แม่บุกร้องผู้บังคับการฯ ลูกสาวถูกรถเบนซ์ชนตาย ผ่านมากว่าสัปดาห์คดีไม่คืบ

แม่บุกร้องผู้บังคับการฯ ลูกสาวถูกรถเบนซ์ชนตาย ผ่านมากว่าสัปดาห์คดีไม่คืบ

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา อ.เมือง จ.พังงา เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคม  ที่ผ่านมา 

น.ส. พรรณพัชรา เชื่อมทอง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/1 ม.3 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พร้อมด้วยบรรดาญาติได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ชลิต แก้วยะรัตน์ ผบก.ภ.จว.พังงา เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรม กรณี น.ส.กมลวรรณ กลับเกตุ อายุ 16 ปี ผู้เป็นลูกสาวถูกรถชนเสียชีวิต แต่คดีไม่มีความคืบหน้า แม้ว่าระยะเวลาผ่านมากว่า 1 สัปดาห์แล้ว

 น.ส. พรรณพัชรา เชื่อมทอง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.12 น.ของวันที่ 23 มิถุนายน 2556 

น.ส.กมลวรรณ ผู้ตาย ซึ่งเป็นลูกสาวของตนเองได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน กนน 821 พังงา ที่มีเพื่อนเป็นผู้ขับขี่ โดยแล่นออกจากตัวเมืองอำเภอตะกั่วป่า เพื่อมุ่งกลับบ้านที่ตำบลคึกคัก อ.ตะกั่วป่า เมื่อรถจักรยานยนต์แล่นมาถึงที่เกิดเหตุ บนถนนเพชรเกษม บ้านบางสัก ม.3 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา  ได้มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อเบนซ์ สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน ธท 7588 กรุงเทพมหานคร  มีนายรังสิต พวงมณี อยู่บ้านเลขที่ 347 ซ.ศูนย์วิจัย แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.  เป็นผู้ขับขี่ ได้เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 4522 พังงา ที่มีนายฐาปนพงษ์ มีเดช เป็นผู้ขับขี่

และรถยนต์คันดังกล่าวยังได้เสียหลักข้ามถนนพุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์คันที่ น.ส.กมลวรรณ ลูกสาวตนเองนั่งมา จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

ซึ่งในเหตุการณ์ครั้งนั้นยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสอีกจำนวน  3 ราย  ซึ่งคดีนี้เกิดขึ้นอยู่ในเขตท้องที่ของ สภ.ตะกั่วป่า โดยมี พ.ต.ท. สันติ คงศรี เป็นพนักงานสอบสวนเวรขณะนั้น และเป็นเจ้าพนักงานตำรวจผู้ไปทำการตรวจสอบยังที่เกิดเหตุของคดีนี้   ต่อมาได้มีการคืนรถยนต์เบนซ์คันเกิดเหตุ พร้อมกับปล่อยตัวคนขับ โดยไม่มีการสอบสวนคู่กรณีรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้เสร็จสิ้นเสียก่อน 


 น.ส. พรรณพัชรา  กล่าวต่อว่า สำหรับศพลูกสาวขณะนี้ตนเองได้ทำการฌาปนกิจศพไปเรียบร้อยแล้ว

ไม่ปรากฏว่า มีผู้เกี่ยวข้องรายใดมาติดต่อสอบถามแสดงความรับผิดชอบหรือให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด ทำให้มีความหวั่นเกรงว่าลูกสาวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จากพนักงานสอบสวนในคดีนี้ จึงเดินทางพร้อมกับญาติ เพื่อมาขอความเป็นธรรมจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เพื่อให้ช่วยดำเนินการตรวจสอบการดำเนินคดีเกี่ยวกับคดีนี้ของพนักงานสอบสวน พร้อมกับขอให้มีการเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนคนดังกล่าวด้วย

ด้านนายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคึกคัก อ.ตะกั่วป่า
 
เปิดเผยว่า ตนเองและญาติของผู้ตายได้ตั้งข้อสงสัยในการปฏิบัติงานของพนักงานสอบสวนคดีนี้ เนื่องจากในวันเกิดเหตุ มีทั้งคนเจ็บและคนตายหลายราย ขณะที่การสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดก็ยังไม่เป็นอันยุติ แต่ได้มีการปล่อยคนขับพร้อมกับคืนรถยนต์ไปเสียแล้ว เท่ากับพนักงานสอบสวนรับฟังความแต่คนขับรถยนต์ฝ่ายเดียว ที่ถูกต้องเจ้าหน้าที่ตำรวจควรจะสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ครบถ้วนเสียก่อน ถึงจะดำเนินการดังกล่าว


ด้าน  พล.ต. ต.ชลิต แก้วยะรัตย์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้เรียกพนักงานสอบสวนคดีนี้ พร้อมกับให้นำสำนวนการสอบสวนมารายงานต่อตนเอง ในเวลา 13.00 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2556  ขณะเดียวกันจะได้แต่งตั้งคณะกรรมการทำการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดในคดีนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่าย   

  “ตำรวจต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เบียดบังประชาชนและต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนให้ได้”  ผบก.ภ.จว.พังงา กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์