รวบหนุ่มเชียงรายจบนิติฯสะสมอาวุธปืน

รวบหนุ่มเชียงรายจบนิติฯสะสมอาวุธปืน


ตำรวจเชียงราย รวบหนุ่มเชียงราย จบนิติฯ สะสมอาวุธปืน พร้อมกระสุนสารภาพสั่งซื้อจากเว็บไซต์

พ.ต.ท.วศิน สิทธิขันแก้ว สว.สส.สภ.ป่าแดด จ.เชียงราย นำกำลังชุดสืบสวน พร้อมหมายศาลจังหวัดเทิง เลขที่ 270/2556 เข้าค้นที่บ้านเลขที่ 195 หมู่ 5 ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด จ.เชียงราย ภายหลังสืบทราบมาว่า ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว มีการสะสมอาวุธปืนผิดกฎหมาย เมื่อไปถึงพบ นายอโนชา สุริยาสัก อายุ 25 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน นั่งทำความสะอาดอาวุธปืนยาว ขนาด  .22 ติดกล้องเล็ง จำนวน 2 กระบอก อยู่ที่ห้องโถง

จึงทำการจับกุมเอาไว้ และทำการตรวจค้นในบ้านยังพบอาวุธปืนลูกซองสั้น ไม่มีทะเบียนจำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนลูกซอง จำนวน 2 นัด ลูกกระสุนขนาด .22 จำนวน 500 นัด นอกจากนี้ ยังพบชิ้นส่วนอาวุธปืนและวัสดุอุปกรณ์เกี่ยวกับอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้นำตัวมาสอบสวนสารภาพว่า ตนเองกำลังเรียนจบมาจากมหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ในสาขานิติศาสตร์ ได้กลับมาอยู่บ้านส่วนอาวุธปืนทั้งหมด ตนเองสั่งซื้อมาจากผู้ขายทางอินเทอร์เน็ต เพื่อมาเก็บสะสมและใช้เข้าป่าล่าสัตว์

พ.ต.ท.วศิน กล่าวว่า ก่อนการจับกุมได้ออกสืบสวนในทางลับทราบว่า ผู้ต้องหาคนดังกล่าวมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับอาวุธปืน จึงรวบรวมหลักฐานขอหมายศาลเข้าตรวจค้น จนพบอาวุธทั้งหมดดังกล่าว ส่วนผู้ต้องหาอ้างว่า ซื้อมาเก็บสะสมและใช้ล่าสัตว์นั้น ก็สามารถอ้างได้ แต่ก็เป็นสิ่งผิดกฎหมาย และทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการปราบปราม เพราะหากปล่อยให้มีอาวุธปืนอาจจะนำไปใช้ก่อเหตุรุนแรงได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์