สว่าง นุ่มจุ้ย ยื่นหนังสือขอตำรวจคุ้มครองพยาน

สว่าง นุ่มจุ้ย ยื่นหนังสือขอตำรวจคุ้มครองพยาน

"สว่าง นุ่มจุ้ย" ยื่นหนังสือขอตำรวจคุ้มครองพยาน หลังศาลอุทธรณ์ให้ประกัน "หมอสุพัฒน์"หวั่นไม่ปลอดภัย


นายสว่าง นุ่มจุ้ย เดินทางมายัง บก.ภ.จว.เพชรบุรี เพื่อยื่นหนังสือขอให้เจ้าหน้าที่คุ้มครองความปลอดภัย ต่อตนเองและครอบครัวรวมถึงพยานปากอื่นๆ หลังจาก พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ได้รับการประกันตัวจากการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ภาค 7 ไปเมื่อวานนี้

ในฐานะที่ตนเป็นผู้เสียหายในคดีลักทรัพย์ รับของโจร กรณีพบรถกระบะของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ บุตรชายและบุตรสะใภ้ ภายในบ้านพักในพื้นที่ จ.นนทบุรี

โดยมี พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ เป็นจำเลยในคดีดังกล่าวและมีความเกี่ยวพันกับการสูญหายของทั้ง 2 คนด้วย ซึ่งได้มีการแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
รวมทั้งยังเป็นสาเหตุที่ทำให้พนักงานสอบสวนขยายผลในการดำเนินคดีเกี่ยวกับอาวุธปืน และเครื่องกระสุนจำนวนมากที่ค้นพบในบ้านพักของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ในคดีดังกล่าว

อีกทั้งยังมีคดีค้ามนุษย์ และฆาตกรรมแรงงานพม่า ซึ่งทั้งหมดคดีถูกส่งฟ้องยังศาลจังหวัดเพชรบุรี

ส่วนบุตรชายและบุตรสะใภ้ยังไม่พบตัวและไม่ทราบชะตากรรมแต่อย่างใด ทั้งนี้นายสามารถ ยังแจ้งความดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ในคดีหมิ่นประมาทไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบุรีอีกด้วย โดยมี พ.ต.อ.ปิยะ สุขประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เป็นตัวแทนรับหนังสือแทน

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะ สุขประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เปิดเผยว่า หลังได้รับหนังสือจากนายสว่าง นุ่มจุ้ย แล้ว เบื้องต้นได้เรียนถึง พล.ต.ต.พีรชาติ รื่นเริง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เพื่อรับทราบถึงเรื่องการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพยานรายนี้

เบื้องต้นสั่งการให้ผู้กำกับการ สภ.ท่าไม้รวก ดำเนินการไปก่อน ส่วนเรื่องที่มีความเป็นห่วงเกี่ยวกับการโยกย้ายพยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยไปมากพอสมควร ขณะนี้อยู่ในระหว่างดูแลเฝ้าระวัง แต่เมื่อผู้ถูกกล่าวหาได้กลับเข้าไปอยู่ที่บ้านแล้วก็คงเป็นสิทธิของเขา แต่หากมีการเคลื่อนย้ายอะไรออกจากพื้นที่จะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และหากพบว่ามีการทำการผิดเงื่อนไขก็สามารถดำเนินการถอนประกันได้ ซึ่งจะต้องนำเรื่องยื่นไปยังศาลจังหวัดเพชรบุรีเพื่อดำเนินการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์