ด.ญ.2เดือนเหยื่อพ่อเลี้ยงยังโคม่า สกัดนายตร.พ่อผู้ต้องหายุ่งเกี่ยว

ด.ญ.2เดือนเหยื่อพ่อเลี้ยงยังโคม่า สกัดนายตร.พ่อผู้ต้องหายุ่งเกี่ยว

นพ.ทรงพล ชวาลตันพิพัทธ์ ผอ.ร.พ.ปทุมธานี พร้อมด้วยนางวรภัทร แสงแก้ว เจ้าหน้าที่ศูนย์ดูแลเด็กโรงพยาบาลปทุมธานี

ได้ตรวจเด็กหญิงวัย 2 เดือน เหยื่อพ่อเลี้ยงทำร้ายซึ่งอาการเหมือนเป็นมนุษย์ผัก ไม่มีอาการตอบสนอง ที่ยังอยู่ได้เพราะยาและเครื่องช่วยหายใจ หากถอดเครื่องออกจะเสียชีวิตทันที พบว่ามีอาการสมองบวมและอาการแทรกซ้อน ปอดติดเชื้อ ระบบหายใจอ่อนลง เด็กตัวซีดลง จึงต้องให้เลือดเพิ่ม อาการตอบสนองลดน้อยลง และให้อาหารทางสายยาง การรักษาจะต้องใช้แพทย์ชำนาญการโดยเฉพาะทางในการดูแลอาการของเด็ก ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ระดมแพทย์ชำนาญในการรักษาเด็กเฉพาะแต่ละอาการมาช่วยเหลือเด็กให้มีชีวิตรอดให้ได้ซึ่งจะต้องใช้เวลานาน

 ด้านนางวรภัทร ได้ประสานศูนย์ช่วยเหลือประชาบดี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้นำแม่เด็กที่ถูกสามีใหม่ทำร้ายร่างกายด้วยให้ไปดูแลที่ย่านดอนเมือง กรุงเทพฯ เพื่อไม่ให้พ่อเลี้ยงของเด็กเข้ามาข่มขู่ได้อีก

 พ.ต.อ.สมยศ รามกุล ผกก.สภ.ลำลูกกา กล่าวว่า คดีนี้มีการแจ้งความดำเนินคดีพ่อเลี้ยงโหดในข้อหาพยายามฆ่า

และหากแม่เด็กจะแจ้งความทำถูกร้ายเพิ่มเติมก็ทำได้ ซึ่งจะได้ให้ พ.ต.ท.เสนาะ ทาบุญ เจ้าของคดีสอบสวนและตั้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนการประกันตัวเป็นสิทธิของผู้ต้องหาและขึ้นอยู่กับศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ซึ่งล่าสุดแม่ผู้ต้องหาไปยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวแต่ทางศาลธัญบุรี ไม่อนุญาตให้ประกัน ส่วนเรื่องทางคดีนั้นมี พ.ต.ท.ไพบูลย์ สุขวัฒนานุกิจ รอง ผกก.สส. สภ.ลำลูกกา เป็นผู้ควบคุมคดี โดยทางพ่อของพ่อเลี้ยงเด็กซึ่งได้รับการเลื่อนยศเป็นนายตำรวจที่ผ่านมา จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีนี้ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์