ทหารตรวจเข้มทุกจุดช่วงเปิดให้ทำบัตรต่างด้าว

ทหารตรวจเข้มทุกจุดช่วงเปิดให้ทำบัตรต่างด้าว

ทหารตรวจเข้มทุกจุดช่วงเปิดให้ทำบัตรต่างด้าว

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 11 ก.ค. พ.อ.อุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตามจุดสกัดต่างๆ ของหน่วยที่มีอยู่ภายในจังหวัดระนองและใกล้เคียง ทั้งทางบกและทางน้ำ ให้เพิ่มการการตรวจค้นรถที่มีการบรรทุกแรงงานต่างด้าวอย่างละเอียด ในส่วนของทางเข้าปากแม่น้ำที่จะมีต่างด้าวโดยสารทางเรือโดยสารมายังฝั่งระนอง ก็ให้เพิ่มความตรวจเข้มเช่นกัน นอกจากนี้ในช่วงมืด ได้กำชับให้หน่วยฉลามนำเรือเร็วออกลาดตระเวนด้วย เพื่อป้องกันการลักลอบนำต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าประเทศ เนื่องจากในช่วงนี้ทางประเทศไทยได้เปิดให้นายจ้างนำแรงงานต่างด้าวมาขึ้นทะเบียนเพื่อทำบัตรแรงงาน

ในจุดนี้เอง อาจจะส่งผลให้นายหน้าค้าแรงงานนำไปใช้ เพื่อชักจูงแรงงานต่างด้าวเข้ามายังประเทศไทยมากขึ้น โดยใช้เหตุผลว่าเข้ามาแล้วสามารถทำบัตรและทำงานได้อย่างถูกกฎมาย ซึ่งอาจจะจะส่งผลให้แรงงานต่างด้าวทะลักเข้าประเทศเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังได้สั่งกำชับ ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการได้สืบหาข่าว การลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ผ่านเส้นทางป่าที่จะเชื่อมไปยังจังหวัดชุมพรอยู่บ่อยครั้ง โดยในห้วงที่ผ่านมาสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองได้จำนวนหลายครั้งพร้อมผู้นำพา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์