เณรคำไม่เข้าแจงโดนปลดจากพระแน่

เณรคำไม่เข้าแจงโดนปลดจากพระแน่

เจ้าคณะศรีสะเกษยันภายใน 30 ก.ค.'หลวงปู่เณรคำ'ต้องเข้าชี้แจง หากยังเมินปลดสถานะออกจากการเป็นพระทันที


 5ก.ค.2556 พระครูวัชรสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดป่าศรีสำราญ  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ ในฐานะเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษฝ่ายธรรมยุต กล่าวว่า   ตามที่พระราชธรรมโกศลเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานีฝ่ายธรรมยุต ได้แจ้งไปทางลูกศิษย์พระวิระพล ฉัตติโก หรือ หลวงปู่เณรคำ ประธานสงฆ์ที่พักสงฆ์ขันติธรรม  อ.กันทรารมย์  จ.ศรีสะเกษ  เพื่อให้กลับมาชี้แจงข้อเท็จจริง ภายใน 7 วัน หากไม่กลับมาจะถือว่าหมดสถานะของการเป็นพระในสังกัดนั้น ส่วนนี้แสดงให้เห็นว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องไม่ได้ละเลย ในส่วนของคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษได้ดำเนินการสืบสวนหาหลักฐานข้อมูลและชี้มูลความผิดทางพระธรรมวินัยว่ามีความผิดจริงหรือไม่ โดยไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด  เพียงแต่ทำงานตามกระบวนการของการทำงานที่ถูกต้องเท่านั้นและหากกระบวนการตรวจสอบเสร็จสิ้น ก็จะมาถึงขั้นตอนของการชี้แจงให้สังคมได้รับทราบ ในส่วนของคณะสงฆ์จังหวัดอุบลราชธานี ก็ปฏิบัติหน้าที่ตามความรับผิดชอบเป็นเรื่องที่ไม่ก้าวก่ายกันแต่อย่างใด

 "ที่ผ่านมาทางคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ ได้ส่งหนังสือผ่านทางพระในที่พักสงฆ์ขันติธรรม อ.กันทรารมย์ เพื่อให้หลวงปู่เณรคำมาชี้แจงโดยให้โอกาสถึงวันที่ 31 กรกฏาคมนี้ ซึ่งในขณะนี้ก็ยังไม่มีการตอบกลับจากทางหลวงปู่เณรคำหรือกลุ่มลูกศิษย์แต่อย่างใด ส่วนความคืบหน้าของการสอบสวนขณะนี้ ได้ส่งเอกสารหลักฐานต่างๆ บางส่วนเพื่อให้พระครูวิสุทธิญาณเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษฝ่ายธรรมยุตได้ตรวจสอบและพิจารณาตามความสมควรแล้ว ส่วนในเรื่องของแนวทางการสอบสวนนั้นยังไม่ขอเปิดเผยในที่นี้เพราะอาจทำให้เสียรูปคดี   และหากภายในวันที่ 30 ก.ค.หลวงปู่เณรคำยังไม่กลับมาชี้แจงข้อเท็จจริง ทางคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ ก็จะปลดสถานะของหลวงปู่เณรคำออกจากการเป็นพระทันที" พระครูวัชรสิทธิคุณ   กล่าว


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่คณะสงฆ์ผู้สอบอธิกรณ์หลวงปู่เณรคำประกอบด้วยพระครูวัชรสิทธิคุณ พระครูสิริวินัยวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอเมืองศรีสะเกษ พระครูพิจิตรปุญญาพิรัต

เจ้าคณะอำเภอขุนหาญ พระครูสารธรรมคุณากร เจ้าคณะตำบลโพนข่า  เจ้าคณะอำเภอขุนหาญ  ได้ดำเนินการสอบอธิกรณ์แก่คณะสงฆ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหลวงปู่เณรคำเพื่อสรุปความเห็นและนำเสนอต่อเจ้าคณะจังหวัด  เบื้องต้นเชื่อว่าสามารถเอาผิดด้านพระวินัยของหลวงปู่เณรคำได้ ส่วนบรรยากาศที่วัดยังคงเงียบเหงาไร้ผู้คนมาทำบุญเช่นเมื่อก่อนที่เคยมีผู้คนมาไหว้พระทุกวัน




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์