พศ.รวบรวมคลิปหลวงปู่เณรคำ

พศ.รวบรวมคลิปหลวงปู่เณรคำ

พศ.รวบรวมคลิป'หลวงปู่เณรคำ'ส่ง'เจ้าคณะปกครองสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ'สอบผิดวินัยหรือไม่

 1 ก.ค.56 นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า กรณีที่มีการนำเสนอข่าวเรื่องคลิปวีดิโอหลวงปู่เณรคำที่หลายคนมองว่าอาจจะเข้าข่ายอวดอุตริมนุษยธรรมนั้น ตนได้สั่งการให้นายวิรอด ไชยพรรณนา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) ศรีสะเกษ ไปรวบรวมคลิปวิดีโอที่มีการพูดถึง เพื่อส่งให้เจ้าคณะปกครองสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวอยู่ เพราะ พศ.ไม่มีอำนาจไปตัดสิน ต้องปล่อยให้เจ้าคณะปกครองเป็นผู้ชี้ขาดว่า คลิปที่พูดถึงกันนั้นเป็นการแอบอ้างหรือไม่ ทั้งนี้หากพิสูจน์หรือเจ้าคณะปกครอง ลงความเห็นว่าการกระดังกล่าวเป็นการอวดอุตริมนุษยธรรมก็ถือว่าผิดพระธรรมวินัย

              
 ผู้สื่อข่าวถามว่า ล่าสุดหลวงปู่พุทธอิสระ วัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ออกมาระบุว่าหนังสือชื่อ เพชรน้ำหนึ่ง
 
เขียนโดยหลวงปู่เณรคำ มีเนื้อหาบางส่วนเป็นการอวดอุตริมนุษยธรรม นายนพรัตน์ ตอบว่า คงต้องมอบหมายให้ พศจ.ศรีสะเกษ ไปดำเนินการเช่นเดียวกันกับกรณีคลิปวีดิโอด้วย

               
ผู้สื่อข่าวถามว่า ความคืบหน้าจากการคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร
 
ประสานงานมาให้ร่วมลงพื้นที่วัดป่าขันติธรรมในวันที่ 1 กรกฎาคม ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับหลวงปู่เณรคำ ผู้อำนวยการ พศ. กล่าวว่า เนื่องจากตนติดภารกิจจึงไม่สามารถลงพื้นที่ อย่างไรก็ดีคงต้องรอดูอีกครั้ง อาจจะมอบให้รองผู้อำนายการ พศ.ไปลงพื้นที่แทน เพราะขณะนี้มีงานเร่งด่วนหลายเรื่องต้องทำให้เสร็จ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์