ระทึกรถไฟขนน้ำมันตกรางย่านคลองเตย

ระทึกรถไฟขนน้ำมันตกรางย่านคลองเตย

รถไฟขนส่งน้ำมันตกรางในบริเวณคลังน้ำมันปตท.พระโขนง คาดสาเหตุจากดินชื้นจนรางเกิดการเคลื่อนตัว 

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ร.ต.ท.ศุขไพโรจน์ โททัสสะ รองสวป.สน.ท่าเรือ ได้รับแจ้งเหตุรถไฟขนส่งน้ำมันตกราง บริเวณคลังน้ำมันของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สำนักงานพระโขนง ถนนอาจณรงค์ แขวงและเขตคลองเตย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผกก.สน.ท่าเรือ พร้อมประสานรถลากรถไฟ 1 คัน และเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย  ที่เกิดเหตุเป็นรางรถไฟบนพื้นผิวถนน ใกล้คลังน้ำมันดังกล่าว พบหัวจักรรถไฟขบวนที่ 640 มี24 โบกี้ บรรทุกน้ำมันดิบของคลังน้ำมันบางจากกว่า 8 แสนลิตร บริเวณหัวจักรรถไฟมีล้อคู่หน้าตกจากรางรถไฟ ใกล้กันพบร่องรอยการไถลเป็นแนวยาวกว่า 100 เมตร จนทำให้รถที่สัญจรบริเวณถนนอาจณรงค์ตลอดจนถนนทางรถไฟสายเก่าติดขัดเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานรถหัวลากมาลากโบกี้ออกจากพื้นผิวถนน ใช้เวลากว่า 1 ชม. กว่าจะเปิดการจราจรได้เป็นปกติ


นายไพบูลย์ บรรเจิดสุข อายุ 57 ปี ชาวสงขลา พนักงานขับรถไฟ ให้การว่า
 
ก่อนเกิดเหตุรับน้ำมันจากจ.พิษณุโลก มาส่งที่โรงกลั่นน้ำมันบางจาก ใช้ความเร็วประมาณ 20 กม. ต่อชั่วโมง แต่ขณะมาใกล้จุดเกิดเหตุเห็นว่าใกล้กับถนนซึ่งมีรถสัญจรอยู่จึงลดความเร็วมาอยู่ที่ 10 กม.ต่อชั่วโมง จู่ๆก็มีเสียงจากล้อรถไฟดังลั่น ก่อนรถเกิดการสะบัดเล็กน้อย จึงพยายามบังคับรถให้หยุด จนกระทั่งล้อรถหลุดออกจากรางไถลไปตามทางกว่า 100 เมตร แต่ไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด
       

 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุเกิดจากดินบริเวณรางรถไฟมีมีความชื้นมาก

เนื่องจากอุ้มน้ำฝนที่ตกมาตลอดทั้งคืนจนเกิดการเคลื่อนตัว ประกอบกับรถไฟมีน้ำหนักมากจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนพยานแวดล้อมอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนสรุปสาเหตุที่แท้จริง ทั้งนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่จากการรถไฟแห่งประเทศไทยมาตรวจสอบพร้อมทั้งซ่อมแซมรางรถไฟให้กลับมาใช้ได้ตามเดิม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์