ปล่อยหมอสุพัฒน์ชั่วคราวหลังยื่นหลักทรัพย์ 4 ล้านขอประกัน

ปล่อยหมอสุพัฒน์ชั่วคราวหลังยื่นหลักทรัพย์ 4 ล้านขอประกัน

ศาลอุทรณ์ภาค7 มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว"หมอสุพัฒน์" หลังศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเลยมีอาชีพและที่อยู่เป็นหลักแหล่ง โดยให้การปฏิเสธมาโดยตลอด ทั้งไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

จากกรณีการหายตัวไปอย่างลึกลับของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยาชาว อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
 
ที่พ่อแม่แจ้งหายเอาไว้ ที่ สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง เมื่อปี พ.ศ. 2552 แต่จู่ ๆ วันที่ 16 ก.ย. 2555 มาพบรถปิกอัพของนายสามารถ กลับมาถูกจอดทิ้งไว้ในบ้านร้าง ซอยกรุงเทพ-นนท์ 1 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ แพทย์ รพ.ตำรวจ สุดท้ายนำไปสู่การสืบสวนขยายผล แล้วเข้าตรวจค้นภายในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ กระทั่งพบอาวุธปืนนานาชนิดพร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมากที่สำคัญยังมีพยานช่วยชี้เบาะแส จนทำให้ขุดพบโครงกระดูกมนุษย์ฝังอยู่ในไร่ดังกล่าวถึง 3 ศพ บางศพมีร่องรอยถูกยิงท้ายทอย

ต่อมาศาลอนุมัติหมายจับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ในคดีร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ลักทรัพย์หรือรับของโจร และมีอาวุธปืนไม่ได้รับอนุญาต

ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวจึงถูกส่งเข้าไปคุมขังในเรือนจำจังหวัดเพชรบุรี ขณะที่โครงกระดูกทั้งหมด ผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ระบุไม่ใช่สองผัวเมียที่สูญหายไปแต่กลายเป็นของแรงงานชาวพม่าที่เคยทำงานในไร่ของพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เอง หลังจากนั้นพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ยังโดนข้อหาร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน  รวมถึง ข้อหาผิดต่อ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 และ พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2551           

นอกจากนี้ผู้ต้องหาในคดียังโดนหางเลขไปถึงน.ส.วิลสา จันทรบัญชร นายเอก เลาหะวัฒนะ  นายอัคร เลาหะวัฒนะ ในข้อหาต่าง ๆ 

กระทั่งทีมทนายความของ น.ส.วิลสา ได้ยื่นอุทธรณ์พร้อมยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 3 แสนบาทไปยังศาลอุธรณ์ภาค 7 ซึ่งต่อมาศาลอุทธรณ์ได้พิจารณาให้ปล่อยตัวชั่วคราวในส่วนของน.ส.วิลสา จันทรบัญชร เพียงลำพัง เมื่อ27 พ.ย.55ที่ผ่านมานั้น ขณะที่นายเอก และนายอัคร เลาหะวัฒนะบุตรชาย ทั้ง 2 คน ก็ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปเมื่อการสอบปากคำเสร็จสิ้นเช่นกัน ส่วนพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะศาลจังหวัดเพชรบุรี ไม่อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนีและอาจไปยุ่งเหยิงพยาน

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่เรือนจำกลางเพชรบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี  เจ้าหน้าที่เรือนจำได้ทำการปล่อยตัว
 
พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ รพ.ตำรวจ เป็นที่เรียบร้อย หลังศาลอนุญาต ท่ามกลางสายฝนที่ตกมาตลอดช่วงบ่าย โดยเจ้าหน้าที่เรือนจำได้อนุญาตให้รถยนต์ส่วนตัวที่มารอรับพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ นำรถเข้าไปจอดในบริเวณอาคารเรือนจำ ท่ามกลางความงุนงงของสื่อมวลชนที่ไปเฝ้ารอทำข่าวเนื่องจากที่ผ่านมาผู้ต้องขังส่วนใหญ่จะต้องเดินออกมาจากเรือนจำเองเท่านั้น ก่อนที่รถยนต์ส่วนตัวที่มารอรับพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์  จะขับออกไปอย่างรวดเร็ว  
      

ทั้งนี้ช่วงเช้าวันเดียวกัน ศาลจังหวัดเพชรบุรีได้เบิกตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์
 
จากเรือนจำกลางเพชรบุรีและอ่านคำสั่งของศาลอุทธรณ์ ภาค 7ลงวันที่ 10 ก.ค. 2556 ในคดีที่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ รพ.ตำรวจ จำเลย ที่ถูกพนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี สั่งฟ้อง 3 คดี คือ1.คดีพนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี โจทก์ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ จำเลยที่ 1 นายเอก เลาหะวัฒน์ จำเลยที่ 2 นายอัคร เลาหะวัฒนะ จำเลยที่ 3 ข้อหาร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน คดีที่2 พนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี โจทก์ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ จำเลย ข้อหาผิดต่อ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 และ พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2551 และคดีที่ 3 พนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี โจทก์ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ จำเลยที่ 1 น.ส.วิลสา จันทรบัญชร จำเลยที่ 2 คดีลักทรัพย์และรับของโจร        

โดยมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเลยมีอาชีพและที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เมื่อถูกกล่าวหาก็เข้ามอบตัวสู้คดี โดยให้การปฏิเสธมาโดยตลอด ทั้งไม่มีพฤติการณ์หลบหนี แสดงถึงความพร้อมในอันที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนตามกระบวนการยุติธรรมโดยชอบ

จึงสมควรให้โอกาสจำเลยต่อสู้คดีในชั้นพิจารณาได้อย่างเต็มที่ ตีราคาประกันคดีร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนา 3 ล้านบาท คดีความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ฯ และ พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าวฯ คดีละ 5 แสนบาท รวม 4 ล้านบาท โดย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ได้ให้ญาตินำโฉนดที่ดินมาวางเป็นหลักทรัพย์ในการประกันตัวดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์