จับหนุ่มรถไฟใต้ดิน มือหั่น จู๋ ฆ่า-เพื่อนร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


เมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (16 มี.ค.) ที่ สน.ห้วยขวาง พล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ ผบก.น.1 พ.ต.อ.ทรงพล วัฒนะชัย ผกก.สน.ห้วยขวาง พ.ต.ท.ยิ่งยศ อินทบุหรั่น รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.เอกชัย ชัยเจริญ สว.สส. สน.ห้วยขวาง ร่วมกันแถลงข่าว นายกฤษฎาพร หรือประเสริฐ หรือเก่ง บรรพชาติ อายุ 31 ปี ช่างเทคนิคควบคุม ระบบอาคารบริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีเอ็มซีแอล

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เข้ามอบตัวในคดีใช้อาวุธมีดฆ่านายพิชัย ทองใบ เพื่อนร่วมงาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา

นายกฤษฎาพรรับสารภาพว่า


ลงมือฆ่านายพิชัย เพื่อนร่วมงาน สาเหตุสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 49 ได้รับมอบหมายงานจากหัวหน้าให้ขึ้นไปตรวจเสาสัญญาณไฟกะพริบบนอาคารที่เกิดเหตุ พบว่าสายล่อฟ้าที่ติดอยู่ บนเสาไฟกะพริบหายไป ต่อมาพบมีดปอกผลไม้และเปลือกสายไฟของสายล่อฟ้า ทิ้งไว้ในห้องระบบเครื่องปรับอากาศ นายพิชัยเป็นผู้รับผิดชอบอยู่ จึงคิดว่านายพิชัยน่าจะเป็นคนขโมยสายล่อฟ้าไป


นอกจากนั้นทุกครั้งที่ไปทำงานจะต้องเข้าเวรตรงกับผู้ตาย


ภายในห้องที่เกิดเหตุซึ่งเป็นงานควบคุมระบบอาคาร ก็จะถูกนายพิชัยพูดจาด่าทอ เสียดสี สร้างความเคืองแค้นให้หลายหน อย่างบางทีนายพิชัยรับโทรศัพท์ในขณะที่ตนนั่งอยู่ ในห้องก็พูดยั่วเย้าแดกดันว่า ตอนนี้นั่งอยู่กับควายบ้าง นั่งอยู่กับหมาบ้าง

วันเกิดเหตุมีคนโทรศัพท์มาอีก


ผู้ตายก็พูดว่าอยู่กับลูกกะหรี่ สร้างความเจ็บช้ำเคืองแค้นเป็นอย่างมาก จึงออกไปเอามีดทำสวนของคนสวนมาเก็บซ่อนไว้ในโต๊ะ ก่อนฉวยโอกาสขณะผู้ตายคุยโทรศัพท์ ติดลมอยู่ ใช้มีดฟันบริเวณศีรษะจนนายพิชัยตกจากเก้าอี้ แล้วปาดคอซ้ำ เอาเลือดมาเขียนที่หน้าอกเป็นภาษาอังกฤษว่า โลว์ไอเดีย แต่เขียนไม่เสร็จ จึงถลกกางเกงดึงอวัยวะเพศของผู้ตายออกมาเฉือน เพราะไม่ชอบนิสัยที่ชอบทำตัวเป็นคนเจ้าชู้


หลังเกิดเหตุขับรถเอาลูกกลับบ้านย่านบางนา


แล้วขับเอามีดของกลางไปโยนทิ้งในพงหญ้า ซอยสุภาพงษ์ 5 เอาแผ่นยางรองเท้าในรถและเสื้อเปื้อนเลือดทิ้งในถังขยะซอยสุภาพงษ์ 1 แยก 2 พร้อมทิ้งรถไว้ ก่อนขึ้นรถทัวร์หนีไปขายข้าวไข่เจียวอยู่แถวหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์


ต่อมาถูกตำรวจกดดันหนักตามล่าตามบ้านญาติ


จึงตัดสินใจเข้ามอบตัว ขอยืนยันว่าตนเป็นชายทั้งแท่ง มีครอบครัวแล้ว ไม่ได้เป็นพวกชายชอบไม้ป่าเดียวกันอย่างที่สื่อเคยลงข่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายกฤษฎาพร หรือเก่ง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ แล้วนำตัวไปควบคุมไว้ที่ สน.ห้วยขวาง

สำหรับคดีฆ่าหั่นจู๋ช่างเทคนิคบริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)


หรือบีเอ็มซีแอล เปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 ม.ค. พ.ต.ท.สงกรานต์ แสงบู่วัฒนา พงส.(สบ 3) สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุพบศพชายถูกฆ่าภายในห้องควบคุมงานระบบอาคาร ชั้น 1 อาคารบริหารบริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีเอ็มซีแอล เป็นอาคารสูง 6 ชั้น ถนนตัดใหม่เลียบบริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม.

จุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องควบคุมระบบชั้น 1


พบศพนายพิชัย ทองใบ อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่เทคนิคระบบอาคาร นอนจมกองเลือดอยู่หลังโต๊ะทำงาน ผู้ตายสวมชุดพนักงานบริษัทเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาว กางเกงสแล็คสีกรมท่า ถูกรูดลงมาถึงต้นขา เผยให้เห็นอวัยวะเพศที่ถูกเฉือนด้วยของมีคมบริเวณโคนจนหวิดขาด ลำคอถูก เฉือนเป็นแผลเหวอะหวะ


ขณะที่บริเวณศีรษะและท้ายทอยถูกฟันเป็นแผลฉกรรจ์อีกหลายแห่ง


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา ได้พยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจนว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือนายกฤษฎาพร หรือประเสริฐ หรือเก่ง บรรพชาติ เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย นำสู่การขออนุมัติออกหมายจับและสามารถจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์