ภ.1สอบไฟไหม้สภ.ไทรน้อย15วัน

ภ.1สอบไฟไหม้สภ.ไทรน้อย15วัน

ผบช.ภ.1 ตั้งกรรมการสอบเหตุไฟไหม้ สภ.ไทรน้อย 15 วัน มอบเงินเยียวยา 5 หมื่น - ผู้ว่าฯ นนท์ เสียใจกับครอบครัว ยันทำความจริงให้ปรากฏ

พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงข่าวความคืบหน้ากรณีไฟไหม้ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จนทำให้มีผู้ต้องหาเสียชีวิต 4 ราย ว่า สาเหตุเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ทำให้เกิดเพลิงไหม้ ที่บริเวณห้องเก็บของชั้นล่าง และลามไปยังห้องควบคุมผู้ต้องหา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ขณะนั้น ได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยได้ เนื่องจากเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก ทั้งนี้จะเร่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 15 วัน ว่า เจ้าหน้าที่ มีความบกพร่องหรือไม่ ส่วนการเยียวยาเบื้องต้นจะมอบเงินช่วยเหลือรายละ 5 หมื่นบาท และการดูแลเยียวยาในอนาคต จะให้หน่วยงานกาชาดจังหวัดเข้ามาดูแล โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมยืนยันว่า ไม่มีเหตุผลที่จะปกป้องหรือปิดบัง เพราะทุกชีวิตมีค่าและเข้าใจความรู้สึกของญาติผู้ตายดี

ด้าน นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย

และยืนยันหนักแน่น ว่าจะทำความจริงให้ปรากฏ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะร่วมมือกับทุกภาคส่วนตั้งกรรมการสอบสวนอีก 1 ชุด ทั้งไฟฟ้าจังหวัด อัยการจังหวัด ดับเพลิง และกรมโยธาธิการ ในการตรวจสอบข้อเท็จจริง อย่างตรงไปตรงมา หากเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่จริง ก็จะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ จะประสานกับ กาชาดจังหวัด และพัฒนาสังคมฯ เข้ามาช่วยเหลือเยียวยาด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์