ทหารพลีชีพ8นายโจรใต้วางบึ้ม80กก.ลอบสังหาร

 ทหารพลีชีพ8นายโจรใต้วางบึ้ม80กก.ลอบสังหาร


คนร้ายฝังระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักกว่า 80 กก. ดักสังหารทหาร ร้อย ร.4021 ชุดเฉพาะกิจ ฉก 12

บริเวณถนนสายบ้านตรืปา-บ้านปาหวัง ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จ.ยะลา แรงระเบิดทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตทันที 8 นาย บาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

เมื่อเวลา 06.27 น. วันนี้ (29 มิ.ย.) ศูนย์วิทยุ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณถนนสายบ้านตรืปา-บ้านปาหวัง หมู่ 2 บ้านแบหอ ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จึงรีบนำกำลังรุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุกลางถนนพบหลุมระเบิดกว้าง 3 เมตร ลึก 1.5 เมตร ซึ่งคนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก็ส จำนวน 2 ถัง ฝังไว้ใต้ผิวถนน น้ำหนักประมาณ 80 กก. จุดชนวนด้วยสายไฟ ใกล้กันพบรถยูนิมอค ของทหารร้อย ร.4021 ชุดเฉพาะกิจ ฉก 12  ถูกระเบิดจนพังยับเยินทั้งคัน ชิ้นส่วนกระจายเกลื่อนถนน

นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิตถึง 8 นาย แต่ละศพกระเด็นตกไปอยู่ข้างทาง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน สอบสวนทราบว่า ขณะเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.4021 ชุดเฉพาะกิจ ฉก 12 จำนวน 10 นาย กำลังขับรถยูนิมอคออกจากพื้นที่ เพื่อเดินทางกลับบ้าน เนื่องจากเป็นผลัดพัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้กดชนวนระเบิด ที่ฝังไว้ใต้ผิวถนน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องตันเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มของ นายอาบัส  เจะอาลี แกนนำอาร์เคเค ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ โดยที่ นายอิสมาแอ ระยะหลง หรือ อุสตาดโซ๊ะ เป็นผู้สั่งการ ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุระเบิดรถบัสทหารขณะกลับคัดเลือกทหาร และเคยยิงแม่ค้ารับซื้อผลไม้ เหตุเกิดในพื้นที่ กรงปินัง

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 8 ราย ประกอบด้วย 1.จ.ส.อ.วิโรจน์ คำเรือน 2.ส.ท.อานนท์ ปวงศิริ 3.ส.ท.คมกริช เหตะการ 4.พลทหารศักดา วงค์คำ 5.พลทหารปิรภัทร บรรณาสาร 6.พลทหารพิษณุเดช หอยสังข์ 7.พลทหารสว่าง นามไพร 8. พลทหารธีรพงษ์ ดวงสุวรรณ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย ส่ง รพ.ศูนย์ยะลา คือ ส.ท.ภานุมาศ พลวาปี และ ส.ท.นวกร แก้วคำ.

 ทหารพลีชีพ8นายโจรใต้วางบึ้ม80กก.ลอบสังหาร


 ทหารพลีชีพ8นายโจรใต้วางบึ้ม80กก.ลอบสังหาร


 ทหารพลีชีพ8นายโจรใต้วางบึ้ม80กก.ลอบสังหาร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์