ดีเอสไอลุยค้น 5 จุด บริษัทรับจํานําเฟอร์รารี่แดงถูกไฟไหม้ พร้อมยึดรถหรูได้อีก 5 คัน

ดีเอสไอลุยค้น 5 จุด บริษัทรับจํานําเฟอร์รารี่แดงถูกไฟไหม้ พร้อมยึดรถหรูได้อีก 5 คัน


เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 3 ก.ค.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  พ.ต.ท.กรวัชร์  ปานประภากร  ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ดีเอสไอ

ประชุมชุดพนักงานสอบสวนเพื่อวางแผนการกระจายกำลังเข้าตรวจค้นบริษัทที่ เกี่ยวข้องหรือครอบครองรถยนต์หรูจดประกอบหลีกเลี่ยงภาษีในส่วนของรถยนต์ เฟอร์รารี่ สีแดง 1ใน6 ที่ถูกไฟไหม้ ที่อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รวม 5 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1  บริษัท แอล มอเตอร์ ของนายธนธัส  ขุนนุช   ผู้จดประกอบรถยนต์  เลขที่ 50 /7 ม. 2 ต.บางจะเกร็ง อ.เมืองสมุทรสงคราม  จ. สมุทรสงคราม  จุดที่ 2  เลขที่ 52/2 ม. 10 ต.บ้านปรก  อ.เมืองสมุทรสงคราม  จ.สมุทรสงคราม จุดที่ 3-4  บริษัท ไบโอ พาวเวอร์ ซิสเต็ม (ไทยแลนด์)  ซึ่งมีชื่อ นายเอกวรวุฒิ   อ่อนโชติ  อายุ 24 ปี กรรมการผู้มีอำนาจผูกพัน บจก.ไบโอ พาวเวอร์ฯ เลขที่ 120/218 และ 120/222  ม. 2 ต.บางหลวง อ.เมืองปทุมธานี  จ.ปทุมธานี และจุดที่ 5 เลขที่ 99/420 ม.2  ซอย. 7 ต.บางหลวง อ.เมืองปทุมธานี  จ.ปทุมธานี 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการตรวจค้น บริษัท ไบโอ พาวเวอร์ ซิสเต็ม (ไทยแลนด์)  พบ นายเอกวรวุฒิ อ่อนโชติ และนางกรวรรณ  ใจวันดี  น้าสาวของนายเอกวรวุฒิ อยู่ในบริษัทและ ได้ให้การเบื้องต้นกับพนักงานสอบสวนว่า ครอบครัวทำธุรกิจรับจำนำรถยนต์  ทำให้มีชื่อครอบครองรถยนต์มากถึง 28 คัน  ซึ่งในการรับจำนำจะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาทต่อเดือน   โดยยอมรับว่านายเอกวรวุฒิรู้จักกับนายนฤนาท ควรสวัสดิ์ หรือเสี่ยบอย  ผู้ต้องหาในคดีเพลิงไหม้รถหรูทั้ง 6 คัน  มานานกว่า 2 ปี  เป็นการเจอกันในงานบวชงานหนึ่ง  หลังจากนั้นได้มีการติดต่อกันโดยนายนฤนาทได้นำภาพรถยนต์หรูจำนวน 4-5 คันมาให้เลือก  แต่บริษัทรับจำนำเฉพาะรถเฟอร์รารี่ สีแดง  เท่านั้น  รับจำนำไปในราคา 8 ล้านบาท   อย่างไรก็ตาม นายนฤนาทได้นำเงินและรับคืนสมุดทะเบียนไปแล้ว  ทั้งนี้สำหรับเฟอร์รารี่ สีแดง คันดังกล่าวทราบข่าวมีปัญหาก็ตอนที่เป็นข่าวถูกไฟไหม้ ส่วนประเด็นการโอนเล่มทะเบียนเป็นชื่อบริษัท ไบโอ พาวเวอร์ฯครอบครองเพื่อให้ผู้ซื้อมั่นใจว่ารถยนต์คันดังกล่าวสามารถโอน เปลี่ยนมือได้

 ด้าน พ.ต.ต.หญิงศุภวรรณ  โพธิ์นาค  พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ  เปิดเผยว่าพนักงานสอบสวนได้ขอให้นายเอกวรวุฒินำเอกสารเกี่ยวกับการครอบครอง รถทั้งหมดมาให้ตรวจสอบ  ซึ่งนายเอกวรวุฒิได้ให้ความร่วมมือนำสมุดทะเบียนรถมอบให้ตรวจสอบ  เบื้องต้นได้ยึดรถหรูยี่ห้อเบนซ์  โฟล์คสวาเก้น และออดี้ รวม 5 คัน  ไว้ตรวจสอบ เพราะต้องสงสัยว่าอาจเกี่ยวข้องกับขบวนการเลี่ยงภาษี  โดยยึดเฉพาะรถที่มีราคาแพงก่อน ส่วนที่เหลือเป็นรถยนต์ธรรมดา   สำหรับประเด็นที่อ้างว่ารับจำนำมานั้นต้องเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียด  อย่างไรก็ตาม  นายเอกวรวุฒิยอมรับว่ารู้จักนายนฤนาทเพียงคนเดียว  ไม่เคยรู้จักหรือพบกับนายธนันท์  ควรสวัสดิ์  น้องชายนายนฤนาทหรือนายธนธัส 

ดีเอสไอลุยค้น 5 จุด บริษัทรับจํานําเฟอร์รารี่แดงถูกไฟไหม้ พร้อมยึดรถหรูได้อีก 5 คัน


ดีเอสไอลุยค้น 5 จุด บริษัทรับจํานําเฟอร์รารี่แดงถูกไฟไหม้ พร้อมยึดรถหรูได้อีก 5 คัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์