ตะลึง!! 10 ขวบท้องคลอดลูก รับมีเซ็กซ์เพื่อนในห้องเรียน

ตะลึง!! 10 ขวบท้องคลอดลูก รับมีเซ็กซ์เพื่อนในห้องเรียน

26 มิ.ย.56 น.ส.สุพรรณี แสนเขื่อน ครูฝ่ายปกครอง ส่วนกิจกรรมและธุรการ โรงเรียนนครพนมวิทยาคม จ.นครพนม
 
ผู้รับผิดชอบโครงการ “นครพนมวัยใสห่วงใยสุขภาพ” เปิดเผยปัญหาเกี่ยวกับเด็กและเยาชน โดยเฉพาะเรื่องการท้องก่อนวัยอันควร และปัญหายาเสพติดว่า พบมีเด็กหญิงอายุ 10 ขวบท้อง และได้คลอดลูกเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยได้รับทราบข้อมูลจากพยาบาล รพ.บ้านแพง จ. ซึ่งเป็นเรื่องน่าตกใจมากว่า เด็กที่ท้องก่อนวัยอันควรมีอายุลดลงมาก แต่ เด็กปัจจุบันหลายคนประจำเดือนมาเร็ว และโตก่อนวัยอันควร จึงมีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้

น.ส.สุพรรณี กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2555 พบว่า กลุ่มนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มีเด็กกลุ่มเสี่ยงในเรื่องของยาเสพติดมาเป็นอันดับ 1
 
รองลงมาคือ มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อันดับ 1.มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร รองลงมาคือ เรื่องยาเสพติด สำหรับสถิติในปี 2555 มีนักเรียนทั้งระดับม.ต้นและม.ปลายมาเข้ารับการปรึกษาจากโครงการเพียง 5 คน แต่ในปี 2556 จนถึงเดือนมิ.ย.มีมากถึง 40 คน

“ปัญหาที่พบมากที่สุด คือ ท้องก่อนวัยอันควร มีมากถึง 20 คน ทำแท้งก่อนมาร่วมโครงการ 2 คน จากเด็กในโรงเรียนทั้งหมด 2,700 คน ที่น่าตกใจเด็กกลุ่มเสี่ยงยังให้ข้อมูลว่า เด็กมัธยมหลายแห่งที่เป็นเพื่อนกัน นิยมมีเพศสัมพันธ์กันในห้องเรียนมากขึ้น นอกจากนี้ ก่อนหน้าที่ตนย้ายมาทำกิจกรรมที่โรงเรียนดังกล่าว ได้เคยสอนในระดับประถม ยังพบข้อมูลว่า อายุต่ำสุดที่เคยพบว่ามีเพศสัมพันธ์ คือ เป็นเด็กที่อยู่ในชั้น ป.5  และหลายคนมีผู้ปกครองเปิดหนังโป๊ให้ดูด้วย”

สำหรับสถิติพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศของวัยรุ่นที่มีเพศสัมพันธ์เมื่ออายุน้อย และ มีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ได้ป้องกัน

ส่งผลให้ปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นเพิ่มสูงขึ้น จากสถิติสาธารณสุขพบว่าในปี 2554 มีเด็กวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี คลอดบุตรเฉลี่ยวันละ 370 คน และในอายุต่ำกว่า 15 ปี คลอดบุตรวันละ 10 คน และ การดำเนินการเฝ้าระวังการแท้งในประเทศไทย โดยดำเนินการนำร่องใน 13 จังหวัดทั่วประเทศ มีโรงพยาบาลเข้าร่วม 134 แห่ง ข้อมูลปี 2554 พบว่า 53 % ของผู้ป่วยที่ทำแท้งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นและเยาวชน โดย 30% มีสถานภาพเป็นนักเรียนนักศึกษา การตั้งครรภ์ในวัยรุ่นพบว่ามากกว่า 80 % เป็นการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ ผลกระทบที่สำคัญพบว่าแม่วัยรุ่นยังขาดโอกาสในการศึกษา เพราะต้องรับภาระในการดูแลบุตรและการสร้างครอบครัว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์