ป่วนอีก!! คนร้ายกดบึ้มรถทหารพรานพังยับ จนท.-ชาวบ้าน เจ็บระนาว 6 ราย

ป่วนอีก!! คนร้ายกดบึ้มรถทหารพรานพังยับ จนท.-ชาวบ้าน เจ็บระนาว 6 ราย


ป่วนอีก!! คนร้ายกดบึ้มรถทหารพรานพังยับ จนท.-ชาวบ้าน เจ็บระนาว 6 ราย

เมื่อเวลา 06.20 น. วันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บนถนนสายยะลา-สวนส้ม หมู่ 3 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารพราน 41 และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 เดินทางไปตรวจสอบทันที

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บต 4944 ปัตตานี สภาพถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา ทราบชื่อคือ อส.ทพ.วิษณุ ดีทา อส.ทพ.สราวุธ หน่อแก้ว อส.ทพ.คมสัน วะทา ทั้งหมดเป็นทหารพรานสังกัด กรมทหารพรานที่ 41 นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย คือ นายอาแว กาซอ ดญ.มูรณี กาซอ และดช.มุสลิม กาซอ โดยทั้ง 6 รายได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ห่างจากตัวรถประมาณ 100 เมตร ที่บริเวณเกาะกลางถนนเจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากระเบิดกว้างประมาณ 2 ฟุต ลึกประมาณ 20 ซม. นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบเศษสะเก็ดระเบิด เศษถังดับเพลิง สายไฟ ถ่านไฟขนาด 9 โวลต์ รวมทั้งเศษวิทยุสื่อสาร จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังดับเพลิงขนาดเล็กน้ำหนักประมาณ 5 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร โดยคนร้ายนำมาซุกเอาไว้ที่โคนเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนน

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ 41 จำนวน 6 นาย ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา เพื่อมาซื้อเสบียงอาหาร เมื่อเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายซึ่งนำระเบิดมาซุกเอาไว้ จึงได้จุดชนวนระเบิดทันที ทำให้รถยนต์ของทางราชการได้รับความเสียหาย ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ รวม 3 นาย และชาวบ้านซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์