รุมช่วยชีวิตเหมียวท้องแก่ ถูกเหล็กแหลมรั้วบ้านเสียบท้อง

รุมช่วยชีวิตเหมียวท้องแก่ ถูกเหล็กแหลมรั้วบ้านเสียบท้อง

รุมช่วยชีวิตเจ้าเหมียวท้องแก่ หลังถูกเหล็กแหลมรั้วบ้านเสียบท้องไส้ทะลัก สาเหตุคาดคงจะกระโดดลงจากหลังคา แต่เกิดพลาดท่า ถูกเหล็กเสียบดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 8 ก.ค.56 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองสัตหีบ รับแจ้งเกิดเหตุแมวถูกเหล็กรั้วบ้านเสียบได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 61/12 หมู่บ้านรามนุช 9 ม.1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย อุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าให้การช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น มีรั้วเหล็กแหลมล้อมรอบตัวบ้าน ที่รั้วข้างบ้านพบแมวสีดำ ตัวเมีย อายุประมาณ 2 ปี ท้องแก่
 
ถูกเหล็กแหลมเสียบทะลุท้องไส้ทะลัก ติดคาอยู่กับรั้ว กำลังส่งเสียงร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด โดยมีแมวตัวผู้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นคู่กัน ยืนเฝ้ามองส่งเสียงร้องตอบรับอย่างไม่ขาดสาย เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง ตัดซี่รั้วให้ขาดออกจากกัน ต้องใช้เวลานานกว่า 10 นาที จึงสามารถช่วยชีวิตไว้ได้ แต่ยังไม่สามารถดึงแท่งเหล็กออกจากท้องได้ เบื้องต้น ทำได้เพียงปฐมพยาบาล และเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์ ทำการผ่าตัดรักษาอย่างเร่งด่วน

 สอบถามนางสมจิตร ศรีนอก อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า

แมวตัวนี้เป็นแมวจรจัดท้องแก่ ไม่มีเจ้าของ มาพร้อมกับ แมว สีน้ำตาล-ขาว ตัวผู้ อาศัยอยู่ในบ้านได้ 2 อาทิตย์ ทุกวันจะให้อาหารมันกิน และดูแล ร่วมกับแมวตัวอื่นๆ ที่เลี้ยงไว้ในบ้าน ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงแมวร้องดังมาจากบนหลังคาชั้น 2 ไม่นานก็ได้ยินเสียงแมวร้องดังต่อเนื่อง มาจากข้างบ้าน จึงรีบออกมาดูก็พบว่า แมวถูกเหล็กรั้วเสียบได้รับบาดเจ็บ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือ ซึ่งยินดีที่จะจ่ายค่ารักษา และเลี้ยงดูแมวตัวนี้จนกว่าจะหายดี ส่วนสาเหตุคาดว่าคงจะกระโดดลงจากหลังคา แต่เกิดพลาดท่า ถูกเหล็กเสียบดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์