชาชนทั่วไปและคนพิการ มีการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด มีความสวยงาม ทั้งชักโครก อ่างล้างมือ สวยงามไม่แพ้ของโรงแรมเลยทีเดียว


ฮือฮา!โรงพักหรูเหมือนโรงแรม

ขณะเดียวกันมีการปรับปรุงจุดชี้ตัวผู้ต้องหา ด้วยการกดไฟชี้ตัวผู้ต้องหาได้อีกด้วย  พร้อมติดตั้งเครื่องตรวจจับควันไฟ เตือนภัยก่อนไฟไหม้ในหลายจุด โดยเฉพาะที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา

นอกจากนี้แล้วยังมีโรงปลูกผักไฮโดรโปรนิก ซึ่งปลูกผักสลัดไว้ขาย โดยให้แม่บ้านตำรวจนำไปขายเพื่อนำรายได้มาเป็นกองกลางสวัสดิการรวมของเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในโรงพัก และยังเป็นที่เรียนรู้ให้กับนักเรียนที่สนใจอีกด้วย

ทางด้านนางประนอม  สร้อยจิตร อายุ 43 ปี ประชาชนที่มาติดต่อราชการ กล่าวว่าตนเพิ่งเคยเห็นโรงพักที่มีความสวยงามมากขนาดนี้ ตำรวจก็บริการเป็นกันเอง สามารถลดความตึงเครียดได้เยอะเลย  คล้ายโรงแรมชั้นดี มีน้ำตกที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย  วิวสวยงามมาก สะอาดสอ้านดี            
      

ขณะที่พ.ต.อ.นิพลกล่าวว่า ความใฝ่ฝันของตนหากได้เป็นผกก.

ก็อยากที่จะทำโรงพักที่สามารถตอบโจทย์ของประชาชนให้มากที่สุด จึงมีการปรับปรุงเรื่อยมา จากเดิมภูมิทัศน์จะรกๆ จึงปรับให้ดูสวยงามขึ้น ชาวบ้านเข้ามาก็ดูสะอาดตา  ส่วนจุดประสงค์หลักเราต้องการลดความตึงเครียดให้กับชาวบ้าน เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่มักจะมีอคติกับโรงพักอยู่แล้ว เมื่อชาวบ้านเข้ามาจะรู้สึกสบายใจ เหมือนไม่ใช่โรงพัก จะช่วยลดความตึงเครียดได้

ส่วนหนึ่งก็เป็นประโยชน์กับพนักงานสอบสวนในการเจรจาไกล่เกลี่ย คู่ความก็ได้รับความสบายใจ

ซึ่งมีการปรับปรุงเกือบทั้งหมด ตั้งแต่ทางเข้ามาจนถึงอาคาร เพิ่มน้ำตกเข้ามา แปลงผักไฮโดรโปรนิก ซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้ มีคณะครูนำนักเรียนเข้ามาดูแบบอย่างหลายแห่งแล้ว โดยโรงพักแห่งนี้ถือว่าสวยงามไม่แพ้ที่อื่น ยินดีต้อนรับประชาชนที่มาแจ้งความหรือติดต่อราชการตลอดเวลา ส่วนนโยบายที่มอบให้ผู้ใต้บังคับบัญชา คือ ให้คิดเสมอว่าโรงพักที่นี่เป็นบ้านของท่านเอง สิ่งที่ตนมาช่วยพัฒนาและจะอยู่กับเขาต่อไป และต่อไปเขาต้องพัฒนาตัวเองเพื่อรองรับกับสิ่งที่ตนทำไว้ เพื่อบริการประชาชนให้ดีที่สุด.


ฮือฮา!โรงพักหรูเหมือนโรงแรม


ฮือฮา!โรงพักหรูเหมือนโรงแรม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์