ไฟไหม้ห้องเครื่อง ปอ.145 เผยรถรุ่นนี้ไหม้มาแล้วหลายคัน

"เกิดเพลิงลุกไหม้ห้องเครื่องใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัดดับทัน"


เมื่อเวลา 06.45 น. วันนี้ (16 มี.ค.) เกิดเหตุไฟลุกไหม้ห้องเครื่องรถประจำทางปรับอากาศสาย 145 บริเวณปากซอยลาดพร้าว 30 ซึ่งเป็นรถเมล์พ่วง 2 ตอน หมายเลขข้างรถ 3-9044 วิ่งระหว่างหมอชิตใหม่-ปากน้ำ โดยในเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่มีการจราจรคับคั่ง

นายโกวิทย์ เทียบเกาะ พนักงานขับรถเมล์คันดังกล่าว กล่าววว่า ขณะขับรถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้กลิ่นเหม็นไหม้ และเห็นกลุ่มควันพุ่งออกมาจากห้องเครื่องเป็นจำนวนมาก จึงตั้งสติและเปิดประตูให้ผู้โดยสารทยอยลงจากรถ จากนั้นได้นำถังดับเพลิงฉีดเข้าที่ห้องเครื่องด้านท้ายรถถึง 2 ถัง

"ไหม้มาหลายคันแล้ว"


จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ทำให้ระบบเบรคเสียหายทั้งคัน และรถไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ โดยรถเมล์รุ่นนี้มีอายุการใช้งานกว่า 10 ปี ที่ผ่านมาเกิดเหตุไฟลุกไหม้มาแล้วหลายคัน ซึ่งบางครั้งอยู่ในระหว่างการซ่อมแซม

ด้านนายสมพงษ์ ไกรลาศสุวรรณ ช่างซ่อมรถ ขสมก. ได้พาดูจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ พบว่าเกิดจากสายน้ำมันรั่วและหยดลงท่อไอเสีย จึงเกิดความร้อนและเกิดประกายไฟ ซึ่งรถเมล์รุ่นนี้ก็ได้มาเป็นเวลานานแล้ว จนทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้หลายครั้ง จากเหตุการณ์ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.พหลโยธิน ต้องเปิดเส้นทางพิเศษ เนื่องจากมีปริมาณรถสะสมยาวไปจนถึงแยกสาลี ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงในการเคลื่อนย้ายรถและเร่งทำการระบายรถ เพื่อให้การจราจรเข้าสู่ภาวะปกติ.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์