บุกพิสูจน์ห้องลับใต้ฐานพระแก้ววัดเณรคำ

บุกพิสูจน์ห้องลับใต้ฐานพระแก้ววัดเณรคำ

จากกรณีนายวิฑูรย์  จำปาทอง ผอ.สบก.ปปส.ภาค 3 และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 3

สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่จากกองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 2 จ.ศรีสะเกษ พร้อมชุดปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด จ.ศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจากสถานีตำรวจภูธร จ.ศรีสะเกษ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่พักสงฆ์ขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อหามูลเหตุความเชื่อมโยงเกี่ยวกับยาเสพติดของนายวิรพล สุขผล หรืออดีตหลวงปู่เณรคำ โดยตรวจสอบบริเวณห้องลับพระแก้วมรกตองค์จำลองใหญ่ที่สุดในโลก แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากกรณีดังกล่าวสร้างความสนใจให้กับประชาชนเกี่ยวกับห้องลับใต้ฐานพระแก้วมรกตองค์จำลองแห่งนี้อย่างมาก

 ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พักสงฆ์ขันติธรรมของอดีตพระหลวงปู่เณรคำ
 
ในวันนี้ คณะกรรมการที่พักสงฆ์ขันติธรรม นำโดย นายพล สิมมณี พร้อมด้วยประชาชน เข้าร่วมตรวจสอบบริเวณฐานและภายในพระแก้วมรกต หลังมีข่าวลือสะพัดว่ามีการจัดทำห้องลับไว้เพื่อซุกซ่อนยาเสพติด โดยเริ่มตรวจสอบตั้งแต่บริเวณห้องลับใต้ฐาน ภายในห้องขนาดกว้างประมาณ 15 เมตร สูงประมาณ 4 เมตร ภายในมีเศษวัตถุก่อสร้างกองอยู่เป็นจำนวนมาก บริเวณกำแพงมีรอยแตกร้าว แต่ไม่มีสิ่งผิดปกติหรือช่องลับ หรือหลักฐานเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

 ต่อมาคณะกรรมการที่พักสงฆ์ขันติธรรม นำคณะสื่อมวลชนและประชาชนร่วมตรวจสอบห้องที่  2 ภายในองค์พระแก้วมรกตองค์จำลอง
 
โดยมีบันไดเพื่อปีนเข้าไปสู่ภายในองค์พระอีกชั้น ห้องนี้มีขนาดกว้างประมาณ 10 เมตร สูงขนาดเท่ากับพระแก้วมรกตจำลอง จากการตรวจสอบไม่มีช่องลับซุกซ่อนยาเสพติดแต่อย่างใด หลังจากตรวจสอบเสร็จแล้ว นายพล สิมมา อายุ 54  ปี หนึ่งในคณะกรรมการฯ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากห้องลับที่เป็นข่าวขณะนี้ ความเป็นจริงไม่ได้เป็นห้องลับ งซึ่หลวงปู่เณรคำประสงค์ที่จะดำเนินการก่อสร้างหลายอย่าง โดยห้องที่  1 บริเวณใต้ฐานพระแก้วมรกตองค์จำลอง ต้องการทำเป็นสถานที่เก็บของเก่าและสิ่งของต่างๆ ภายในวัด ส่วนห้องที่  2 ภายในองค์พระแก้วมรกตจำลอง หลวงปู่เณรคำ มีความประสงค์ว่าจะทำเป็นที่พักสงฆ์อีกที่หนึ่ง โดยจะติดเครื่องปรับอากาศด้วย  ทั้งนี้จากการที่มีข่าวลือว่าช่วงเวลาประมาณตี 1–ตี 2 จะมีรถยนต์ขับเข้ามาจอดหลังพระแก้วมรกตจำลอง นั้น ไม่เป็นความจริง ตนและคณะกรรมการวัดจะดูแลอยู่จุดนี้ตลอด ไม่เคยมีรถยนต์ขับเข้ามาจอด เพื่อกระทำสิ่งที่ไม่ดี  ตามที่เป็นข่าวลือแน่นอน

 ด้าน นายคมชาญ จันทร์ทอง อายุ 26 ปี ประชาชนที่ร่วมตรวจสอบพิสูจน์ห้องลับ เปิดเผยว่า  ตนทำงานอยู่กรุงเทพฯ  แต่เนื่องจากช่วงนี้ว่างเว้นจากการทำงาน จึงเดินทางมาชมพระแก้วมรตกองค์จำลองใหญ่ที่สุดในโลก และมีโอกาสได้ร่วมพิสูจน์ห้องลับ จากการพิสูจน์ด้วยตาเปล่าในภาพรวมไม่มีความผิดปกติ อีกทั้ง การก่อสร้างยังไม่เสร็จสิ้น จากการสอบถามคณะกรรมการหลายท่าน ก็บอกว่าชั้นล่างจะเป็นห้องเก็บของ ส่วนห้องชั้นบนไว้สำหรับทำเป็นที่พักของพระภิกษุสงฆ์เท่านั้น  ส่วนเรื่องกระบวนการตรวจสอบของทางภาครัฐ เกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด ก็เป็นเรื่องต้องพิสูจน์เพื่อให้สังคมได้ทราบข้อเท็จจริงต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์