เผาวอดทีทีแอนด์ทีภาคใต้สูญกว่า10ล้านบาท

เผาวอดทีทีแอนด์ทีภาคใต้สูญกว่า10ล้านบาท

ไฟไหม้ทีทีแอนด์ที สาขาภูเก็ตวอด ค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท เจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 20.00 น. วันนี้(30 มิ.ย. ) ร.ต.อ.อุดม เพ็ชรรัตน์ ร้อยเวรฯ สภ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ที่ศูนย์บริการ TT&T ภาคใต้ สาขาภูเก็ต ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว เทศบาลรัษฎา เทศบาลนครภูเก็ต ศรีสุนทร และเทศบาสลเชิงทะเล  จำนวน 10 คันรุดไปยังที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าเพลิงได้โหมรุกไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์ การติดตั้งสายศัพท์ ซึ่งประกอบไปด้วยสายโทรศัพท์นานาชนิด สายไฟเบิ้ลอัอฟ์ติก สายไฟ โมเดล และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการติดตั้งโทรศัทพ์ในพื้นที่ จังหวัดภาคใต้ตอนบนภูเก็ต กระบี่ พังงา ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีประกอบกับมีลมกรรโชกแรง จึงทำให้เพลิงโหมเพลิงอย่างรุนแรงและเจ้าหน้าที่เข้าไปดับเพลิงด้วยความอยากลำบาก เนื่องจากเปลวเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก และเป็นควันพิษจากสายไฟที่หุ้มยางส่งกลิ่นเหม็น กว่าทางเจ้าหน้าที่จะสามารถดับเพลิงได้ต้องใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้รุกลามไปยังอาคารที่ทำการและบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุหน้าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากความประมาทเลินเล่อ หรือจงใจของบุคคลโยนก้นบุหรี่เข้าไปในโกดัง

จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว แต่สาเหตุที่แท้จริงนั้นต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานตรวจภูธร จ.ภูเก็ต ทำตรวจสอบในวันพรุ่งนี้อีกครั้งหนึ่งเนื่องจากขณะนี้ยังมีกลุ่มควันอยู่จำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าทำการตรวจสอบได้ เบื้องต้นคาดว่าอุปกรณ์ในการติดตั้งโทรศัพท์ต่างๆ เสียหายไม่ตํ่า กว่า10 ล้านบาท 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์